Cụ thể, Dự án xây dựng Đường ven sông Cái, đoạn từ đường Hà Huy Giáp đến đường Trần Quốc Toản, thành phố Biên Hòa.
Dự án đường ven sông Cái có chiều dài 4.591 m có điểm đầu giao với đường Hà Huy Giáp thuộc phường Quyết Thắng và điểm cuối giao với đường Trần Quốc Toản ở phường An Bình. Quy mô mặt cắt ngang của tuyến đường là 32m (mặt đường 16) và trên trục đường này sẽ có 5 cầu gồm: Chìm Tàu, Tân Mai, Bà Bột, Rạch Gió, Suối Linh. Các cầu trên sẽ được xây dựng có bề rộng khoảng 22,7m.
Dự án có tổng vốn đầu tư 3.960 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng khoảng 527 tỷ đồng, bồi thường giải phóng mặt bằng 3.247 tỷ đồng.
Dự án sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2020 – 2024. Tổng số hộ dân phải di chuyển khoảng 500 hộ.
Dự án thứ 2 là xây dựng Đường trục trung tâm thành phố Biên Hòa đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn (cầu Thống Nhất và đường kết nối 2 đầu cầu), thành phố Biên Hòa.
Dự án Đường trục trung tâm thành phố Biên Hòa đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn (cầu Thống Nhất và đường kết nối 2 đầu cầu) có chiều dài 5.358 m chia làm 02 nhánh:
Nhánh 1: Điểm đầu giao với đường Võ Thị Sáu, điểm cuối giao với đường Đặng Văn Trơn (tại nút giao cầu An Hảo) dài khoảng 3.588 m. Trong đó: Đường đầu cầu phía phường Thống Nhất dài khoảng 90 m, nền đường rộng 95 m (đường chính mỗi bên 12 m, đường song hành mỗi bên 8 m); Phần cầu Thống Nhất dài 528 m, rộng 31 m (trong đó bề rộng phần xe cơ giới 12 m mỗi bên); Đường từ cầu Thống Nhất qua nút giao với đường Đỗ Văn Thi đến đường Đặng Văn Trơn (tại nút giao cầu An Hảo) dài khoảng 2.970 m, nền đường rộng 60 m (đường chính mỗi bên 12 m, đường xe hỗn hợp mỗi bên 7 m).
Nhánh 2: Điểm đầu tại vòng xoay giao với Nhánh 1 tại phường Hiệp Hòa, điểm cuối giao với đường Đặng Văn Trơn (tại nút giao đường đầu cầu Bửu Hòa). Tổng chiều dài tuyến khoảng 1.770 m, nền đường rộng 47 m (đường chính mỗi bên 12 m, vỉa hè mỗi bên 10 m, dải phân cách giữa 3 m).
Dự án có tổng vốn đầu tư 3.131 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng khoảng 1.985 tỷ đồng, bồi thường giải phóng mặt bằng 1.146 tỷ đồng.
Dự án sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2020 – 2024. Tổng số hộ dân phải di chuyển khoảng 131 hộ.
Ngoài ra, UBND tỉnh cũng giao UBND thành phố Biên Hòa làm chủ đầu tư 2 dự án sau:
Dự án bồi thường, hồ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bàng Đường ven sông Cái, đoạn từ đường Hà Huy Giáp đến đường Trần Quốc Toản, thành phố Biên Hòa.
Dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng Đường trục trung tâm thành phố Biên Hòa đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn (cầu Thống Nhất và đường kết nối 2 đầu cầu), thành phố Biên Hòa.
-
Không đủ điều kiện tái định cư, người dân bị ảnh hưởng tại cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ được bố trí nhà ở xã hội?
Những hộ dân bị di dời để thực hiện dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu nhưng không đủ điều kiện được tái định cư đang được UBND tỉnh Đồng Nai nghiên cứu phương án bố trí nhà ở xã hội để ổn định cuộc sống....
-
Lãnh đạo Vicem Hà Tiên “chua chát” nói về giá bán xi măng vào dự án sân bay Long Thành
Trong bối cảnh thị trường xây dựng dân dụng suy yếu, Vicem Hà Tiên kỳ vọng cung cấp ít nhất khoảng 450.000 tấn xi măng cho dự án sân bay Long Thành dù giá bán “rất chua chát” và phải cạnh tranh gay gắt với nhiều đơn vị khác....
-
Hai khu vực đặc biệt này của Đồng Nai sẽ bị cấm phân lô bán nền
Thành phố Biên Hòa và Long Khánh của Đồng Nai sẽ là 2 trong số 105 thành phố, thị xã trên cả nước không cho phép được phân lô, bán nền theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025....