Lãnh đạo Pomina cho biết đang thu thập và cung cấp cho tư vấn khảo sát đánh giá về công ty để thương thảo giá với nhà đầu tư chiến lược do đó đã làm cho việc chậm số liệu báo cáo tài chính (BCTC) bán niên năm 2023.

Sau khi Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã ra Quyết định đưa cổ phiếu của Công ty CP Thép Pomina (mã chứng khoán POM) vào diện cảnh báo do chậm nộp BCTC soát xét bán niên năm 2023 quá 15 ngày so với quy định.

Pomina đang thương thảo giá với nhà đầu tư chiến lược nên chậm công bố BCTC soát xét

Lãnh đạo Pomina cho biết, do đang thu thập và cung cấp cho tư vấn khảo sát đánh giá về công ty để thương thảo giá với nhà đầu tư chiến lược, do đó đã làm cho việc chậm số liệu BCTC 6 tháng đầu năm.

Về phương án khắc phục việc cổ phiếu vào diện cảnh báo, Pomina cho biết đang tích cực làm việc với phía kiểm toán về cung cấp số liệu để có báo cáo sớm nhất.

“Công ty cam kết BCTC soát xét bán niên năm 2023 công bố trong thời gian sớm nhất có thể”, lãnh đạo Pomina cho biết.

Trước đó, ngày 5/5, HoSE đưa cổ phiếu POM vào diện theo dõi ở diện cảnh báo do lợi nhuận chưa phân phối tại thời điểm 31/12/2022 là âm 445 tỷ đồng. Ngoài ra, ngày 15/9, HoSE tiếp tục đưa cổ phiếu POM vào diện cảnh báo kể từ ngày 22/9 do tổ chức niêm yết chậm nộp Báo cáo tài chính bán niên năm 2023 quá 15 ngày so với thời hạn quy định.

Về kết quả sản xuất kinh doanh, trong quý 2/2023, Pomina ghi nhận doanh thu thuần đạt 800 tỷ đồng, giảm mạnh tới 79% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, với việc kinh doanh dưới giá vốn và chi phí lãi vay tăng cao khiến doanh nghiệp này tiếp tục báo lỗ 350 tỷ đồng, gấp 5,6 lần mức lỗ cùng kỳ năm ngoái.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Pomina đạt doanh thu thuần hơn 2.400 tỷ đồng, giảm 70% so với cùng kỳ năm trước và bị lỗ sau thuế 537 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước có lãi hơn 8 tỷ đồng. Đây là mức thua lỗ nặng nhất của các doanh nghiệp ngành thép trong nửa đầu năm nay.

Năm 2023, Pomina thông qua mục tiêu doanh thu 9.000 tỷ đồng và lỗ sau thuế 150 tỷ đồng trong năm nay. Con số này thấp hơn rất nhiều so với mục tiêu đặt ra trong báo cáo thường niên trước đó là doanh thu 14.000 tỷ đồng và lãi sau thuế 300 tỷ đồng.

Lý giải việc điều chỉnh kế hoạch kinh doanh, Chủ tịch HĐQT Pomina Đỗ Duy Thái cho rằng đây là chiến lược thận trọng trong bối cảnh thị trường còn khó khăn. Ngoài ra, bất động sản chưa thể tốt lên trong năm nay dù Chính phủ đã cố gắng dùng mọi biện pháp, như giải quyết thủ tục cho từng công trình một, giảm lãi suất và giãn nợ cho các công ty bất động sản.

Theo ông Thái, đầu năm 2024, thị trường thép có thể khởi sắc nhờ đầu tư công, nhưng mức tiêu thụ sẽ chỉ tăng 15-20% vì nhu cầu thép ở Việt Nam chủ yếu đến từ bất động sản.

Cũng trong năm nay, Pomina dự định tái cấu trúc tách chi nhánh nhà máy thép (Pomina 1) và chi nhánh nhà máy luyện phôi thép (Pomina 3) thành hai công ty cổ phần có tư cách pháp nhân độc lập. Sau đó, công ty sẽ chuyển nhượng một phần vốn chủ sở hữu tại Công ty TNHH Pomina 3.

Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Chung cư Chí Linh Center Vũng Tàu

    Chung cư Chí Linh Center Vũng Tàu

    Chí Linh Center có vị trí nằm tại Khu trung tâm đô thị Chí Linh, đường 2/9, phường Nguyễn An Ninh, thành phố Vũng Tàu. Dự án với phía Bắc giáp khu dân cư Bắc sân bay và cảng dầu khí, phía Nam giáp khu công viên thể thao và khu Fairyland, phía Đông gi...

  • Chuyện chưa từng có trong lịch sử đang xảy ra tại nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam

    Chuyện chưa từng có trong lịch sử đang xảy ra tại nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam

    Tại thời điểm cuối quý 1/2024, nợ phải trả của Tập đoàn Hòa Phát hơn 96.000 tỉ đồng, trong đó nợ đi vay là 77.000 tỉ đồng, cao nhất lịch sử. Trung bình mỗi ngày, doanh nghiệp này phải trả hơn 7 tỉ đồng tiền lãi vay....

  • Hơn 165.000 cổ đông Hòa Phát sắp nhận tin vui

    Hơn 165.000 cổ đông Hòa Phát sắp nhận tin vui

    Dự kiến trong quý 2/2024, Tập đoàn Hòa Phát sẽ phát hành hơn 581 triệu cổ phiếu với tỷ lệ 10% để tăng vốn điều lệ. Theo đó, mỗi cổ đông sở hữu 10 cổ phiếu HPG sẽ được nhận về 1 cổ phiếu mới....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.