CafeLand - Dưới đây là sáu kế hoạch mà bạn cho rằng sẽ tăng thêm giá trị cho ngôi nhà của mình, nhưng thực chất thì không hề!
  1. Bể bơi

Bạn và gia đình có thể tận hưởng một bể bơi, nhưng đó là một khoản đầu tư đắt đỏ và rất có thể không mang lại bất kỳ lợi nhuận nào. Theo Công ty Homevisor, ở Mỹ, một hồ bơi có giá từ khoảng 15.000 - 100.000 đô là hoặc hơn, tùy thuộc vào loại hồ bơi và nơi bạn sống. Hơn nữa, bạn sẽ phải chi từ 500 - 4.000 đô mỗi năm để bảo trì.

white concrete buildingTrong một số tình huống nhất định, hồ bơi có thể làm tăng giá trị cho ngôi nhà của bạn, nhưng sẽ không bằng chi phí phải bỏ ra. Theo trang HouseLogic ước tính, một hồ bơi có thể tăng giá trị ngôi nhà của bạn lên đến 7%, nhưng chỉ khi:

  • Bạn sống trong một khu phố cao cấp và hồ bơi là điều kiện tiêu chuẩn

  • Phong cách của hồ bơi phù hợp với khu vực xung quanh

  • Bạn sống ở nơi có khí hậu ấm và có thể sử dụng hồ bơi quanh năm

  • Hồ bơi không chiếm toàn bộ sân và bạn vẫn có không gian để vui chơi hoặc làm vườn

  • Hồ bơi được bảo trì tốt

Bạn có thể thu hút người mua phù hợp. Các gia đình có trẻ nhỏ có thể lo lắng về các vấn đề an toàn với ngôi nhà có hồ bơi. Tuy nhiên, những người trưởng thành hoặc những gia đình không có trẻ em có thể sẽ thích hồ bơi.

Vì thế, hãy nghĩ hồ bơi là một khoản đầu tư cho lối sống của bạn, nhưng đừng mong đợi nó làm tăng giá trị cho ngôi nhà của bạn.

  1. Cải tạo

Đến một lúc nào đó, bạn có thể sẽ cần thêm không gian nhưng không muốn phải chuyển nhà phiền phức. Chẳng hạn, bạn cần thêm một phòng ngủ cho thành viên mới trong gia đình hoặc một văn phòng khi bạn đang làm việc tại nhà.

bird's eye view of house with pool near body of waterMột số cải tạo có thể vô tình làm cho ngôi nhà của bạn nằm ngoài tiêu chuẩn của khu vực sống xung quanh. Một cuộc tu sửa lớn và đắt tiền có thể khiến ngôi nhà trở nên hấp dẫn hơn, chẳng hạn như: xây dựng thêm một tầng nữa với hai phòng ngủ và một phòng tắm lớn. Nhưng nó sẽ không làm gia tăng đáng kể giá trị ngôi nhà khi bán lại nếu khu phố bạn sinh sống chỉ có những ngôi nhà nhỏ và một tầng.

Người mua nhà sẽ không muốn trả thêm tiền cho một ngôi nhà trong khi giá của các ngôi nhà lân cận ở mức thấp hơn nhiều. Nói chung, giá nhà niêm yết nên phù hợp với các ngôi nhà khác trong khu vực. Nếu không, ngôi nhà của bạn sẽ quá đắt, ngay cả khi nó là ngôi nhà lớn nhất hoặc sang trọng nhất trong khu vực.

  1. Nâng cấp

Các thiết kế hoặc tiện ích cần nâng cấp phải nhất quán trong toàn bộ ngôi nhà. Lắp đặt các tiện ích cao cấp trong nhà bếp, hay lát gạch nhập khẩu ở lối vào có thể sẽ chẳng đem lại hiệu quả gì nếu phòng tắm chỉ sử dụng sàn vinyl và thảm lông xù lỗi thời.

brown wooden seat beside white wooden tableTrong một ngôi nhà, dù nhà bếp được tu sửa “hoành tráng” vẫn có thể “mất điểm” hoàn toàn trong mắt người mua nếu phòng tắm chưa được nâng cấp xứng tầm. Và khi đó, việc sửa sang lại không thu được lợi nhuận cao, trừ khi các khu vực khác trong ngôi nhà được nâng cấp cùng chất lượng. Những thay đổi cao cấp thường làm tăng giá trị của những ngôi nhà sang trọng. Còn đối với những ngôi nhà tầm trung, việc nâng cấp có thể sẽ không phù hợp với toàn bộ phong cách của cả ngôi nhà.

Một số người mua nhà tiềm năng sẽ không muốn trả nhiều tiền hơn cho một ngôi nhà chỉ đơn giản là vì được lắp đặt các thiết bị cao cấp.

  1. Cải tiến vô hình

Cải tiến vô hình là những dự án đắt tiền mà bạn thực hiện nhằm nâng cao chất lượng sống trong ngôi nhà, nhưng không ai nhận ra hay quan tâm đến. Bạn có thể thay mới hệ thống đường ống nước hoặc hệ thống điều hòa không khí và thông gió, nhưng đừng mong đợi thu hồi chi phí khi bán lại.

brass-colored faucetNhiều người mua nhà mong muốn các hệ thống này hoạt động tốt và họ sẽ không trả thêm tiền chỉ vì gần đây bạn đã thay mới các thiết bị này. Dù vậy, bạn có thể coi việc đổi mới thiết bị thay cho việc phải bảo trì thường xuyên. Nhưng nó sẽ không làm tăng lợi nhuận đầu tư từ ngôi nhà của bạn.

  1. Thảm trải sàn

Ngày càng có nhiều người không thích thảm trải sàn vì các hóa chất được sử dụng để xử lý nó hoặc gây dị ứng, nhất là với trẻ nhỏ.

Vì những hạn chế này, bạn sẽ không có lời khi thay thảm trải sàn mới. Tốt hơn hết là hãy loại bỏ tấm thảm cũ và lắp đặt sàn gỗ. Đó là điều mà hầu hết người mua ngày nay mong muốn.

  1. Phòng ngủ chính “sang chảnh”

Căn phòng với phòng tắm sang trọng và phòng thay đồ xa hoa có thể là tiêu điểm thu hút, làm tăng giá trị cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, điều đó có thể “phản tác dụng” nếu việc tu sửa khiến ngôi nhà mất đi một số không gian sống cần thiết khác.

white bed pillow on bedNhìn chung, ngôi nhà càng có nhiều phòng ngủ, giá nhà càng cao. Nếu bạn bỏ đi một phòng ngủ, ngôi nhà vẫn sẽ được định giá giống những căn khác xung quanh với cùng số phòng ngủ, ngay cả khi phòng ngủ chính rất lớn. Ít phòng ngủ hơn cũng có nghĩa là ít người mua tiềm năng hơn, điều này có thể khiến bạn khó bán nhà với giá kỳ vọng.

Dương Thảo An (Investopedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.