Thị trường bất động sản là một bộ phận quan trọng của nền kinh tế toàn cầu và có tác động to lớn đến mọi mặt của đời sống. Điều quan trọng là phải biết các thị trường khác nhau hoạt động như thế nào để đưa ra quyết định tốt nhất cho chính mình.

Thị trường bất động sản nhà ở bao gồm nhà ở, căn hộ, chung cư và các công trình kiến ​​trúc khác được sử dụng cho mục đích ở. Thị trường này được thúc đẩy bởi lãi suất, nhu cầu từ người mua và giá cả.

Thị trường bất động sản thương mại bao gồm các tòa nhà kinh doanh như văn phòng, nhà máy, nhà kho và cửa hàng bán lẻ. Bất động sản thương mại cũng bị chi phối bởi lãi suất, nhu cầu từ người mua và giá cả.

Tuy nhiên, bất động sản thương mại còn phụ thuộc vào điều kiện kinh tế của từng quốc gia. Ví dụ, khi có suy thoái kinh tế, sẽ có nhiều người bán tài sản thương mại hơn so với thời kỳ bùng nổ.

Bất động sản công nghiệp là một lĩnh vực quan trọng khác của thị trường bất động sản. Nó bao gồm các nhà máy và các cơ sở công nghiệp khác. Bất động sản công nghiệp dễ bị ảnh hưởng bởi các chu kỳ kinh tế như bùng nổ và suy thoái. Lý do dẫn tới điều này là vì bất động sản công nghiệp thường được cho thuê nhiều hơn.

Bất động sản nhà ở chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường bất động sản

Bất động sản nhà ở được dự đoán sẽ chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường bất động sản toàn cầu. Theo The National Association of Realtors® (NAR), ước tính có khoảng 10,1 triệu giao dịch nhà ở trong năm 2016, cao hơn gấp đôi so với con số được ghi nhận vào năm 2002 ở Mỹ. Ngoài ra, theo Urban Outfitters, năm 2020 nổi lên là “Năm của Người mua nhà” khi những người thuộc thế hệ milennials bắt đầu tới thời kỳ lập gia đình.

Có một vài lý do chính cho sự bùng nổ của bất động sản nhà ở. Thứ nhất, ngày càng có nhiều người di chuyển đến các khu vực thành thị, dẫn đến nhu cầu về bất động sản cho thuê và căn hộ chung cư tăng lên. Thứ hai, một số lượng lớn người thuộc thế hệ Baby Boomers đang đến tuổi nghỉ hưu, dẫn đến nhu cầu về nhà ở cho một hộ gia đình ngày càng tăng. Và cuối cùng, nhiều người đang đầu tư vào bất động sản như một cách để tạo thêm thu nhập hoặc tiếp cận với các thị trường khác.

Châu Á - Thái Bình Dương là thị trường bất động sản lớn và phát triển nhanh nhất

Từ đầu những năm 2000, khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) đã nổi lên như một thị trường bất động sản lớn và phát triển nhanh nhất trên thế giới. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi một số yếu tố, bao gồm gia tăng dân số, đô thị hóa và mức thu nhập tăng. Khu vực này dự kiến ​​sẽ tiếp tục phát triển với tốc độ nhanh chóng trong vài thập kỷ tới, trở thành điểm đến quan trọng của các nhà đầu tư và phát triển bất động sản.

Khu vực APAC là nơi có một số thành phố đông dân và đang phát triển nhanh chóng trên thế giới. Một số ví dụ có thể kể tới như Bắc Kinh và Thượng Hải ở Trung Quốc, Mumbai và Delhi ở Ấn Độ, Tokyo và Seoul ở Nhật Bản, Sydney và Melbourne ở Úc.

Khi nhu cầu về nhà ở tăng lên ở các thành phố này, các chủ đầu tư cũng đang gấp rút xây dựng thêm dự án mới. Trên thực tế, năm 2015 là một trong những năm bận rộn nhất đối với sự phát triển bất động sản ở khu vực APAC.

Ngoài các dự án mới đang được xây dựng, nhiều bất động sản hiện có đang được tân trang hoặc nâng cấp. Xu hướng này có thể sẽ tiếp tục trong vài năm tới khi các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội đầu tư vào thị trường bất động sản tăng trưởng cao.

Lãi suất thấp hơn, dân số tăng cao và nền kinh tế ổn định tốt hơn giúp nhà đầu tư có niềm tin vào thị trường

Bất động sản là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu. Lĩnh vực này có tác động lớn đến cách mọi người sống và làm việc, đồng thời cũng là nguồn thu nhập chính của nhiều người. Dưới đây là một số yếu tố chính thúc đẩy thị trường bất động sản:

Sự tăng trưởng của thị trường bất động sản đang khởi sắc nhờ một số yếu tố, bao gồm xu hướng lãi suất giảm, dân số tăng cao và sự ổn định kinh tế được cải thiện. Khi có những điều kiện này, mọi người có xu hướng đầu tư và mua sắm nhiều bất động sản nhiều hơn, do đó dẫn đến nhu cầu và giá cả tăng lên.

Sự ổn định kinh tế được cải thiện mang lại cho mọi người niềm tin khi đầu tư vào bất động sản, vì họ biết rằng các khoản đầu tư của họ sẽ không bị ảnh hưởng bởi những thay đổi về chính trị hoặc sụp đổ kinh tế.

Bất động sản luôn là một khoản đầu tư đắt đỏ, nhưng nhờ môi trường lãi suất thấp, thị trường bất động sản toàn cầu đã nở rộ trong những năm gần đây. Điều này đặc biệt đúng đối với tài sản cho thuê. Với việc người thuê muốn tận dụng mức giá thấp, chủ nhà phải đối mặt với nhu cầu cao hơn và nhiều cơ hội kiếm tiền hơn.

Chủ đề: Kinh tế thế giới,
Anh Nguyễn (Yahoo Finance)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.