Khi nói đến đầu tư bất động sản, bạn rất dễ rơi vào cái bẫy tin vào mọi lời khuyên mà bạn có thể tìm thấy hoặc được người khác chia sẻ. Đối với những nhà đầu tư bất động sản mới, việc phải xác định đâu là những bí quyết đầu tư bất động sản hữu ích và đâu là lời khuyên “tào lao” có thể là một thách thức.

Mặc dù bất động sản là một khoản đầu tư an toàn, nhưng điều quan trọng là các nhà đầu tư phải theo kịp các xu hướng và biến động của thị trường để thành công trong ngành này. Nếu không điều chỉnh chiến lược bất động sản của họ theo xu hướng thị trường nhà ở, các nhà đầu tư bất động sản có thể dễ dàng thua lỗ.

4 mẹo đầu tư bất động sản tồi tệ nhất

1. Không cần tìm hiểu nhiều trước khi đầu tư bất động sản

Có thể nói rằng đầu tư bất động sản không phải là chuyện dễ dàng, và rất nhiều người rút lui trong giai đoạn đầu vì họ chưa thực sự sẵn sàng đầu tư. Nếu không có đủ kiến thức và hiểu về cách thị trường bất động sản vận hành, các nhà đầu tư sẽ rất khó để có thể tiến xa. Do đó, hãy nghiên cứu thị trường càng nhiều càng tốt và tìm hiểu về văn hóa trong thế giới đầu tư bất động sản để trở thành một chuyên gia bất động sản và gặt hái thành công tài chính lâu dài.

2. Giao mọi việc cho nhà môi giới bất động sản

Một trong những mẹo đầu tư bất động sản tồi tệ nhất là dựa hoàn toàn vào nhà môi giới bất động sản. Khi bạn giao tất cả trách nhiệm cho nhà môi giới bất động sản, điều đó cùng có nghĩa là bạn đang để người khác kiểm soát cũng như điều hướng các quyết định và tiền của bạn. Nếu muốn đầu tư bất động sản một cách nghiêm túc, bạn phải là người biết rõ mình cần phải làm gì và thực hiện như thế nào. Nhà môi giới chỉ nên đóng vai trò làm sáng tỏ và hướng dẫn. Trong khi đó, người đưa ra quyết định đầu tư bất động sản phải là bạn. Do đó, hãy lập một kế hoạch đầu tư với các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Khi bạn có các mục tiêu cụ thể, việc tìm ra chiến lược bất động sản tốt nhất phù hợp với kế hoạch của bạn sẽ dễ dàng hơn.

3. Không cần tiền để đầu tư vào bất động sản

Nếu muốn đầu tư bất động sản, bạn phải có vốn ban đầu để được chấp thuận cho vay. Để kiếm tiền trong lĩnh vực bất động sản, bạn cần có tiền để bắt đầu. Nhưng hãy nhớ rằng, các nhà đầu tư bất động sản thành công sẽ tìm ra cách sử dụng ít tiền của họ nhất, tức là sử dụng vốn chủ sở hữu bất động sản làm đòn bẩy để mua thêm tài sản. Trong đó, vốn chủ sở hữu là sự chênh lệch giữa giá trị thị trường của căn nhà mà bạn đang sở hữu và số tiền bạn nợ tổ chức cho vay thế chấp. Nói một cách đơn giản, đó là số tiền bạn nhận được sau khi trả hết khoản vay thế chấp nếu bạn bán nhà.

Hơn nữa, để thành công trong lĩnh vực bất động sản và phát triển hoạt động kinh doanh đầu tư của mình, bạn phải có một khoản dự phòng để giảm thiểu mọi rủi ro tài chính chẳng hạn như thiên tai, hỏa hoạn, sửa chữa lớn,...

4. Chỉ cần nghiên cứu về bất động sản

Ưu điểm và nhược điểm của một bất động sản là những khía cạnh quan trọng cần tìm hiểu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Tuy nhiên, tìm hiểu về khu vực xung quanh bất động sản đó cũng quan trọng không kém. Nói cách khác, khu phố cũng quan trọng như chính tài sản mà bạn định đầu tư. Trước khi xác định bất động sản mục tiêu, hãy đánh giá khu vực xung quanh và chất lượng cuộc sống của những người thuê nhà tiềm năng. Nói tóm lại, bạn đầu tư vào khu phố có chất lượng càng tốt, thì bạn càng thu hút được những người thuê nhà có chất lượng tốt hơn.

5 lời khuyên bất động sản tốt nhất bạn phải biết

1. Đầu tư vào đúng địa điểm, đúng giá

Đây là một trong những mẹo đầu tư bất động sản hay và quan trọng. Nói một cách dễ hiểu, hãy tìm kiếm một khu vực phù hợp và tìm hiểu giá thị trường nhà đất địa phương trước khi quyết định đầu tư.

2. Chọn lọc người thuê nhà phù hợp

Một người thuê bất động sản tử tế sẽ có ý thức giữ gìn tài sản của bạn ở tình trạng tốt và luôn trả tiền thuê đúng hạn. Khi trao đổi với người thuê tiềm năng, hãy tìm hiểu rõ về công việc cũng như thói quen sống của họ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

3. Thuê chuyên gia phù hợp

Điều này có nghĩa là bạn cần tìm nhà môi giới bất động sản đáng tin cậy và hiểu rõ về thị trường địa phương, một nhà quản lý tài sản nếu cần thiết và thậm chí là cả luật sư tư vấn về hợp động giao dịch bất động sản... Điều này sẽ giúp hoạt động đầu tư của bạn sẽ phát triển và ổn định trong dài hạn. Kiếm tiền trong lĩnh vực bất động sản đòi hỏi vốn và nhân lực phù hợp.

4. Sửa chữa thích hợp để tăng giá trị bất động sản

Đừng trì hoãn việc sửa chữa, bảo trì và bảo dưỡng. Những nâng cấp thích hợp sẽ khiến bất động sản của bạn trở nên thu hút hơn đáng kể so với những tài sản cạnh tranh khác. Tuy nhiên, đừng sa đà vào những cải tạo lớn để tránh thua lỗ.

5. Dự trù nguồn tài chính phù hợp

Để tránh những trục trặc tài chính, hãy đảm bảo rằng bạn đã có một khoản dự phòng để giảm thiểu rủi ro tổn thất tài chính từ các khoản đầu tư bất động sản của bạn.

  • Cần cảnh giác với 6 báo động đỏ này khi tìm kiếm bất động sản đầu tư

    Cần cảnh giác với 6 báo động đỏ này khi tìm kiếm bất động sản đầu tư

    “Mua đi bán lại”, hay mua - sửa chữa - bán lại, là một chiến lược đầu tư bất động sản phổ biến. Nhà đầu tư sẽ tìm kiếm bất động sản với giá thấp và kiếm lợi nhuận lớn từ việc bán lại tài sản sau khi sửa chữa. Dưới đây là 6 báo động đỏ mà các nhà đầu tư “mua đi bán lại” phải cảnh giác khi tìm kiếm bất động sản tiếp theo của bạn.

Dương Thảo An (Mashvisor)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.