Theo dự kiến, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất sẽ điều chỉnh giá thị trường bất động sản sau ba năm tăng mạnh.

Theo một bài nghiên cứu của Standard & Poor, thị trường bất động sản tại UAE đang chuẩn bị có sự điều chỉnh giá hiện tại, đây là điều đang được mong đợi sau ba năm tăng giá mạnh, nhưng cần tránh lặp lại cuộc khủng hoảng bất động sản tại Dubai trong năm 2009.

Sau khi giá đạt đỉnh vào năm 2014, thị trường bất động sản tại UAE đã được thiết lập để ổn định hơn trong năm 2015 và đầu năm 2016. Các thị trường đang đối mặt với một sự thay đổi về điều kiện hoạt động mà có thể gây ra việc giảm hiệu suất.

Giá dầu trên thế giới đã giảm mạnh kể từ tháng 6/2014, theo đánh giá của S&P, giá có thể vẫn giữ ở mức "tương đối yếu" trong suốt năm nay và năm tới.

Theo ông Franck Delage, chuyên gia phân tích tín dụng của S&P: “Chúng tôi tin rằng các công ty bất động sản tại UAE có vũ khí tốt hơn để đối phó với tình trạng suy thoái hiện nay và sẽ có thể hạn chế những ảnh hưởng xấu".

Đa dạng hóa nền kinh tế, nhân khẩu học, và các biện pháp bảo vệ từ các nhà điều hành ở địa phương sẽ giúp ngăn chặn một cuộc khủng hoảng bất động sản như trong năm 2009. Cần có cơ cấu vốn mạnh mẽ hơn và doanh thu tốt.

Bất động sản thương mại bán lẻ và văn phòng cần chứng minh được sự phục hồi hơn hẳn so với việc cung cấp số lượng lớn các phòng khách sạn theo dự kiến, trong hội chợ triển lãm EXPO năm 2020.

Thu Giang (Báo Xây Dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.