Cử tri tỉnh Gia Lai kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) nghiên cứu đầu tư và hoàn thành cao tốc Quy Nhơn – Pleiku trước năm 2030 để thúc đẩy giao thông, kinh tế - xã hội giữa hai địa phương và cả khu vực Tây Nguyên với duyên hải miền Trung.

Đề xuất đầu tư cao tốc Quy Nhơn - Pleiku trước năm 2030 (ảnh minh họa)

Phản hồi đề xuất trên, Bộ GTVT vừa cho biết, Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tuyến đường bộ cao tốc Quy Nhơn – Pleiku dài 180 km, quy mô 04 làn xe, tiến trình đầu tư sau năm 2030.

Bộ GTVT thống nhất với kiến nghị của cử tri về việc cần quan tâm, triển khai các thủ tục nghiên cứu đầu tư tuyến cao tốc Quy Nhơn - Pleiku theo yêu cầu của Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 06/10/2022 của Bộ Chính trị và Quyết định số 104/QĐ-TTg ngày 08/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ đã xác định: đến năm 2030, phấn đấu hoàn thành một số hạ tầng giao thông quan trọng trong đó có tuyến cao tốc Quy Nhơn - Pleiku.

Thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc giao UBND tỉnh Gia Lai chủ trì, phối hợp với Bộ GTVT và UBND tỉnh Bình Định nghiên cứu phương án đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai đã tổ chức lập, triển khai nghiên cứu phương án đầu tư Dự án và thống nhất với UBND tỉnh Bình Định có Văn bản liên tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Tại văn bản số ngày 10/6/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính xem xét đề nghị của UBND các tỉnh Gia Lai và Bình Định đề xuất hình thức đầu tư Dự án phù hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Triển khai nội dung chỉ đạo, Bộ GTVT đã khẩn trương rà soát, họp với hai địa phương về các nội dung của Dự án (Bộ GTVT đã chủ trì họp các bên vào các ngày 28/5/2024 và ngày 12/8/2024) và có văn bản đề nghị địa phương bổ sung hoàn thiện kết quả nghiên cứu. Đề nghị UBND tỉnh Gia Lai phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT và bộ ngành liên quan để sớm thống nhất phương án đầu tư, báo cáo cấp thẩm quyền xem xét.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.