CafeLand – Nhiều nhà đầu tư nhà đất ở Úc đang phấn khích với viễn cảnh thị trường năm 2020, đặc biệt với hai thị trường lớn nhất của quốc gia này là Melbourne và Sydney.

Thành phố Sydney, Úc

Theo một báo cáo mới nhất của Công ty Upside, vùng ngoại ô của Sydney sẽ lấy lại sự phát triển mà họ đã từng trải qua trong "năm bùng nổ" 2017.

"Giá bất bất động sản tại các thành phố lớn của Úc đang tăng trở lại sau sự sụt giảm hai năm vừa qua. Hai thị trường nhà ở lớn nhất của Úc là Sydney và Melbourne đã ghi nhận mức tăng trưởng hàng quý lần lượt là 6,2% và 6,4% so với tháng trước, theo Chỉ số Giá trị Nhà Hedonic của CoreLogic", Adam Rigby, người sáng lập Upside nói.

Ông Rigby kể tên năm vùng ngoại ô của Sydney mà ông tin rằng sẽ có những cơ hội cho các nhà đầu tư và người mua nhà đầu tiên. Đây không phải là những địa phương giàu có.

1. Arncliffe: Nằm cách trung tâm thành phố Sydney khoảng 10km về phía nam, Arncliffe mang đến tiềm năng lớn cho cả nhà đầu tư và những hộ gia đình muốn tìm kiếm sự cân bằng của cuộc sống thành phố và ngoại ô.

Với giá nhà trung bình chỉ hơn 1 triệu đô la , Arncliffe được coi là nơi có giá nhà trung bình thấp nhất trong phạm vi 10km của thành phố vào năm 2019. Với các vùng ngoại ô lân cận ở Sydenham, Tempe và St Peters – nơi chứng kiến sự tăng trưởng giá trung bình 12 tháng mạnh mẽ - Arncliffe là một sự lựa chọn dành cho các nhà đầu tư.

2. Eastlakes: Thị trường này cung cấp giá trung bình thấp nhất cho vùng ngoại ô trong phạm vi 10km của các quận trung tâm (CBD) với mức giá khoảng 588.000 đô la, bất động sản tại vùng ngoại ô này lọt vào top 10 địa điểm cho thuê hấp dẫn nhất. Sự gần gũi với thành phố và sự khác biệt lớn về giá đất so với vùng ngoại ô xung quanh là lợi thế để thị trường bất động sản tại đây phát triển.

3. Crows Nest: Nằm cách CBD chỉ 5km về phía bắc, Crows Nest có nhiều sự lựa chọn về giao thông công cộng cho cư dân của mình. Chỉ khoảng 10 phút lái xe tới bãi biển Balmoral thơ mộng, cuộc sống về đêm nhộn nhịp tạo nên một địa điểm lý tưởng cho những gia đình trẻ.

Crows Nest được đánh giá không chỉ với những triển vọng hấp dẫn như hiện tại, mà còn được dự đoán với sự tăng trưởng dài hạn với những cơ sở hạ tầng được đề xuất như ga tàu điện ngầm và sự phối hợp cơ sở phát triển cải tiến đường cao tốc Thái Bình Dương.

Với mức giá trung bình dưới 900.000 đô la, bất động sản tại Crows Nest được coi là sự lựa chọn cho các nhà đầu tư.

4. Blacktown: Là ‘ngôi nhà’ lý tưởng cho cộng đồng, Blacktown đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể trong những năm gần đây và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Vùng ngoại ô nổi tiếng với sự đa văn hóa và các điểm tham quan địa phương là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình trẻ. Blacktown có hệ thống giao thông công cộng tiện nghi và hiện đại, kết nối thuận tiện tới các vùng ngoại ô phía tây của Sydney.

Giá nhà ở tại đây có giá khoảng 660.000 đô la. Blacktown (và các vùng ngoại ô lân cận như công viên Lalor) là những sự lựa chọn phù hợp dành cho những người lần đầu tiên mua nhà.

5. Wyong, bờ biển miền Trung: Cách Sydney 90km về phía bắc và 70km về phía nam của Newcastle, Wyong mang đến nhiều cơ hội cho cả nhà đầu tư và gia đình với những căn nhà ba phòng ngủ có giá dưới 300.000 đô la.

Nếu di chuyển bằng dịch vụ tàu ngầm, cư dân chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ là đến Sydney và đến Newcastle trong vòng một giờ. Với sự đầu tư mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng, trường học và bệnh viện, không có lý do gì để các nhà đầu tư bỏ qua cơ hội sở hữu bất động sản giá trị tại Wyong.

Giá bất động sản trung bình ở mức 319.000 đô la, với tổng lợi nhuận cho thuê có thể lên tới 5,5%.

Hà Thanh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.