CafeLand - Trong khi danh sách 10 ngân hàng có lợi nhuận cao nhất năm 2020 vẫn không thay đổi so với năm ngoái, tác động của Covid-19 đã gây ra những thay đổi lớn trong thứ hạng.

Vietcombank, ngân hàng cho vay lớn nhất tính theo vốn hóa thị trường, không thấy lợi nhuận tăng, nhưng với 23 nghìn tỷ đồng. Ngân hàng này vẫn đứng đầu danh sách, một vị trí mà ngân hàng này đã giữ trong vài năm qua.

VietinBank, ngân hàng lớn thứ ba Việt Nam về tài sản, tăng từ vị trí thứ tư lên thứ hai khi lợi nhuận tăng 40% lên 16,4 nghìn tỷ đồng.

Agribank, một trong những công ty cho vay thuộc sở hữu nhà nước 'Big 4', đã chứng kiến ​​lợi nhuận giảm gần 9% xuống 12,87 nghìn tỷ đồng. BIDV ngân hàng thuộc sở hữu nhà nước lớn nhất về tài sản, báo cáo lợi nhuận thấp hơn 16% ở mức 9 nghìn tỷ đồng.

Cả hai cho biết doanh thu từ cho vay, nguồn thu nhập chính của hai ngân hàng này, giảm do tăng trưởng tín dụng thấp và các chương trình giảm lãi suất.

Kết quả là Agribank đã giảm từ vị trí thứ hai trong năm 2019 xuống thứ năm trong năm ngoái và BIDV từ thứ năm xuống thứ tám.

Công ty cho vay tư nhân lớn nhất Việt Nam, Techcombank, vẫn ở vị trí thứ ba khi lợi nhuận tăng 23 phần trăm lên 15,8 nghìn tỷ đồng.

VP Bank tăng hai bậc lên thứ tư khi lợi nhuận tăng 26% lên 13 nghìn tỷ đồng. Lợi nhuận của MB Bank là 10,6 nghìn tỷ đồng, tăng 6,5%, chiếm vị trí thứ sáu.

Các ngân hàng cho vay tư nhân khác như ACB xếp thứ 6 về lợi nhuận trong khi HD Bank xếp thứ 9 và VIB xếp thứ 10.

  • Cổ phiếu Ngân hàng Phương đông OCB – nên mua hay không?

    Cổ phiếu Ngân hàng Phương đông OCB – nên mua hay không?

    CafeLand - Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) bắt đầu niêm yết trên sàn GDCK TP. HCM (HOSE) vào ngày 28/01/2021, với giá niêm yết phiên đầu tiên 22.900 đồng/cổ phiếú. Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC) cho rằng khả năng tăng giá cho OCB phụ thuộc vào bối cảnh vĩ mô của Việt Nam sẽ tiếp tục tích cực về chất lượng tín dụng đến các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) và kỳ vọng vào nguồn vốn dồi dào của OCB sẽ hỗ trợ ngân hàng tiếp tục tăng trưởng cao trong những năm tới.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.