Sáng ngày 30/8, cầu Cây Khô nối hai huyện Nhà Bè và Bình Chánh đã chính thức đưa vào sử dụng sau gần 10 năm từ khi có chủ trương quy hoạch.

Cây cầu hoàn thành, việc đi lại của người dân không còn cảnh "lụy đò" - Ảnh Báo SGGP.

Được biết, cầu Cây Khô bắt đầu được phê duyệt xây dựng từ năm 2015 và chính thức khởi công vào năm 2017, với chiều dài 485m, rộng 12,5m với tổng mức đầu tư khoảng 509 tỷ đồng. Trong đó chi phí xây dựng chiếm 306 tỷ đồng và chi phí giải phóng mặt bằng cùng di dời hạ tầng kỹ thuật là 104,8 tỷ đồng, được tài trợ từ nguồn vốn ngân sách thành phố.

Trước khi cầu được xây dựng, xã Phước Lộc nằm ở phía nam Nhà Bè gần như bị cô lập, buộc người dân phải di chuyển qua đò hoặc đi đường vòng hơn 10km qua đại lộ Nguyễn Văn Linh để vào trung tâm.

Chính vì vậy, khi cầu này hoàn thành sẽ đóng vai trò kết nối giao thông giữa huyện Bình Chánh và huyện Nhà Bè, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sinh sống ở hai huyện vùng ven và các quận trung tâm qua lại thuận lợi, giúp việc đi lại giữa các Quận 5, 6, 8 với khu đô thị Nam Sài Gòn dễ dàng hơn.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.