Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có chiều dài hơn 188km, đi qua địa phận 4 tỉnh, thành phố. Tổng mức đầu tư gần 44.700 tỷ đồng, được khởi công tháng 6/2025.
Tuyến cao tốc này có điểm đầu kết nối quốc lộ 91 thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang; điểm cuối tại cảng Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng. Trong đó, đoạn qua An Giang dài gần 57km, Cần Thơ gần 38km, Hậu Giang khoảng 37km và hơn 56km đi qua tỉnh Sóc Trăng.
Giai đoạn 1, dự án làm trước 4 làn, rộng 17m, cho xe chạy 80km/h. Khi hoàn thiện mặt đường sẽ được mở rộng lên hơn 32m với 6 làn xe. Dự kiến, toàn tuyến hoàn thành năm 2027.
Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có chiều dài hơn 188km, tổng mức đầu tư gần 44.700 tỷ đồng
Mới đây, HĐND tỉnh Sóc Trăng đã thông qua nghị quyết về việc sử dụng khoáng sản làm vật liệu thông thường cung cấp cho dự án thành phần 4 thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, theo Báo Lao động.
Cụ thể, có 4 mỏ cát được phê duyệt đưa vào khai thác bao gồm: mỏ MS 08 (Khu 11) thuộc địa phận xã Song Phụng, thị trấn Đại Ngãi (huyện Long Phú) và xã An Thạnh 1 (huyện Cù Lao Dung), diện tích 35ha, trữ lượng khoảng 700.000m3.
Mỏ MS 09 (Khu 12) thuộc địa phận thị trấn Long Phú (huyện Long Phú) và xã An Thạnh Tây, xã Đại Ân 1 (huyện Cù Lao Dung) diện tích 100ha, trữ lượng khoảng 600.000m3.
Mỏ MR 12 (Khu 3-MR) thuộc địa phận xã An Lạc Tây (huyện Kế Sách) diện tích khoảng 32,47ha, trữ lượng khoảng 185.854m3.
Mỏ MS 02 thuộc địa phận xã Phong Nẫm và xã An Lạc Tây (huyện Kế Sách - mỏ cát phía hạ nguồn mỏ MS 01) thuộc Khu 1 của Quy hoạch tỉnh, diện tích khoảng 03 ha, trữ lượng khoảng 63.000m3.
UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, việc đưa 4 mỏ cát sử dụng khoáng sản làm vật liệu thông thường nhằm đẩy nhanh thủ tục khai thác, đáp ứng tiến độ thi công dự án thành phần 4 cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.
Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng cùng tuyến An Hữu - Cao Lãnh là hai tuyến cao tốc theo trục ngang của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Khi hoàn thành, những tuyến này sẽ kết nối các đường theo trục dọc, giảm áp lực cho Quốc lộ 1, tuyến N1, nhất là Quốc lộ 91 đang quá tải...
Tuyến cao tốc này còn góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông khu vực, kết nối kinh tế - xã hội các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
-
Ba mỏ cát ở Quảng Nam trúng đấu giá cao gấp hàng chục lần giá khởi điểm
UBND huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) vừa tổ chức đấu giá 6 mỏ khoáng sản, trong đó có 3 mỏ cát, sỏi có giá trúng cao gấp hàng chục lần giá khởi điểm.
-
Chỉ đạo mới của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng về nguồn cát xây dựng thi công cao tốc
Ngày 8/6, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu đã chủ trì cuộc họp đánh giá tình hình khai thác cát sông phục vụ dự án thành phần 4 thuộc cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, cùng một số công trình trọng điểm.
-
Tiến độ dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đoạn qua tỉnh An Giang
Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đang tăng tốc thi công sau khi gỡ xong nút thắt về vật liệu. Tiến độ nhiều gói thầu đã vượt kế hoạch, dự kiến hoàn thành vào 30/6/2026 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
-
Chất thải rắn loại nào được dùng để sản xuất vật liệu xây dựng, san lấp công trình?
Theo Bộ Xây dựng, việc sử dụng chất thải rắn thông thường làm vật liệu san lấp phải đảm bảo đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật về vật liệu, thiết kế, thi công, nghiệm thu của công trình.
-
Từ 1/1/2026, mua gạch, xi măng, kính xây dựng… cũng phải xem nhãn năng lượng
Từ ngày 1/1/2026, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp nhập khẩu, phân phối, kinh doanh phương tiện, thiết bị và vật liệu xây dựng phải thực hiện công bố, dán nhãn năng lượng đối với phương tiện, thiết bị và vật liệu xây dựng......
-
Khu Công nghiệp Vinhomes Vũng Áng và loạt dự án tại Hà Tĩnh đón tin vui về nguồn vật liệu san lấp
Để phục vụ cho dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu Công nghiệp Vinhomes Vũng Áng và các dự án đầu tư trong Khu Kinh tế Vũng Áng cần hơn 40 triệu m3 đất san lấp.