CafeLand – Khái quát các bước đơn giản để đề phòng ngân sách vượt mức trong xây dựng cho thuê.

Một trong những thách thức lớn nhất đối với bất kỳ nhà phát triển bất động sản hoặc nhà thầu xây dựng nào là quản lý chi phí. Đất đai, vật liệu và lao động đều có thể thay đổi từ khi bắt đầu dự án đến khi hoàn thành, điều này làm cho việc dự đoán chi phí cuối cùng trở nên khó đoán hơn.

vacant white bed near the window

Nếu bạn đang xây nhà để bán, hầu hết các biến động chi phí này có thể được chuyển cho người mua. Vì giá bán nhà có xu hướng co giãn hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đang xây nhà để cho thuê, số tiền bạn có thể thu được hàng tháng sẽ không tăng lên dù rằng chi phí của bạn có vượt mức. Điều này có thể ảnh hưởng đáng kể đến lợi nhuận của bạn.

Quản lý chi phí có lẽ là rủi ro lớn nhất trong xây dựng để cho thuê. Mọi tính toán sai lầm sẽ phải trả giá bằng những đồng vốn đáng quý của bạn. Điều này rõ ràng hơn hết trong kỷ nguyên Covid-19, vì giá của một số vật liệu đã tăng vọt.

Khả năng cung ứng của các thiết bị cũng trở thành một thách thức liên quan đến đại dịch. Khi nhà máy ngừng sản xuất vào tháng 3 và tháng 4, chuỗi cung ứng bị gián đoạn. Ngay cả khi sản xuất bắt đầu tăng trở lại, nó vẫn ở quy mô và hiệu suất thấp hơn nhiều so với thời trước đại dịch. Các tiện ích trong nhà cũng ít sự lựa chọn hơn, giá cả tăng và bất kỳ dự án nào được triển khai trước tháng 3 năm 2020 đều gặp tình cảnh tương đối nan giải. Cửa sổ và các vật liệu khác không chỉ tăng giá mà nguồn cung cũng thấp.

brown wooden chair near white wooden door

Nhân lực cũng có thể là một thách thức đáng kể. Nếu bạn không chăm sóc tốt cho nhân viên của mình, họ sẽ chuyển sang làm công việc khác, khiến bạn chao đảo. Vì vậy, đâu là chiến lược giảm thiểu chi phí vượt mức?

Đầu tiên, cho dù bạn có giỏi ước tính chi phí cuối cùng của dự án đến đâu chăng nữa, hãy luôn xây dựng kế hoạch ngân sách của bạn. Việc đưa ra các ước tính chi phí thấp có thể rất hấp dẫn các nhà đầu tư, nhưng điều này cuối cùng sẽ chỉ gây ra trở ngại cho bạn. Chi phí dự án hầu như luôn thay đổi và hiếm khi đi xuống. Tốt nhất nên tính toán kỹ càng và trung thực với các ước tính ban đầu của dự án.

Tiếp theo, xây dựng các mối quan hệ tuyệt vời với nguồn nhân lực bạn có. Nếu bạn có một đội ngũ nhân viên giỏi và có thể giao cho họ nhiều công việc trong suốt cả năm, họ sẽ muốn được bạn tăng lương. Nếu bạn có mối quan hệ không tốt với nguồn lao động của mình và liên tục tìm kiếm người mới, chi phí sẽ tăng lên và chất lượng có thể sẽ đi xuống. Đương nhiên, đó không phải là một kết quả tốt.

red bicycle parked beside black metal gate in front house

Giá đất, chi phí cấp phép và chi phí nâng cấp sẽ khiến bạn bị đội vốn trong một dự án xây để thuê. Giá đất và chi phí nâng cấp sẽ hiếm khi giảm xuống.

Cuối cùng, hãy tận dụng lãi suất thấp của ngày hôm nay. Trong khi chi phí dự án sẽ luôn có biến động, việc chốt lãi suất thấp sẽ giúp bạn giữ nhiều tiền hơn trong túi và đủ khả năng trang trải mọi biến động phát sinh. Đây là một lĩnh vực mà các mối quan hệ trở nên rất quan trọng. Nếu bạn đã có mối quan hệ tốt với một ngân hàng cho vay và bạn từng có thành công khi sử dụng nguồn tiền của họ, họ có nhiều khả năng sẽ cung cấp cho bạn những điều khoản tốt nhất về các khoản vay mua lại và phát triển.

Cuối cùng, bạn chắc chắn sẽ gặp phải một số khoản phải chi vượt mức. Nếu bạn đặt nó trong ước tính chi phí ban đầu và duy trì mối quan hệ tuyệt vời với người lao động và ngân hàng, bạn có thể vượt qua mọi khó khăn từ bất kỳ sự thay đổi chi phí nào có thể xảy ra.

Dương Thảo An (Think Reality)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.