CafeLand - Kỷ nguyên kỹ thuật số là cụm từ tương đối phổ biến với hầu hết các ngành nghề hiện nay. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi đối với lĩnh vực bất động sản, một trong những loại hình tài sản lớn nhất thế giới lại diễn ra tương đối chậm.

Trong khi cơ cấu chi phí trong các ngành khác đã giảm xuống nhờ công nghệ, thì điều tương tự lại không diễn ra với thị trường bất động sản. Mặc dù vậy, sự xuất hiện của đại dịch Covid-19 vô tình tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy sự phát triển của quá trình số hóa với lĩnh vực này.

Để thích nghi, các công ty bất động sản cần phải thay đổi. Những cách làm truyền thống không còn phù hợp trong thời đại hiện nay, đặc biệt khi lệnh giãn cách xã hội khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn.

Năm 2020 đã chứng kiến sự bùng nổ của các công ty fintech, những công ty về giải pháp công nghệ cho lĩnh vực bất động sản. Đây thực sự là một cơ hội to lớn để xây dựng một thị trường số hóa nhằm tăng tính minh bạch và hiệu quả cho tất cả các bên.

Trong lĩnh vực bất động sản, công nghệ bất động sản hay còn được gọi là proptech, dẫn đầu quá trình chuyển đổi kỹ thuật số. Gần 70 tỷ USD đã được đầu tư vào proptech kể từ năm 2017, theo Crunchbase.

Phần lớn khoản đầu tư được dành cho các công ty khởi nghiệp. Tuy nhiên, không phải tất cả các công ty proptech đều bình đẳng hoặc hoạt động vì lợi ích tốt nhất của người tiêu dùng.

Dưới đây là một điều cơ bản cần thực hiện để chuyển đổi kỹ thuật số trong lĩnh vực bất động sản hiện nay:

Hỗ trợ người mua trong việc tiếp cận công nghệ mới

Đối với nhiều người, việc mua bán truyền thống vẫn quen thuộc hơn các hình thức mua bán kỹ thuật số hiện nay. Vì vậy, các công ty bất động sản cần có những sự hướng dẫn và trợ giúp một cách rõ ràng để khiến người mua cảm thấy hứng thú với những hình thức mua bán kiểu mới. Làm việc trong lĩnh vực bất động sản cũng tương tự như các ngành nghề dịch vụ khác. Điều này đồng nghĩa với việc các công ty cần làm việc để giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và hài lòng nhất. Một số công ty như Zillow đã thực hiện tương đối tốt quá trình hỗ trợ khách hàng trong năm qua.

Xóa bỏ sự mơ hồ và tăng tính minh bạch.

Nhờ các công ty như Opendoor, Zillow hay Offerpad, người bán giờ đây có thể nhận được ưu đãi chỉ bằng một nút bấm. Công nghệ đã loại bỏ một số quá trình phức tạp và rắc rối. Tuy nhiên, phần lớn các giá trị đem lại được tích lũy cho các công ty. Trong một báo cáo về các công ty iBuyer gần đây, dữ liệu cho thấy các khoản phí mà iBuyers tính chung cho người bán là 8%.

Vẫn còn nhiều điều cần cải thiện khi nói đến quá trình cung cấp và niêm yết giá hiện tại. Khi nguồn cung đang ở mức thấp tại hầu hết các thị trường, việc tăng tính minh bạch trong tất cả các quy trình là điều cần thiết. Đây là lĩnh vực có thể được cải thiện đáng kể bằng cách tận dụng quy trình kỹ thuật số liền mạch và khai thác dữ liệu bán hàng trong quá khứ.

Các đại lý cần đầu tư cho công nghệ

Đối với các đại lý bất động sản, việc xác định người mua và người bán đủ điều kiện tham gia giao dịch là một phần quan trọng của vòng đời bất động sản. Tuy nhiên, công nghệ vẫn chưa thể giải quyết triệt để vấn đề này. Chuyển đổi kỹ thuật số sẽ giúp họ thực hiện tất cả một cách dễ dàng hơn. Ngày nay, có hàng tá các công ty dữ liệu có thể đem tới lượng dữ liệu về khách hàng tiềm năng dồi dào cho các đại lý bất động sản.

Do đó, nhiều đơn vị giờ đây đang cân nhắc đến việc chi trả thêm tiền cho các công ty này. Khi đó, lượng khách hàng mà họ có thể tiếp cận sẽ tăng lên đáng kể. Vì vậy, nếu muốn tăng tính hiệu quả trong công việc, các công ty bất động sản buộc phải đầu tư vào quá trình chuyển đổi số hóa.

Ngành bất động sản là một lĩnh vực tương đối đặc thù. Có những công việc mà công nghệ không thể nào làm thay con người, đặc biệt là trong việc tạo ra cảm xúc với khách hàng. Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ hóa hiện nay, nếu không biết cách tận dụng sức mạnh của công nghệ, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trước các đối thủ cạnh tranh. Do đó, quá trình chuyển đổi số hóa là việc làm tất yếu với tất cả các công ty bất động sản trên toàn cầu.

Chủ đề: Kinh tế thế giới,
  • Những chi phí ẩn có thể khiến chủ nhà gục ngã

    Những chi phí ẩn có thể khiến chủ nhà gục ngã

    CafeLand – Người mua nhà lần đầu có thể sẽ phát hoảng bởi các khoản chi phí phát sinh đang “ngấu nghiến” ví tiền của họ.

  • Những điều khách hàng mong đợi trong năm 2021 là gì?

    Những điều khách hàng mong đợi trong năm 2021 là gì?

    CafeLand - Rất nhiều thay đổi đã xuất hiện với lĩnh vực bất động sản sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Bất chấp những sự khó khăn trong năm 2020, lĩnh vực này đang hướng tới năm 2021 bùng nổ hơn. Dưới đây là một số xu hướng mà người mua có thể mong đợi trong năm mới.

  • Dự đoán về thị trường cho thuê trong năm 2021

    Dự đoán về thị trường cho thuê trong năm 2021

    CafeLand - Bất động sản đã trải qua một năm 2020 đầy biến động. Trong khi một số phân khúc như logistics, trung tâm dữ liệu,...phát triển mạnh mẽ thì những lĩnh vực chính như nhà ở, thương mại hay bán lẻ lại gặp tương đối nhiều khó khăn.

Anh Nguyễn (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.