Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có chiều dài hơn 188km, đi qua địa phận 4 tỉnh, thành phố. Tổng mức đầu tư gần 44.700 tỷ đồng, được khởi công tháng 6/2025.
Tuyến cao tốc này có điểm đầu kết nối quốc lộ 91 thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang; điểm cuối tại cảng Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng. Trong đó, đoạn qua An Giang dài gần 57km, Cần Thơ gần 38km, Hậu Giang khoảng 37km và hơn 56km đi qua tỉnh Sóc Trăng.
Giai đoạn 1, dự án làm trước 4 làn, rộng 17m, cho xe chạy 80km/h. Khi hoàn thiện mặt đường sẽ được mở rộng lên hơn 32m với 6 làn xe. Dự kiến, toàn tuyến hoàn thành năm 2027.
Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có chiều dài hơn 188km, tổng mức đầu tư gần 44.700 tỷ đồng
Mới đây, HĐND tỉnh Sóc Trăng đã thông qua nghị quyết về việc sử dụng khoáng sản làm vật liệu thông thường cung cấp cho dự án thành phần 4 thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, theo Báo Lao động.
Cụ thể, có 4 mỏ cát được phê duyệt đưa vào khai thác bao gồm: mỏ MS 08 (Khu 11) thuộc địa phận xã Song Phụng, thị trấn Đại Ngãi (huyện Long Phú) và xã An Thạnh 1 (huyện Cù Lao Dung), diện tích 35ha, trữ lượng khoảng 700.000m3.
Mỏ MS 09 (Khu 12) thuộc địa phận thị trấn Long Phú (huyện Long Phú) và xã An Thạnh Tây, xã Đại Ân 1 (huyện Cù Lao Dung) diện tích 100ha, trữ lượng khoảng 600.000m3.
Mỏ MR 12 (Khu 3-MR) thuộc địa phận xã An Lạc Tây (huyện Kế Sách) diện tích khoảng 32,47ha, trữ lượng khoảng 185.854m3.
Mỏ MS 02 thuộc địa phận xã Phong Nẫm và xã An Lạc Tây (huyện Kế Sách - mỏ cát phía hạ nguồn mỏ MS 01) thuộc Khu 1 của Quy hoạch tỉnh, diện tích khoảng 03 ha, trữ lượng khoảng 63.000m3.
UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, việc đưa 4 mỏ cát sử dụng khoáng sản làm vật liệu thông thường nhằm đẩy nhanh thủ tục khai thác, đáp ứng tiến độ thi công dự án thành phần 4 cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.
Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng cùng tuyến An Hữu - Cao Lãnh là hai tuyến cao tốc theo trục ngang của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Khi hoàn thành, những tuyến này sẽ kết nối các đường theo trục dọc, giảm áp lực cho Quốc lộ 1, tuyến N1, nhất là Quốc lộ 91 đang quá tải...
Tuyến cao tốc này còn góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông khu vực, kết nối kinh tế - xã hội các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
-
Ba mỏ cát ở Quảng Nam trúng đấu giá cao gấp hàng chục lần giá khởi điểm
UBND huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) vừa tổ chức đấu giá 6 mỏ khoáng sản, trong đó có 3 mỏ cát, sỏi có giá trúng cao gấp hàng chục lần giá khởi điểm.
-
Chỉ đạo mới của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng về nguồn cát xây dựng thi công cao tốc
Ngày 8/6, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu đã chủ trì cuộc họp đánh giá tình hình khai thác cát sông phục vụ dự án thành phần 4 thuộc cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, cùng một số công trình trọng điểm.
-
Tiến độ dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đoạn qua tỉnh An Giang
Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đang tăng tốc thi công sau khi gỡ xong nút thắt về vật liệu. Tiến độ nhiều gói thầu đã vượt kế hoạch, dự kiến hoàn thành vào 30/6/2026 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
-
Một tỉnh miền Tây đề nghị Đồng Nai hỗ trợ hơn 137.000m3 đá để làm đường
Trước thực trạng nhiều dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn gặp khó do thiếu vật liệu, tỉnh Đồng Tháp đã đề nghị tỉnh Đồng Nai xem xét, hỗ trợ cung cấp nguồn vật liệu đá với tổng khối lượng 137.800m3. Nguồn đá này dự kiến được cung cấp từ tháng 1...
-
Thi công sân bay Long Thành, còn thiếu 760.000m3 đá xây dựng
Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai chi biết dự án sân bay Long Thành hiện còn thiếu khoảng 760.000m3 đá xây dựng các loại, trong đó gần 460.000m3 chưa xác định được nguồn cung.
-
Đồng Nai báo tin vui về nguồn vật liệu thi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và Vành đai 3 TP.HCM
Tỉnh Đồng Nai có 23/33 mỏ đá đủ điều kiện tăng công suất theo cơ chế đặc thù trong khai thác phục vụ các dự án trọng điểm như sân bay Long Thành, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và đường Vành đai 3 TP.HCM....