Mới đây, lãnh đạo UBDN tỉnh Sóc Trăng đã có buổi làm việc với các sở ngành liên quan đến công tác chuẩn bị trải khai và hướng tuyến của dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng đoạn đi qua địa bàn tỉnh.
Được biết, tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng (giai đoạn 1) là một trong số những dự án hạ tầng quan trọng được Quốc hội chính thức thông qua chủ trương đầu tư trong kỳ họp mới đây. Theo đó, dự án có tổng chiều dài khoảng 188,2 km, chia thành 4 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công với tổng vốn đầu tư hơn 44.500 tỉ đồng.
Trong đó, đoạn đi qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng thuộc dự án thành phần 4 với chiều dài 56,9km, tổng vốn đầu tư 11.120 tỉ đồng.
Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, dự án thành phần 4 có điểm đầu giao km131 + 300 kết nối đoạn qua Hậu Giang, đầu phạm vi nút giao với tuyến Quản lộ Phụng Hiệp; điểm cuối Cảng Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng; hướng tuyến của dự án đi qua địa bàn các huyện Mỹ Tú, Mỹ Xuyên và Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng).
Tuy nhiên, tại buổi làm việc với UBND tỉnh Sóc Trăng, đơn vị tư vấn đề xuất thêm phương án tim tuyến nắn chỉnh cục bộ so với tim tuyến trong báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trên nguyên tắc hạn chế trùng đường hiện hữu, giảm khối lượng công trình cầu, cống, giảm khối lượng giải phóng mặt bằng… tạo thuận lợi cho các giải pháp tổ chức giao thông tại vị trí nút giao.
Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng, cơ bản thống nhất điều chỉnh hướng tuyến theo đề xuất của đơn vị tư vấn; tuy nhiên điều chỉnh hướng tuyến phải đảm bảo thuận lợi cho công tác giải phóng mặt bằng, không ảnh hưởng khu dân cư và không vượt tổng mức.
Liên quan đến tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng, Chính phủ mới đây đã ban hành Nghị quyết số 91/NQ-CP về việc triển khai Nghị quyết số 60/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án xây dựng giai đoạn 1 của dự án.
Theo đó, Chủ tịch UBND các tỉnh và thành phố: Cần Thơ, tỉnh An Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng nhận nhiệm vụ thực hiện thẩm quyền của người quyết định đầu tư tổ chức lập thẩm định quyết định phê duyệt dự án thành phần được Thủ tướng phân cấp làm cơ quan chủ quản.
Các cơ quan có thẩm quyền tổ chức thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư áp dụng hình thức chỉ định thầu trong giai đoạn 2022 - 2023 đối với các gói thầu tư vấn, xây lắp liên quan đến các dự án thành phần, gói thầu phục vụ di dời hạ tầng kỹ thuật, gói thầu thực hiện đền bù, giải phóng mặt bằng và tái định cư.
Đặc biệt các địa phương phải tổ chức lập, thẩm tra, thẩm định, quyết định phê duyệt dự án thành phần được phân cấp, hoàn thành trước ngày 20/01/2023 và thực hiện các công việc tiếp theo, phấn đấu bàn giao 70% diện tích mặt bằng của các gói thầu xây lắp khởi công trước ngày 30/6/2023 và cơ bản bàn giao diện tích còn lại trước ngày 31/12/2023.
-
Hậu Giang: Bố trí hơn 820 tỉ đồng thực hiện dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng
Hậu Giang thống nhất bố trí kinh phí dự kiến 823 tỉ đồng từ vốn ngân sách địa phương để thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (đoạn qua địa bàn tỉnh Hậu Giang).








-
Sắp khởi công 6 tòa nhà ở xã hội tại Sóc Trăng
Dự kiến dịp 2/9 tới đây, Công ty Cổ phần Aranya Việt Nam sẽ khởi công dự án nhà ở ở thuộc Khu thiết chế Công đoàn, tại Khu công nghiệp An Nghiệp (huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng).
-
Sóc Trăng sắp khánh thành đường trục kinh tế Đông Tây 2.000 tỷ đồng
Theo kế hoạch của tỉnh Sóc Trăng, tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây dài hơn 56,6km, với tổng vốn đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng sẽ khánh thành vào dịp 2/9 tới đây.
-
Phê duyệt quy hoạch chi tiết “siêu cảng” hơn 61.500 tỷ ở cửa ngõ Đồng bằng sông Cửu Long
Theo Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển Sóc Trăng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Bộ Xây dựng phê duyệt, nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng biển Trần Đề khoảng 61.513 tỷ đồng, cần sử dụng khoảng 1.331ha đất và...