Trong quá khứ, bất động sản là lĩnh vực khá khó khăn trong việc đón nhận công nghệ và những thay đổi cách mạng khác. Tuy nhiên, AI đã biến đổi điều này. Các công ty AI đã và đang giúp các nhà đầu tư bất động sản đạt được mục tiêu của họ ngay cả khi thị trường thay đổi. AI cũng cung cấp các công cụ phân tích và dữ liệu giúp các nhà đầu tư tối đa hóa tiềm năng lợi nhuận.
Dưới đây là năm cách mà AI đang giúp các nhà đầu tư bất động sản mua và bán được nhiều lô bất động sản hơn:
1. Tự động hóa
AI tự động hóa toàn bộ quy trình mua và quản lý bất động sản. Ví dụ, nó giúp loại bỏ các giới hạn về địa lý. Chủ nhà có thể giám sát bất động sản của họ ở bất kỳ nơi nào. Điều này có nghĩa là bạn không cần phải dừng các công việc hàng ngày chỉ để đến tận nơi và kiểm tra bất động sản của mình.
Nếu bạn đang bán bất động sản, bạn có thể tránh việc mất thời gian bằng cách đưa khách hàng tiềm năng tham gia các chuyến tham quan thực tế ảo. Bạn sẽ chỉ cần đi xem trực tiếp với khách hàng nào chắc chắn mua.
Là một nhà đầu tư bất động sản, bạn cần hiểu rằng tỷ suất lợi nhuận sẽ giảm khi ngôi nhà của bạn không bán được trong một thời gian dài. Trí tuệ nhân tạo có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này. Các nhà phát triển AI đang đưa ra các thuật toán có thể giúp bạn niêm yết bất động sản của mình trên các nền tảng bất động sản một cách tự động.
Mặt khác, khách hàng có thể tìm thấy bất động sản phù hợp với thị hiếu của họ nhanh hơn. Các nền tảng bất động sản trực tuyến giúp lọc kết quả tìm kiếm bất động sản theo vị trí, số lượng phòng và thậm chí cả giá cả. Với AI, bạn có thể làm việc thông minh hơn và hiệu quả hơn.
2. Trợ lý ảo
Các doanh nghiệp thương mại điện tử đã được hưởng lợi từ các công cụ AI bằng cách thu thập dữ liệu của khách hàng và cải thiện quy trình tạo khách hàng tiềm năng. Ví dụ, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng chatbot. Đây là những trợ lý ảo mô phỏng cách một người bình thường nhắn tin hoặc trò chuyện. Chúng có thể được sử dụng để thu thập và phân tích dữ liệu mà một công ty bất động sản có thể tận dụng để cải thiện marketing và tiếp cận khách hàng.
AI cũng có thể giúp bạn tinh lọc những khách hàng đủ điều kiện thay vì sử dụng thời gian và nguồn lực để thực hiện sàng lọc thủ công. Ví dụ: Nếu bạn đang nhắm mục tiêu một nhóm tuổi nhất định cho hoạt động marketing của mình, bạn có thể sử dụng chatbot để kết nối với các khách hàng tiềm năng ngay lập tức.
Một trong những lợi thế quan trọng nhất của AI là tính khả dụng. Chúng có thể hoạt động không ngừng nghỉ với năng suất cao.
3. Đánh giá rủi ro
Không một nhà đầu tư bất động sản nào muốn mất tiền vốn vì một biến cố không lường trước được. Đó là lý do tại sao bạn phải tránh đưa ra phỏng đoán và các quyết định đầu tư cảm tính.
AI có thể giúp đánh giá một bất động sản bằng cách phân tích thông tin và đưa ra một báo cáo rủi ro chi tiết. Bạn cũng có thể biết tiềm năng lợi nhuận từ bất động sản nói trên.
Nếu bạn đã vay tiền để đầu tư bất động sản, AI có thể giúp bạn tính trước các khoản nợ không trả được. Điều này sẽ giúp bạn tránh được các khoản đầu tư rủi ro và tiếp cận với các khoản đầu tư sẽ mang lại cho bạn đủ lợi nhuận để hoàn vốn.
4. Phân tích dữ liệu
Do khả năng xử lý lượng lớn dữ liệu, AI có thể giúp bạn dự đoán giá trị thị trường trong tương lai của bất động sản. Ví dụ: AI có thể kết hợp dữ liệu hiện tại từ các nền tảng quản lý bất động sản với thông tin công khai, chẳng hạn như các dự án của chính phủ trong khu vực.
Ngoài ra, AI giúp loại bỏ những thành kiến với một số thị trường nhất định. Nó sẽ đưa ra phân tích chuyên sâu cho thấy nhu cầu trên thị trường hiện tại là mạnh nhất và dự kiến tăng trưởng. Các nhà đầu tư bất động sản sau đó có thể tự tin chuyển sang các lĩnh vực đó.
5. Phân tích thuộc tính nâng cao
AI cung cấp thông tin toàn diện cho các nhà đầu tư và nhà môi giới bất động sản, chẳng hạn như:
-
Tính sẵn có và xếp hạng của các tiện ích địa phương, chẳng hạn như trường học
-
Các điểm vui chơi giải trí tại địa phương và bất kỳ hoạt động nào sắp tới
-
Thông tin chi tiết về hệ thống giao thông địa phương
-
Tính khả dụng và diện tích chỗ đậu xe
Mục tiêu chính của việc bán bất động sản là cung cấp trải nghiệm liền mạch và thuận tiện cho khách hàng. Tính năng này của AI sẽ trang bị cho các nhà đầu tư và nhà môi giới tối đa các thông tin cần thiết cho việc giao dịch bất động sản.
Khách hàng luôn yêu thích việc được cung cấp đầy đủ thông tin. Điều này có thể đẩy nhanh quá trình mua bất động sản. Bạn cũng có thể nhận được đánh giá tích cực và được giới thiệu với những khách hàng tiềm năng khác từ giao dịch thành công này.
-
Xé toạc 6 lầm tưởng làm tăng giá trị cho ngôi nhà của bạn
CafeLand - Dưới đây là sáu kế hoạch mà bạn cho rằng sẽ tăng thêm giá trị cho ngôi nhà của mình, nhưng thực chất thì không hề!
-
Chi phí cơ hội trong đầu tư bất động sản là gì?
Khi nói đến mọi lĩnh vực đầu tư, nhất là trong đầu tư bất động sản, chúng ta không thể không nhắc đến một yếu tố khá quan trọng đó là chi phí cơ hội. Vậy chi phí cơ hội trong đầu tư bất động sản là gì?...
-
Chủ nhà cần biết 5 cách phòng tránh thiệt hại từ người thuê nhà
Việc sở hữu và quản lý bất động sản cho thuê luôn đi kèm với nhiều rủi ro. Một trong những rủi ro lớn nhất đối với tài sản đó là sự vô trách nhiệm của người thuê nhà.
-
5 bí quyết quản lý khi đầu tư nhiều bất động sản cùng lúc
Việc quản lý tài sản phù hợp là một trong những yếu tố quan trọng góp phần giúp khoản đầu tư của bạn sinh lời. Sự thành công của một nhà đầu tư bất động sản phần lớn phụ thuộc vào việc quản lý tài sản hiệu quả....