Một trong những phần không thể tránh khỏi khi cho thuê bất động sản là xử lý các yêu cầu của người thuê nhà. Việc giải quyết các yêu cầu hợp lý của người thuê nhà một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp sẽ giúp chủ nhà giữ chân người thuê, giảm bớt rủi ro bất động sản bị bỏ trống trong thời gian dài nếu người thuê chuyển đi.

Dưới đây là 4 vấn đề phổ biến nhất mà người thuê gặp phải khi lưu trú trong bất động sản của bạn và cách xử lý.

1. Vấn đề bảo trì

Tất cả các bất động sản được cho thuê đều cần bảo trì thường xuyên và nếu việc này không được thực hiện đúng thời hạn, các vấn đề nhỏ có thể trở thành các vấn đề sửa chữa lớn hơn. Để nắm bắt các vấn đề khi chúng còn nhỏ, bạn nên có sẵn quy trình yêu cầu bảo trì rõ ràng để người thuê tuân theo. Bạn có thể đưa quy trình này vào hợp đồng cho thuê bất động sản.

Nếu có thể, hãy sắp xếp đến và giải quyết vấn đề đó một cách nhanh chóng. Việc bảo trì và sửa chữa nên được thực hiện nhanh nhất có thể, đặc biệt nếu đó là vấn đề cấp bách và có thể phát triển thành vấn đề lớn hơn. Hãy liên hệ với người thuê nhà sau khi bảo trì xong để đảm bảo rằng vấn đề đã được giải quyết. Điều này có thể giúp giảm thiểu khả năng một vấn đề lặp lại nhiều lần trong tương lai.

2. Chủ nhà ít hoặc không giao tiếp với người thuê

Một vấn đề phổ biến khác đó là chủ nhà gần như không giao tiếp với người thuê trong thời gian thuê bất động sản. Đối với những người thuê nhà, việc chủ nhà không bao giờ trả lời điện thoại hoặc tin nhắn và lúc nào cũng tỏ ra bận rộn là điều vô cùng khó chịu. Trì hoãn hoặc quên phản hồi các yêu cầu từ phía người thuê có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc giữ chân người thuê của bạn, vì họ sẽ nhanh chóng mất niềm tin vào chủ nhà nếu họ không nhận được phản hồi. Vì lý do này, điều quan trọng là phải trả lời người thuê nhà của bạn một cách nhanh chóng và hữu ích bất cứ khi nào họ liên hệ với bạn. Nếu bạn không thể trả lời điện thoại ngay lập tức, hãy nhắn tin với người thuê rằng bạn sẽ liên hệ lại vào một thời điểm thích hợp hơn. Thậm chí, bạn có thể sử dụng các ứng dụng thông minh khác để giữ liên lạc thường xuyên với người thuê nhà.

Sau đó, hãy dành thời gian để giải quyết các câu hỏi và mối quan tâm của người thuê. Nếu người thuê không liên lạc với bạn trong một khoảng thời gian dài, hãy chủ động liên hệ với họ và hỏi thăm họ. Điều này không chỉ có thể tăng tỷ lệ giữ chân người thuê mà còn giúp bạn giải quyết nhanh chóng và kịp thời các vấn đề mới phát sinh.

3. Vấn đề dịch hại

Sự xâm nhập của các sinh vật gây hại có thể nhanh chóng trở thành một vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe và an toàn của người thuê nhà. Khi người thuê nhà liên hệ với bạn về vấn đề dịch hại, điều quan trọng là phải phản hồi nhanh chóng và thuê đội ngũ diệt trừ dịch hại chuyên nghiệp đến ngay lập tức. Để có thể tránh được thiệt hại lớn hơn từ vấn đề này, hãy cố gắng diệt côn trùng và các loài gây hại khác một cách thường xuyên ngay cả khi chưa có yêu cầu từ phía người thuê nhà.

4. Vấn đề từ phía hàng xóm

Cuối cùng, những người thuê nhà thường phàn nàn về một vấn đề không phải lúc nào bạn cũng có thể giải quyết được, đó là những người hàng xóm ồn ào. Vấn đề này có thể khó xử lý vì bạn không có quyền cấm cản hàng xóm hay những người khác tạo ra tiếng ồn. Tuy nhiên, bạn có thể nói chuyện với hàng xóm về vấn đề đó và hỏi xem liệu họ có sẵn lòng giảm tiếng ồn hay không, ít nhất là trong đêm. Nếu việc nói chuyện với người hàng xóm không giúp được gì, bạn có thể xem xét thêm lớp cách âm cho các bức tường, thay thế cửa bằng vật liệu cách âm hoặc trồng nhiều cây trong nhà. Mặc dù bạn không thể ngăn hoàn toàn tiếng ồn, nhưng các giải pháp này ít nhất có thể giúp giảm lượng tiếng ồn vào trong nhà. Phương án cuối cùng là báo cáo vấn đề hàng xóm ồn ào với ban quản lý chung cư hoặc tổ dân phố,....đặc biệt là khi họ tạo ra tiếng ồn quá mức chịu đựng của nhiều người.

Bất kể người thuê của bạn có thông báo về vấn đề nào hay không, thì bạn vẫn nên giao tiếp thường xuyên và giữ liên hệ với họ. Bằng cách này, bạn sẽ giữ chân được những người thuê nhà chất lượng, đồng thời cũng giúp duy trì bất động sản đang cho thuê luôn trong tình trạng tốt.

  • Mới đầu tư, có nên chọn bất động sản nghỉ dưỡng?

    Mới đầu tư, có nên chọn bất động sản nghỉ dưỡng?

    Cho thuê bất động sản nghỉ dưỡng được biết đến là chiến lược đầu tư mang lại lợi nhuận đáng kinh ngạc. Đó là lý do tại sao nhiều nhà đầu tư bất động sản muốn bắt đầu hoạt động kinh doanh của mình bằng cách cho thuê một bất động sản nghỉ dưỡng.

Dương Thảo An (Thinkrealty)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.