18/10/2024 8:50 AM
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có chuyến thị sát các dự án hạ tầng khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, trực tiếp chỉ đạo tháo gỡ những vướng mắc để đảm bảo tiến độ.

Tiến độ mới nhất 4 khu công nghiệp có quy mô khủng của tỉnh Bắc Ninh- Ảnh 1.

Tại các khu công nghiệp như Gia Bình II, Gia Bình, Thuận Thành III - phân khu B và Thuận Thành II, nhiều dự án đã thu hút nhà đầu tư thứ cấp và hoàn thành hạ tầng kỹ thuật, nhưng vẫn gặp khó khăn về giải phóng mặt bằng (GPMB) và thủ tục cấp giấy chứng nhận đầu tư do thay đổi trong luật pháp.

Cụ thể, Khu công nghiệp Gia Bình II, do Công ty cổ phần tập đoàn Hanaka đầu tư, đã đền bù 247,5ha trên tổng diện tích 250ha, với 50% diện tích được san lấp. Tuy nhiên, việc GPMB phần còn lại đang gặp khó khăn vì các hộ dân không nhận bồi thường.

Khu công nghiệp Gia Bình, có quy mô 307ha do Công ty TNHH MTV đầu tư xây dựng Bắc Ninh làm chủ đầu tư, đã thu hút 13 nhà đầu tư với tổng vốn hơn 100 triệu USD, nhưng còn 0,88ha chưa hoàn tất GPMB.

Khu công nghiệp Thuận Thành III - phân khu B, có quy mô 300,04ha do Công ty Trung Quý đầu tư, đã cấp giấy chứng nhận cho 24 nhà đầu tư với tổng mức đầu tư 285 triệu USD, song vẫn còn 72,14ha chưa được đền bù.

Tiến độ mới nhất 4 khu công nghiệp có quy mô khủng của tỉnh Bắc Ninh- Ảnh 2.

Khu công nghiệp, đô thị Thuận Thành II

Khu công nghiệp, đô thị Thuận Thành II, với quy mô 252ha, đã hoàn thành hạ tầng 212ha và thu hút 64 dự án thứ cấp, đề nghị tỉnh đẩy nhanh tiến độ cấp sổ đỏ và đồng bộ hóa hạ tầng.

Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo từng sở, ngành phối hợp để gỡ rối cho các doanh nghiệp, đặc biệt là yêu cầu nhanh chóng hoàn thành công tác GPMB để bàn giao đất sạch, đảm bảo tiến độ các dự án.

Bắc Ninh hiện có 16 khu công nghiệp được phê duyệt quy hoạch với tổng diện tích khoảng 6.397 ha, chủ yếu tập trung tại các huyện như Yên Phong, Tiên Du, Từ Sơn, Quế Võ, và Gia Bình. Các khu công nghiệp này đóng vai trò then chốt trong việc thu hút các tập đoàn lớn, đặc biệt trong lĩnh vực điện tử, sản xuất, và công nghệ cao.

Bắc Ninh là điểm đến lý tưởng cho nhiều tập đoàn lớn từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore và các quốc gia châu Âu. Đặc biệt, sự hiện diện của Samsung tại KCN Yên Phong đã tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển công nghiệp tại khu vực này.

Bắc Ninh đang tiếp tục mở rộng các khu công nghiệp và nâng cấp hạ tầng, với mục tiêu trở thành một trong những trung tâm công nghiệp hàng đầu của cả nước. Chính quyền tỉnh cũng đã có nhiều chính sách hỗ trợ để thu hút đầu tư, đồng thời khắc phục các vướng mắc về thủ tục pháp lý và giải phóng mặt bằng.

Khu công nghiệp Bắc Ninh không chỉ là trụ cột phát triển kinh tế của tỉnh mà còn đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế vùng đồng bằng Bắc Bộ và cả nước.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.