Mới đây, Bộ Giao thông vận tải, Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải (Nhà đầu tư dự án), Công ty TNHH Đầu tư xây dựng đường cao tốc Nha Trang – Cam Lâm (Doanh nghiệp dự án) đã ký kết Hợp đồng Xây dựng – Kinh doanh – Chuyển giao (BOT) Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nha Trang – Cam Lâm thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía Đông.
Theo đó, đoạn cao tốc Nha Trang – Cam Lâm có chiều dài khoảng 50km thuộc địa phận tỉnh Khánh Hòa. Dự án có điểm đầu tại Km5+783, thuộc xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh; điểm cuối tại Km54+00 thuộc địa phận xã Cam Thịnh Tây, thành phố Cam Ranh.
Dự án được phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe (Bề rộng nền đường = 17m) với vận tốc thiết kế 80km/h; ngoài ra trên tuyến còn đầu tư 01 hầm đường bộ qua núi Dốc Sạn có chiều dài khoảng 700m và một số công trình cầu lớn.
Tổng vốn đầu tư khoảng 5.524 tỉ đồng, trong đó vốn nhà nước khoảng 2.967 tỉ đồng, còn lại là vốn do nhà đầu tư huy động.
Dự án cao tốc Bắc-Nam phía Đông được triển khai chia thành 11 dự án thành phần với tổng chiều dài 654 km đi qua địa phận 13 tỉnh (Ninh Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Tiền Giang và Vĩnh Long). Tổng mức đầu tư toàn dự án gần 119.000 tỉ đồng.
Trong 11 dự án thành phần, đến nay đã có 8 dự án được điều chỉnh sang hình thức đầu tư công, 3 dự án thực hiện theo hình thức PPP.
-
Ưu tiên đầu tư cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 theo hình thức PPP hoặc BOT
Cafeland - Đó là kết luận của Thủ tướng trong cuộc họp với Thường trực Chính phủ về Dự án Cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025, vừa được Văn phòng Chính phủ Thông báo trong văn bản số 92/TB-VPCP ban hành ngày 3/5/2021.
-
Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, tìm nguồn cát cho cao tốc 44.700 tỉ nối với "siêu cảng" 50.000 tỉ đồng ở cửa ngõ Đồng bằng sông Cửu Long
Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1 có chiều dài hơn 188km, tổng vốn đầu tư gần 44.700 tỉ đồng khi hoàn thành sẽ là tuyến cao tốc trục ngang, có ý nghĩa quan trọng với mạng lưới giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long....
-
Nguồn cung vật liệu đắp nền dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau hiện đang ra sao?
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài 110 km hiện đang được đầu tư xây dựng, tổng lượng cát cho dự án này ước tính khoảng 18 triệu m3. Hiện tại, công suất khai thác cát cho dự án chỉ đạt trung bình 15.000m3/ngày, trong khi nhu cầu thực tế là 50.000m3/ngày....
-
Thông xe toàn tuyến cao tốc dài 50km đi qua hai tỉnh Bắc miền Trung
Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, tuyến cao tốc đoạn Diễn Châu-Bãi Vọt sẽ được thông toàn tuyến vào ngày 30/6 tới đây.