CafeLand - Sumitomo Mitsui Financial Group đang tìm cách mua một ngân hàng châu Á và hợp tác với một ngân hàng đầu tư toàn cầu về hoạt động giao dịch của Hoa Kỳ. Động thái này cho thấy kế hoạch mở rộng của Sumitomo Mitsui vẫn không bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, theo Bloomberg.

Ngân hàng lớn thứ hai của Nhật Bản đang “nghiên cứu các mục tiêu cụ thể” ở Việt Nam, Philippines và Ấn Độ, Giám đốc điều hành Jun Ohta cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg. Ngân hàng Nhật Bản muốn tìm một đối tác để bảo lãnh vốn cổ phần và bán trái phiếu ở Hoa Kỳ và các nơi khác, sau khi ngân hàng này không thể tận dụng hoàn toàn sự bùng nổ tài chính doanh nghiệp trong năm nay, ông Jun Ohta nói.

Jun Ohta, Giám đốc điều hành của Tập đoàn tài chính Sumitomo Mitsui, tại văn phòng của công ty ở Tokyo.

Các kế hoạch nhấn mạnh kế hoạch mà Sumitomo Mitsui đang nhìn xa hơn sau cuộc suy thoái do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 để mở rộng sự phát triển ở nước ngoài, trong bối cảnh lãi suất đang chạm đáy và dân số thu hẹp có thể cản trở triển vọng ở quê nhà Nhật Bản trong nhiều năm tới.

Ohta nói: “Nó có thể không ngay lập tức dẫn đến tăng lợi nhuận, nhưng chúng tôi sẽ mua những gì sẽ cung cấp nền tảng kinh doanh ở các nước mới nổi từ góc độ dài hạn”, Ohta nói, giải thích lý do đằng sau việc mua các ngân hàng thương mại ở châu Á. Ohta không tiết lộ các công ty trong danh sách các mục tiêu tiềm năng của mình.

Sumitomo Mitsui là nhà băng có nhiều khả năng nhất trong số ba ngân hàng được gọi là “megabank” (siêu ngân hàng) của Nhật Bản để có thể mua một ngân hàng châu Á. Đối thủ lớn hơn Mitsubishi UFJ Financial Group Inc. gần đây cho biết giai đoạn mua lại của họ đã kết thúc sau khi chi khoảng 15 tỷ USD vào các ngân hàng ở Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines.

Chỉ một năm trước, Sumitomo Mitsui đã thất bại trong cuộc đấu thầu vào Ngân hàng PT Bank Permata của Indonesia, ngân hàng được mua lại bởi Bangkok Bank Pcl.

“Rất đau đớn khi bỏ lỡ Permata”, Ohta nói, và nói thêm “chúng tôi đang suy nghĩ về động thái tiếp theo”. Sumitomo Mitsui đã sở hữu PT Bank BTPN tại Đông Nam Á.

Ohta cho biết, ngân hàng có trụ sở tại Tokyo đang “nghiên cứu nhiều cách khác nhau” để gia nhập ngành này ở Ấn Độ, ngay cả khi những người cho vay ở đó phải vật lộn với việc tăng các khoản nợ xấu. Khi được hỏi về quyết định gần đây của chính quyền Ấn Độ khi cho phép một ngân hàng nước ngoài tiếp quản một người cho vay địa phương, ông nói rằng vì động thái này được thiết kế để giải cứu những người đang gặp khó khăn, các mục tiêu tiềm năng cần phải được kiểm tra cẩn thận để xem liệu chúng có thể xoay chuyển được hay không.

Ông nói: “Hiện tại, điều kiện ở Ấn Độ không tốt lắm, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi đã từ bỏ đất nước này, với tiềm năng phát triển của nó”. Sumitomo Mitsui có ba chi nhánh trên toàn quốc.

Ông cũng cho biết 15% cổ phần của ngân hàng trong Eximbank Việt Nam sẽ không phải là trở ngại cho việc có thể mua lại một công ty cho vay khác trong nước.

Trong khi Ohta cho biết ngân hàng cũng cần xem xét việc mua lại để thúc đẩy hoạt động kinh doanh ngân hàng đầu tư ở nước ngoài, ông tin rằng một giải pháp tức thời hơn là liên kết với một công ty chứng khoán lớn.

Ohta nói: “Chúng tôi thậm chí có thể hợp tác với một công ty giá đỡ lớn”, đề cập đến một thuật ngữ ngành dành cho các ngân hàng đầu tư lớn. "Chúng tôi chưa hình thành bất kỳ kế hoạch cụ thể nào, nhưng một số có thể quan tâm”.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.