Sau 5 năm chật vật thuê trọ, vợ chồng tôi vừa mua được một căn hộ nhỏ tại TP.HCM, nhưng rồi suýt phải vội bán vì mâu thuẫn gia đình. 

Tôi kết hôn năm 25 tuổi. Khi đó hai vợ chồng đã có công việc ổn định, nhưng lương chỉ đủ trả tiền thuê trọ, ăn uống, sinh hoạt trong gia đình và tích góp được chút ít. Nhà chồng tôi cũng không thuộc dạng khá giả.

Nhà có hai anh em, cậu em kết hôn sớm và hiện chưa có công việc gì. Bố mẹ chồng tôi có một căn nhà nhỏ nằm sâu trong ngõ, với những sinh hoạt hàng ngày khá bất tiện của một gia đình đa thế hệ từ ông bà, bố mẹ, vợ chồng tôi, vợ chồng em trai đều sống ở đó. Cưới được hai tuần, vợ chồng tôi quyết định ra ở riêng.

Khi đó, lương tôi được khoảng 11 triệu đồng/tháng, còn chồng khoảng 12 triệu đồng. Mỗi tháng hai vợ chồng chắt bóp lắm cũng chỉ tiết kiệm được 3-4 triệu đồng/tháng. Kết hôn được 5 năm, cộng với tiền vàng cưới, vợ chồng tôi có trong tay 350 triệu đồng và lên kế hoạch mua nhà trả góp.

Sau một tuần tìm hiểu, tôi quyết định vay mượn người thân, bạn bè và ngân hàng để mua căn 2 phòng ngủ tại ngoại thành. Một tháng cả gốc và lãi vợ chồng tôi phải trả hơn 10 triệu đồng, chưa kể các khoản khác cho con cái, sinh hoạt. Nhưng không quá áp lực cho đến khi vợ chồng em rể chuyển đến ở nhờ.

Ban đầu, mẹ chồng tôi nói chỉ ở tạm một vài tuần, và mọi mâu thuẫn cũng bắt đầu từ đây.

Ở hai tháng trời nhưng vợ chồng em rể không chịu đóng góp một xu. Ảnh minh họa

Vốn dĩ căn hộ không được rộng rãi, chỉ có hai phòng ngủ, một phòng rộng và một phần nhỏ hơn. Nhưng mẹ chồng bắt tôi nhường phòng rộng cho vợ chồng chú thím. Tôi cũng không nề hà gì vì gia đình chú đông con hơn, vả lại cũng chỉ ở một vài tuần.

Ấy vậy mà, một tuần, hai tuần, rồi hai tháng vợ chồng em rể vẫn không có ý định chuyển đi. Trong khi mọi chi phí tiền ăn, tiền điện, tiền sinh hoạt, thậm chí tiền bỉm sữa cho mấy đứa nhỏ tôi cũng phải bỏ ra vì hai vợ chồng chú thím vẫn chưa đi làm. Khi hỏi mẹ chồng, bà nói có thím trông con nhỏ cho, tôi tiết kiệm được bao nhiêu tiền.

Phải chi được vậy tôi cũng mừng, nhưng sự thật thì không thể chấp nhận được. Em rể tôi suốt ngày cắm đầu vào chơi game, còn em dâu thì không chịu làm gì cả. Mỗi ngày đi làm về tôi vẫn phải nấu nướng, giặt đồ, phơi đồ. Công việc còn nhiều gấp đôi, gấp ba khi vợ chồng em rể chưa đến ở.

Chưa dừng lại ở đó, mẹ chồng còn đề nghị tôi để vợ chồng em rể ở luôn cho đến lúc mua được nhà. Tôi tự hỏi, đến công việc còn chưa có thì lấy tiền đâu mua nhà.

Căn nhà cũng là do vợ chồng tôi tích góp 5 năm mới có được, cộng với bố mẹ đẻ hỗ trợ và bạn bè cho vay mỗi người một ít mà không hề có sự đóng góp nào của bên nhà chồng.

Không thể chịu đựng được nữa, tôi gọi chồng bàn bạc. Tôi nói với chồng một là sẽ để căn nhà này lại cho vợ chồng chú thím với giá gốc, tiền nội thất và các chi phí khác hai tháng nay coi như tôi không tính đến. Hoặc là vợ chồng chú thím phải chuyển ra ngoài vì tôi thấy quá bất tiện. Chồng tôi không có ý kiến gì, nhường lại quyền quyết định cho tôi.

Mẹ chồng tôi khi nghe ý định này bà giận lắm, nhưng cũng không có cách nào khác. Bà nói tôi không phải bán nhà nữa vì vợ chồng chú thím sẽ chuyển ra ngoài ở.

Công nhân thấp thỏm sợ “mất nhà” khi nhận thông báo dự án nhà ở xã hội Sao Hồng bị ngân hàng siết nợ

Chủ đề: Tranh chấp nhà đất,
Thùy Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Mức xử phạt hành vi lấn chiếm đất đai

    Mức xử phạt hành vi lấn chiếm đất đai

    Với các hành vi lấn chiếm đất đai của người khác sẽ bị xử phạt hành chính, thậm chí có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu tái phạm. Vậy, quy định cụ thể về mức xử phạt với hành vi lấn chiếm đất đai thế nào?...

  • Xử lý thế nào khi bị hàng xóm lấn chiếm đất?

    Xử lý thế nào khi bị hàng xóm lấn chiếm đất?

    Tình trạng lấn chiếm đất với hộ liền kề là tranh chấp đất đai khá phổ biến hiện nay. Vậy, khi bị hàng xóm lấn chiếm đất, cần phải làm gì được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình?...

  • Góp 200 triệu mua nhà, con dâu đòi đứng tên sổ đỏ

    Góp 200 triệu mua nhà, con dâu đòi đứng tên sổ đỏ

    Góp 200 triệu đồng để cùng bố tôi mua suất chung cư 1,7 tỉ đồng dành cho cán bộ công tác trong ngành, vợ tôi nhất quyết đòi đứng tên sổ đỏ.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.