
Phạm vi nghiên cứu đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành theo đề xuất của Tư vấn
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) mới đây đã có văn bản gửi Ban quản lý dự án đường sắt liên quan đến Báo cáo đầu kỳ nghiên cứu tiền khả thi Dự án tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành.
Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Ban quản lý dự án đường sắt và đơn vị tư vấn nghiên cứu kỹ trong quá trình lập Báo cáo đầu kỳ nghiên cứu tiền khả thi Dự án.
Các nội dung cần làm rõ bao gồm: tốc độ thiết kế, khả năng bố trí quỹ đất cho dự án và phương án hướng tuyến của dự án.
Cụ thể, đơn vị nghiên cứu cần lựa chọn khung tiêu chuẩn áp dụng; đồng thời bổ sung phân tích, luận chứng khoa học (bao gồm định tính và định lượng) trong việc đề xuất lựa chọn tốc độ (vận tốc tối đa 80km/h; vận tốc khai thác 60km/h).
Dự án đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành hiện vẫn đang được thiết kế theo tiêu chuẩn đường sắt đô thị liên vùng.
Ban quản lý dự án đường sắt, tư vấn cần phối hợp với các cơ quan chuyên môn của địa phương để rà soát, đối chiếu phương án hướng tuyến, ga với các quy hoạch của địa phương, làm rõ khả năng bố trí quỹ đất cho dự án (đặc biệt tại khu quy hoạch quỹ đất thích hợp tại các khu vực ga đường sắt để phát triển các đô thị…) bảo đảm tính khả thi của phương án đề xuất.
Bộ GTVT lưu ý, đây hành lang giao thông có độ nén, tập trung nhiều dự án giao thông lớn (tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, cảng hàng không quốc tế Long Thành, đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, vành đai 4, tuyến đường sắt đô thị số 2 TP.HCM...
Đơn vị nghiên cứu phối hợp với Cục Đường sắt Việt Nam, Viện Chiến lược làm rõ sự phù hợp của phương án hướng tuyến (chiều dài khoảng 42 km chính tuyến, khoảng 10 km tuyến nhánh) với hướng tuyến theo quy hoạch mạng lưới đường sắt tại Quyết định ngày 19/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ (chiều dài tuyến khoảng 38 km).
Nhấn mạnh tầm quan trọng của tuyến nên được nghiên cứu vấn đề kết nối với mạng lưới đường sắt quốc gia, lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu nghiên cứu toàn diện nhằm bảo đảm hiệu quả, tính khả thi. Dự kiến báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án sẽ hoàn thành trong năm 2023, trình cấp có thẩm quyền trong năm 2024.
| Tuyến đường sắt nhẹ nối Thủ Thiêm (TP.HCM) với sân bay Long Thành (Đồng Nai) dài 38 km sẽ được xây dựng với tổng đầu tư dự kiến 40.500 tỉ đồng. Tuyến đường sắt này nằm trong danh mục các dự án quốc gia kêu gọi vốn đầu tư nước ngoài giai đoạn 2021-2025 đã được Bộ Giao thông Vận tải đề xuất. Dự án này cũng đã được đưa vào quy hoạch xây dựng mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. | 
 
    
    
    
    
    
    
   -     Thị trường căn hộ phía Nam đang phân hóa mạnh mẽThị trường căn hộ phía Nam đang phân hóa mạnh mẽ khi căn hộ dưới 3 tỷ đồng chỉ chiếm 9% tổng số giao dịch tại TP.HCM nhưng lại chiếm đến hơn 60% lượng giao dịch tại các tỉnh lân cận. 
-     Khải Hoàn Prime – chuẩn sống cao cấp trong mức giá hợp lý tại khu NamTại khu Nam TP.HCM, Khải Hoàn Prime đang dẫn đầu về nguồn cung mới trong phân khúc căn hộ cao cấp với mức giá cạnh tranh dưới 70 triệu/m2. 
-     TPHCM tạo môi trường thuận lợi, thúc đẩy các dự án công nghiệp công nghệ caoChiều 30-10, tại KCN Cái Mép (phường Tân Phước, TPHCM), Đoàn công tác của UBND TPHCM do Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Được làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Hóa chất Hyosung Vina, nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của côn... 
 
  
 
 
  
  Liên hệ
 Liên hệ  Đăng ký kênh
                            Youtube CafeLand để theo dõi các video Thị Trường mới nhất!
 Đăng ký kênh
                            Youtube CafeLand để theo dõi các video Thị Trường mới nhất! 
  
  
  
 
.png)


 Chia sẻ bài viết
 Chia sẻ bài viết Góp ý
 Góp ý
