Sáng nay (30/8), Tổ hợp Trung tâm hội chợ Triển lãm Quốc Tế khách sạn và khu văn phòng tại Đông Anh (hay còn gọi là Triển lãm Quốc gia Cổ Loa) đã chính thức khởi công tại huyện Đông Anh, Hà Nội.

Phối cảnh Trung tâm triển lãm Quốc gia Cổ Loa.

Trung tâm hội chợ triển lãm quốc gia được triển khai trên tổng diện tích 90ha, nằm trên địa bàn 3 xã Cổ Loa, Mai Lâm, Đông Hội thuộc huyện Đông Anh. Chủ đầu tư là Công ty cổ phần Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) – thành viên của Tập đoàn Vingroup.

Dự án được phân chia thành nhiều khu vực khác nhau. Cụ thể, khu đất xây dựng Trung tâm hội chợ triển lãm Quốc gia, gồm trung tâm hội nghị, trung tâm vận chuyển, khách sạn, triển lãm, điều hành, kho phòng…

Đất đô thị công cộng: phần đất này là tổ hợp các dự án, công trình xung quanh ga của tuyến đường sắt số 4. Được quy hoạch thành văn phòng, trung tâm thương mại, siêu thị…

Đất xây dựng trường cấp 3: bổ sung thêm 2 trường THPT nằm ở phía Đông Nam và Tây Bắc.

Đất xây dựng nhà ở cao tầng: quy hoạch thành các tòa căn hộ chung cư cao cấp, văn phòng, tòa nhà hỗn hợp, trung tâm thương mại… Dự kiến sẽ được xây dựng khoảng 13 tòa, mỗi tòa có chiều cao 45 tầng.

Thiết kế tòa nhà chính của Trung tâm hội chợ triển lãm được lấy cảm hứng từ loài hoa sen. Với hơn 550.000m2 xây dựng công trình trong nhà, Trung tâm hội nghị và 8 khu triển lãm sẽ được xây dựng theo dạng hình tròn. Trong đó, 2 khu triển lãm rộng 10.000m2, được nối với nhau bằng một tòa nhà hình vòng có tên gọi là Concourse.

6 khu hội chợ được xây dựng thêm ở phần cuối phía Tây và phía Đông. Các khu này dự kiến được thiết kế với hình vuông, nối với các tòa nhà chính qua các khu trưng bày bằng vật liệu kính.

Theo thống kê, đây sẽ là trung tâm triển lãm lớn nhất Đông Nam Á và lớn thứ 5 tại Châu Á. Mọi sự kiện quan trọng của Hà Nội và các tỉnh lân cận đều có thể tổ chức ở đây.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.