CafeLand- Các dự án One World Regency, One River Villas hay Le Pavillon đều không thuộc quyền sở hữu hay có mối quan hệ hợp tác với ông chủ “thần đèn” MyAladdinz

Mới đây, Công ty Đất Xanh Miền Trung đã ra thông báo khẳng định, các dự án do đơn vị này làm chủ đầu tư hoặc hợp tác phát triển đều không thuộc quyền sở hữu hay có mối quan hệ hợp tác với vợ chồng chủ nhân ứng dụng gây xôn xao dư luận gần đây là MyAladdinz.

Trong thông báo, phía Đất Xanh Miền Trung cho biết, những ngày gần đây, CEO của ứng dụng quảng cáo “hái ra tiền” ồn ào MyAladdinz tuyên bố rằng mình sở hữu Công ty CP Địa ốc Empala (Empala), nắm trong tay hàng loạt dự án bất động sản lớn tại Miền Trung. Các dự án này bao gồm bao gồm One World Regency, Le Pavillon, One River Villas, Dragon Smart City.

Giới thiệu về các dự án trên website Empala. Ảnh chụp màn hình

“Empala không hề đồng sở hữu hay đầu tư vào những dự án nêu trên. Doanh nghiệp này cũng không phải là sàn giao dịch bất động sản được Đất Xanh Miền Trung cấp quyền phân phối sản phẩm. Từ phương diện cá nhân, bản thân ông chủ MyAladdinz Lê Hoàn lẫn vợ mình, bà Lưu Thị Diệm cũng không nằm trong danh sách khách hàng giao dịch bất kỳ sản phẩm nào của Đất Xanh Miền Trung. Vì vậy, thông tin đăng tải trên website Empala, nói rằng One World Regency, Le Pavillon, One River Villas, Dragon Smart City thuộc dự án của Empala là sai sự thật”, thông cáo của Đất Xanh Miền Trung nêu rõ.

Phía Đất Xanh Miền Trung khẳng định 4 trên 6 dự án mà Empala lựa chọn quảng bá, “xưng quyền” sở hữu đều liên quan đến Đất Xanh Miền Trung.

Trong đó, Đất Xanh Miền Trung là chủ đầu tư dự án One River Villas. Công ty cũng là chủ đầu tư dự án phố thương mại Le Pavillon. Đất Xanh Miền Trung đóng vai trò nhà phát triển dự án Dragon Smart City và One World Regency.

MyAladdinz hiện đang là cái tên khiến cộng đồng mạnh xôn xao khi được giới thiệu là một ứng dụng có thể thanh toán các hóa đơn điện, nước, học phí, bảo hiểm, chi phí sinh hoạt, trả góp ngân hàng, mua nhà, mua xe…

Điểm đặc biệt của ứng dụng này là có thể hoàn tiền lên đến 80% giá trị hóa đơn, người dùng thanh toán càng nhiều thông qua ứng dụng sẽ được hoàn trả càng nhiều.

Để tham gia ứng dụng, người dùng đăng ký tài khoản và phải nạp tiền vào tài khoản của mình số tiền ít nhất là 100 USD (gần 2,4 triệu đồng) để sử dụng. Số tiền khi nạp vào tài khoản được quy đổi thành “gem”, mỗi “gem” tương ứng với 1 USD. Khi thanh toán hóa đơn bằng “gem”, người dùng sẽ được ứng dụng này hoàn trả 80% “gem” khi giao dịch hoàn thành chứ không hoàn lại bằng tiền.

Mới đây, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã đưa ra cảnh báo về một số ứng dụng, website cung cấp dịch vụ hoàn tiền có dấu hiệu thiếu minh bạch trong mô hình kinh doanh.

Điểm chung của các website, ứng dụng này là thường đưa ra quảng cáo với mức chiết khấu, hoàn tiền lên tới 80-100% mỗi giao dịch mua hàng. Đơn vị phát triển sản phẩm liên tục nói về việc hoàn tiền dù thực tế không hẳn là như vậy.

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, việc hoàn tiền với giá trị % cao chỉ thể hiện ở hành động tích điểm trên hệ thống nội bộ theo tỷ lệ rất nhỏ, khoảng 0,05% - 0,1% mỗi ngày. Do vậy, các dịch vụ này không có ý nghĩa về việc “hoàn tiền” như đã quảng cáo.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.