CafeLand - Nhật Báo Nikkei Asia Review đưa tin, Chính phủ Nhật Bản sẽ thành lập một quỹ trị giá 250 tỷ yên (2,4 tỷ USD) để hỗ trợ các dự án thành phố thông minh của các công ty Nhật Bản và hỗ trợ các biện pháp khử cacbon ở Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á khác.

Quỹ sẽ bao gồm khoảng 50 tỷ yên từ Tập đoàn Đầu tư Hạ tầng Giao thông và Phát triển Đô thị Hải ngoại Nhật Bản (JOIN), một quỹ của chính phủ để phát triển cơ sở hạ tầng và một hạn mức tín dụng trị giá 200 tỷ yên từ Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC).

Chính phủ sẽ khuyến khích các công ty Nhật Bản tham gia vào các dự án tại 26 thành phố thuộc 10 quốc gia thành viên của Liên hiệp các quốc gia Đông Nam Á, bao gồm Hà Nội, TP.HCM, Jakarta, Bangkok, Singapore và Kuala Lumpur.

Nhật Bản sẽ yêu cầu 26 thành phố trình bày kế hoạch phát triển các thành phố thông minh vào cuối năm nay và đang có kế hoạch lựa chọn các dự án đủ điều kiện vào mùa xuân năm tới. Chính phủ hy vọng các công ty Nhật Bản sẽ vạch ra các kế hoạch cơ bản cho các thành phố đã chọn và tiến hành các nghiên cứu khả thi.

Để thúc đẩy các dự án thành phố thông minh, JOIN đang xem xét các biện pháp như hình thành các liên doanh với các công ty trong nước của Nhật Bản. JBIC sẽ mở rộng hạn mức tín dụng cho các chương trình môi trường như các chương trình cắt giảm phát thải khí nhà kính, tăng cường sử dụng năng lượng có thể tái sinh và ngăn ngừa ô nhiễm không khí và nước.

Theo Chính phủ Nhật Bản, các kế hoạch thành phố thông minh đang ngày càng gia tăng ở các nước thành viên ASEAN. Trong số các công ty Nhật Bản, Tokyu tham gia vào một dự án phát triển ở tỉnh Bình Dương của Việt Nam, trong khi một tập đoàn các công ty có trụ sở tại Yokohama đã tham gia vào một dự án ở tỉnh Chonburi của Thái Lan.

Các công ty thương mại Sojitz và Mitsubishi đang thúc đẩy sự phát triển của các thành phố thông minh gần Jakarta, Indonesia.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.