CafeLand - Thị trường văn phòng cho thuê tại châu Á có thể gặp phải sự cạnh tranh từ một mô hình giao dịch mới, trong đó người thuê sẽ trả phí thành viên thay vì tiền thuê nhà, theo báo cáo nghiên cứu mới nhất của JLL.

Thị trường văn phòng cho thuê tại châu Á có thể gặp phải sự cạnh tranh từ một mô hình giao dịch mới, trong đó người thuê sẽ trả phí thành viên thay vì tiền thuê nhà, theo báo cáo nghiên cứu mới nhất của JLL.

Lâu nay, các công ty thuê văn phòng phải trả một khoản chi phí cố định dựa trên diện tích sử dụng và thời hạn thuê. Nay thị trường vừa xuất hiện một mô hình mới, cho phép các doanh nghiệp và cá nhân linh hoạt trong việc thanh toán theo các cấp khác nhau.

Phí thành viên hàng tháng được tính dựa trên kinh nghiệm làm việc và thông số kỹ thuật của mỗi nhân viên. Họ không chỉ có thể tận hưởng không gian làm việc, phòng họp và các tiện nghi khác mà còn có quyền sử dụng các tiện ích chung, chẳng hạn như không gian ăn uống, bán lẻ và khu chăm sóc sức khỏe.

“Ngày càng nhiều tập đoàn ở Trung Quốc và Hong Kong áp dụng mô hình làm việc linh hoạt. Người thuê đang tìm kiếm các cách hiệu quả hơn về chi phí và năng suất để sử dụng không gian”, Gavin Morgan, Giám đốc điều hành của JLL tại Trung Quốc và Hong Kong, cho biết.

Theo ông Morgan, với mô hình kinh doanh này, chủ nhà cho thuê có thể dễ dàng cung cấp dịch vụ, tài sản phù hợp với nhu cầu của người cho thuê. “Điều này cho thấy mô hình cho thuê mới sẽ trở nên linh hoạt hơn, giúp chủ nhà tăng nguồn doanh thu, đồng thời người thuê nhà được đáp ứng các dịch vụ cao cấp”, ông Morgan nhận định.

Số liệu nghiên cứu của JLL cho thấy diện tích văn phòng hạng A còn trống tại bốn thành phố lớn gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Thâm Quyến vào khoảng 7,8 triệu m2 trong quý 3-2020. Dự kiến sẽ có khoảng 13 triệu m2 văn phòng cho thuê sẽ ​​hoàn thành từ năm 2021 đến năm 2023. Tỷ lệ trống văn phòng hạng A của Hong Kong đã tăng lên 8,6% vào cuối tháng 10 từ mức 4,4% vào tháng 1 năm 2019.

"Tỷ lệ trống tại các tòa nhà ngày càng tăng đang gây áp lực lên các chủ sở hữu tòa nhà trong việc duy trì khách thuê nhà hiện có và mở rộng lượng khách hàng. Với hệ sinh thái thành viên, chủ sở hữu có thể sử dụng hiệu quả hơn tài sản và tạo ra nhiều thu nhập hơn, đồng thời cung cấp môi trường chất lượng cao hơn cho người cư ngụ với chi phí thấp hơn tiềm năng", Nelson Wong, Trưởng bộ phận Nghiên cứu của JLL tại Trung Quốc, cho biết.

Diệu Linh (World Property Journal)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.