Công ty nghiên cứu tư vấn bất động sản Colliers International cho rằng giá đất phía Tây Hà Nội đắt nhất trên 100 triệu đồng/m2. Mức giá này rẻ hơn các quận trung tâm rất nhiều

Giá đất phía Tây Theo Colliers Intrernational Việt Nam, nội thành Hà Nội có thể chia thành ba khu vực: Khu vực 1 bao gồm các quận ngoại vi Từ Liêm và Hà Đông ở phía Tây, Long Biên ở phía đông và Hoàng Mai ở phía nam. Khu vực này có giá dao động từ 21 - 150 triệu đồng/m2.


Biên độ giao động của các quận khu vực 2 của Hà Nội bao gồm Thanh Xuân, Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa, Tây Hồ có giá từ 60 - 190 triệu đồng/m2.

Nhóm cuối cùng bao gồm hai quận trung tâm là Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng có giá dao động từ 55 - 500 triệu đồng/m2.

Có thể nhận thấy các quận càng trung tâm thì biên độ dao động giá đất càng rộng. Lợi thế thương mại phụ thuộc vào vị trí của các quận trung tâm khiến cho có sự khác biệt rõ nét giữa các nhà trong ngõ và nhà mặt phố. Nhà ngõ thường được dùng để ở, trong khi mặt phố ngoài để ở còn mục đích chính là kinh doanh thương mại là nguồn lợi chính của chủ nhà. Giá đắt nhất là ở các căn góc mặt phố tại các khu vực trung tâm nội thành quanh hồ Hoàn Kiếm. Theo khảo sát của Colliers International giá 1m2 nhà đất tại các phố như Hàng Gai, Cầu Gỗ hay Hai Bà Trưng có thể lên tới 400 - 600 triệu đ/m2.

Bên cạnh đó mức giá đất tại các quận ngoại vi như Từ Liêm, Hà Đông, Long Biên hay Hoàng Mai là thấp nhất do khu vực này có lợi thế thương mại yếu hơn, thậm chí một số địa điểm của các quận này còn chưa có lợi thế thương mại rõ ràng vì nhiều lý do như chưa có giấy tờ đầy đủ, chưa được quy hoạch, hoặc thậm chí là đang tranh chấp. Ngoài ra cơ sở hạ tầng, mức sống của dân cư, điều kiện văn hóa - xã hội, của các quận này vẫn chưa phát triển thuận lợi.

Trong khi đó quy hoạch phát triển Hà Nội đang mở rộng về phía tây với đầu tư hạ tầng tốt nên đất trong ngõ khu vực Mỹ Đình, Cầu Giấy không chênh nhau nhiều lắm. Hà Đông vốn là trung tâm cũ của Hà Tây, hạ tầng khá tốt từ trước nên sau khi sát nhập giá đất khu vực này không khác mấy so với khu vực Mỹ Đình.

Theo Minh Tuấn (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.