Theo kế hoạch dự kiến, dự án đường ven sông Cái sẽ được khởi công vào tháng 9/2022, hiện tại tỉnh Đồng Nai đang hoàn thiện hồ sơ thiết kế của dự án để trình Bộ Xây dựng thẩm định.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai, đơn vị tư vấn đã hoàn thành khảo sát hiện trường dự án Đường ven sông Cái (đoạn tư đường Hà Huy Giáp đến đường Trần Quốc Toản). Dự kiến hồ sơ thiết kế xây dựng của dự án sẽ được trình Bộ Xây dựng thẩm định trong tháng 5-2022. Đồng thời, dự án cũng được dự kiến khởi công thực hiện trong tháng 9/2022.

Dự án đường ven sông Cái có chiều dài 4,6km có điểm đầu giao với đường Hà Huy Giáp thuộc phường Quyết Thắng và điểm cuối giao với đường Trần Quốc Toản ở phường An Bình. Quy mô mặt cắt ngang của tuyến đường là 32m và trên trục đường này sẽ có 5 cầu phải làm gồm: Chìm Tàu, Tân Mai, Bà Bột, Rạch Gió, Suối Linh. Các cầu trên sẽ được xây dựng có bề rộng khoảng 22,7m.

Dự án có tổng vốn đầu tư 3.960 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng khoảng 527 tỉ đồng, bồi thường giải phóng mặt bằng 3.247 tỉ đồng, tư vấn đầu tư xây dựng 72 tỉ đồng và chi phí dự phòng là 114 tỉ đồng.

Để thực hiện dự án cần giải tỏa hơn 29ha với 476 thửa đất của 590 hộ dân và các tổ chức. Trong đó, số hộ giải tỏa trắng khoảng 563 hộ. Đến nay, các cơ quan chức năng của TP.Biên Hòa đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho 267 trên tổng số 476 thửa đất.

Đối với các trường hợp còn lại, các cơ quan chức năng của UBND TP.Biên Hòa đang tiếp tục thực hiện công tác kiểm đếm, xác minh nguồn gốc đất.

Ngoài dự án đường ven sông Cái, trong năm nay tỉnh Đồng Nai cũng sẽ khởi công nhiều dự án hạ tầng khác như: Đường trục trung tâm TP.Biên Hòa (xây dựng cầu Thống Nhất và đường dẫn 2 đầu cầu); Nâng cấp đường tỉnh 763 (H.Xuân Lộc và H.Định Quán); Dự án đường Sông Nhạn- Dầu Giây đoạn còn lại qua địa bàn H.Thống Nhất; Gia cố bờ sông Đồng Nai (đoạn từ đình Phước Lư đến khu dân cư dọc sông Rạch Cát, TP.Biên Hòa); Kè chống sạt lở bờ sông Đồng Nai (đoan từ cầu Rạch Cát đến cầu Ghềnh, TP.Biên Hòa);

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.