International Finance Corporation (IFC), thành viên của World Bank Group, cho biết họ đang cung cấp gói tài chính trị giá 75 triệu USD cho công ty bất động sản Phú Mỹ Hưng có trụ sở tại Việt Nam để giúp duy trì các hoạt động kinh doanh sau đại dịch Covid-19.

Khoản đầu tư này sẽ cho phép tập đoàn Phú Mỹ Hưng mở rộng các gói cứu trợ tài chính cho khách hàng, nhà cung cấp và nhà thầu của mình theo chuỗi giá trị tài sản. “Việc này sẽ giúp bảo vệ công ăn việc làm của nhiều người cũng như góp phần phục hồi nền kinh tế trong nước”, đại diện của IFC cho biết.

Gói tài chính này đánh dấu dự án đầu tiên của IFC tại Việt Nam sau quãng thời gian đại dịch Covid-19 bùng phát. Mục tiêu chính của IFC là cung cấp các gói hỗ trợ trong các ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe, cơ sở hạ tầng, sản xuất, nông nghiệp và dịch vụ để đối phó với đại dịch Covid-19.

IFC đã dành khoảng 8 tỷ USD cho nhiều quốc gia trên thế giới trong cuộc chiến chống lại đại dịch. Ngoài ra, họ cũng đã góp phần duy trì tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp nhất có thể.

Cuộc khủng hoảng do virus corona gây ra đã làm ảnh hưởng đến các hoạt động kinh doanh của tập đoàn bất động sản Phú Mỹ Hưng. Nó khiến cả nhiều giao dịch của tập đoàn với các nhà đầu tư, khách hàng cũng như đối tác bị trì hoãn trong nhiều tháng.

Thành phố Hồ Chí Minh là thị trường chính mà tập đoàn Phú Mỹ Hưng nhắm tới. Bên cạnh đó, họ cũng hoạt động trong lĩnh vực cho thuê văn phòng với khách hàng chủ yếu là các doanh nghiệp vừa vả nhỏ.

Tận dụng kinh nghiệm trong quá khứ, IFC đặt mục tiêu khai thác khu vực tư nhân để hạn chế thiệt hại kinh tế. “Hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương trong thời kỳ khủng hoảng là rất quan trọng vì họ là động lực chính của việc phục hồi các nền kinh tế mới nổi”, Vivek Pathak, giám đốc khu vực của IFC tại Đông Á và Thái Bình Dương cho biết.

“Sự hỗ trợ của IFC sẽ giúp đảm bảo khả năng phục hồi. Ngoài ra, điều này cũng cho thấy niềm tin của chúng tôi đối với các doanh nghiệp địa phương cũng như cam kết khôi phục nền kinh tế Việt Nam đối với con đường phát triển bền vững sau đại dịch”, ông nói thêm.

Gói tài chính được IFC hỗ trợ cho tập đoàn Phú Mỹ Hưng đã diễn ra gần một năm sau khi IFC đăng ký phát hành trái phiếu trị giá 1,7 nghìn tỷ đồng (75 triệu USD) thông qua công ty của Việt Nam. Số tiền thu được cho là chủ yếu sử dụng để phát triển một thị trấn ở vùng nông thôn phía bắc tỉnh Hòa Bình.

IFC cho biết các dự án nhà ở Phú Mỹ Hung ở một số tỉnh thành tại Việt Nam nhằm cải thiện đời sống cư dân địa phương, giúp họ tiếp cận với phân khúc nhà ở chất lượng cao cũng như các dịch vụ giáo dục và chăm sóc sức khỏe.

Đầu tháng này, bộ phận cho vay tư nhân của Ngân hàng Thế giới cũng đã đề xuất gói tài chính trị giá 40 triệu USD cho công ty cho vay thương mại Việt Nam OCB để hỗ trợ chương trình cho vay thương mại của ngân hàng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Anh Nguyễn (Deal Street Asia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.