CafeLand - Với mảng kinh doanh các cửa hàng hàng bách hóa đang gặp khó trong bối cảnh đại dịch Covid-19, Takashimaya của Nhật Bản đã chuyển sang phát triển bất động sản ở nước ngoài như một động lực tăng trưởng tiếp theo của công ty.

https://www.ft.com/__origami/service/image/v2/images/raw/https%3A%2F%2Fs3-ap-northeast-1.amazonaws.com%2Fpsh-ex-ftnikkei-3937bb4%2Fimages%2F1%2F0%2F7%2F7%2F30877701-4-eng-GB%2FCropped-1606422642photo_Data.jpg?source=nar-cms

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 6 km, trung tâm khu đô thị mới Starlake Tây Hồ Tây đang được triển khai. Takashimaya đang đầu tư 1,3 tỷ yên (12,5 triệu USD) vào việc xây dựng và vận hành một trường K-12 tại khu đô thị này với sự hợp tác cùng Tổ chức Giáo dục Quốc tế Edufit.

Takashimaya dự kiến ​​tổng cộng khoảng 20 tỷ yên đầu tư ra nước ngoài trong vòng ba đến bốn năm tới, phần lớn vào lĩnh vực bất động sản. Công trình Hà Nội đại diện cho dự án bất động sản nước ngoài đầu tiên mà công ty đã tham gia từng bước, từ thu hồi đất đến vận hành.

Công ty Nhật Bản cũng sẽ phát triển không gian thương mại và văn phòng tại Starlake từ năm 2022 đến năm 2025, cùng với hai dự án thương mại quy mô lớn riêng biệt ở những nơi khác ở Hà Nội. Takashimaya cũng sẽ cải tạo một số tòa nhà hỗn hợp cũng như công ty đã mua lại ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội vào năm ngoái.

Takashimaya đã mở cửa hàng bách hóa Hà Nội vào năm 2016 và có mối quan hệ với nhiều thương hiệu Nhật Bản. Công ty có kế hoạch khai thác những kết nối này để thu hút những người thuê duy nhất cho các tòa nhà của mình, tạo sự khác biệt với những tòa nhà do các nhà phát triển địa phương xây dựng và vận hành.

Mở rộng lĩnh vực kinh doanh phát triển bất động sản là ưu tiên hàng đầu, vì các cửa hàng bách hóa của Takashimaya phải đối mặt với sóng gió từ các đối thủ trực tuyến và lưu lượng khách du lịch đến Nhật Bản chậm lại ngay cả trước đại dịch.

Các cửa hàng bách hóa của công ty tại Nhật Bản chỉ chiếm chưa đến 20% tổng lợi nhuận hoạt động trong năm tài chính 2019, mặc dù chiếm 80% tổng doanh thu - trái ngược hẳn với mảng kinh doanh phát triển bất động sản, vốn tạo ra khoảng 40% lợi nhuận hoạt động trên dưới 10% doanh thu. Các cửa hàng bách hóa, cả ở Nhật Bản và ở nước ngoài, dự kiến ​​sẽ phải đối mặt với những thách thức hơn nữa từ đại dịch Covid-19.

Takashimaya cũng đã thâm nhập vào lĩnh vực phát triển bất động sản trong nước. Tuy nhiên, nhu cầu đối với các tòa nhà văn phòng và các bất động sản khác có nhiều khả năng tăng trưởng ở thị trường nước ngoài.

Đặc biệt, Việt Nam đã phát triển vượt bậc trong những năm gần đây và tổng sản phẩm quốc nội tăng 7% năm thứ hai liên tiếp trong năm 2019. Việt Nam cũng ghi nhận mức tăng trưởng tích cực trong quý tháng 7-9, sau khi kiểm soát được dịch Covid-19 sớm.

"Còn rất nhiều dư địa để chúng tôi mở rộng danh mục đầu tư của mình trong nhiều lĩnh vực khác nhau tại Việt Nam", Chủ tịch Takashimaya Yoshio Murata nói.

  • Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản khảo sát dự án Cảng Liên Chiểu

    Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản khảo sát dự án Cảng Liên Chiểu

    Ngày 24-11, Chánh Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư Trần Văn Hoàng cho biết, trong những ngày qua, đoàn nghiên cứu dự án "Phát triển cảng Liên Chiểu" của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (Jica) và một số doanh nghiệp Nhật đang tiến hành khảo sát số liệu lập thiết kế dự án.

Hồ Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.