25/06/2025 2:49 PM
Việc đưa các mỏ cát tại Sóc Tăng vào sử dụng làm vật liệu thông thường nhằm đẩy nhanh thủ tục khai thác, đáp ứng tiến độ thi công dự án thành phần 4 cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.

Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có chiều dài hơn 188km, đi qua địa phận 4 tỉnh, thành phố. Tổng mức đầu tư gần 44.700 tỷ đồng, được khởi công tháng 6/2025.

Tuyến cao tốc này có điểm đầu kết nối quốc lộ 91 thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang; điểm cuối tại cảng Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng. Trong đó, đoạn qua An Giang dài gần 57km, Cần Thơ gần 38km, Hậu Giang khoảng 37km và hơn 56km đi qua tỉnh Sóc Trăng.

Giai đoạn 1, dự án làm trước 4 làn, rộng 17m, cho xe chạy 80km/h. Khi hoàn thiện mặt đường sẽ được mở rộng lên hơn 32m với 6 làn xe. Dự kiến, toàn tuyến hoàn thành năm 2027.

Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có chiều dài hơn 188km, tổng mức đầu tư gần 44.700 tỷ đồng

Mới đây, HĐND tỉnh Sóc Trăng đã thông qua nghị quyết về việc sử dụng khoáng sản làm vật liệu thông thường cung cấp cho dự án thành phần 4 thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, theo Báo Lao động.

Cụ thể, có 4 mỏ cát được phê duyệt đưa vào khai thác bao gồm: mỏ MS 08 (Khu 11) thuộc địa phận xã Song Phụng, thị trấn Đại Ngãi (huyện Long Phú) và xã An Thạnh 1 (huyện Cù Lao Dung), diện tích 35ha, trữ lượng khoảng 700.000m3.

Mỏ MS 09 (Khu 12) thuộc địa phận thị trấn Long Phú (huyện Long Phú) và xã An Thạnh Tây, xã Đại Ân 1 (huyện Cù Lao Dung) diện tích 100ha, trữ lượng khoảng 600.000m3.

Mỏ MR 12 (Khu 3-MR) thuộc địa phận xã An Lạc Tây (huyện Kế Sách) diện tích khoảng 32,47ha, trữ lượng khoảng 185.854m3.

Mỏ MS 02 thuộc địa phận xã Phong Nẫm và xã An Lạc Tây (huyện Kế Sách - mỏ cát phía hạ nguồn mỏ MS 01) thuộc Khu 1 của Quy hoạch tỉnh, diện tích khoảng 03 ha, trữ lượng khoảng 63.000m3.

UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, việc đưa 4 mỏ cát sử dụng khoáng sản làm vật liệu thông thường nhằm đẩy nhanh thủ tục khai thác, đáp ứng tiến độ thi công dự án thành phần 4 cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.

Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng cùng tuyến An Hữu - Cao Lãnh là hai tuyến cao tốc theo trục ngang của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Khi hoàn thành, những tuyến này sẽ kết nối các đường theo trục dọc, giảm áp lực cho Quốc lộ 1, tuyến N1, nhất là Quốc lộ 91 đang quá tải...

Tuyến cao tốc này còn góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông khu vực, kết nối kinh tế - xã hội các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Thúy Hà
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.