Sân bay Biên Hòa vừa được nâng cấp, thay đổi từ cấp 4C lên cấp 4E. Đây là bước quan trọng để sớm thực hiện dự án sân bay Biên Hòa lên thành lưỡng dụng có công suất khai thác 5 triệu khách vào năm 2030 và 10 triệu khách vào năm 2050.

Hình minh họa

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định sửa đổi quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Cụ thể, thay thế quy mô, cấp sân bay Cảng hàng không Biên Hòa tại mục 15 phần II Phụ lục I cấp 4C bằng cấp 4E; thay thế quy mô, cấp sân bay Cảng hàng không Biên Hòa tại mục 18 phần II Phụ lục II cấp 4C bằng cấp 4E.

Theo quy hoạch, sân bay quân sự Biên Hòa được quy hoạch thành sân bay quốc nội để khai thác lưỡng dụng với công suất khai thác đến năm 2030 là 5 triệu hành khách/năm và đến năm 2050 đạt 10 triệu hành khách/năm.

Theo tìm hiểu, sân bay Biên Hòa được xây dựng từ trước năm 1955, phục vụ cho mục đích quân sự. Sân bay này thuộc địa phận TP. Biên Hòa và cách TP.HCM khoảng 30km.

Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Chính phủ phê duyệt sân bay Biên Hòa được quy hoạch là sân bay quốc nội khai thác lưỡng dụng (quân sự và dân sự).

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã có quyết định thành lập Ban Chỉ đạo đầu tư xây dựng sân bay Biên Hòa.

Ban chỉ đạo có nhiệm vụ chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh thực hiện các thủ tục đầu tư sân bay Biên Hòa, đảm bảo đầu tư có hiệu quả, đồng bộ và đúng tiến độ gồm: thủ tục bàn giao đất quốc phòng; điều chỉnh cấp quy hoạch sân bay Biên Hòa; đề xuất các phương án giao thông kết nối và các khu phụ trợ sân bay Biên Hòa; cập nhật vào quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và các thủ tục khác để đầu tư xây dựng sân bay Biên Hòa.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang xây dựng sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn 1 với công suất đón 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Sân bay này dự kiến sẽ hoàn thành cơ bản vào năm 2025 và đưa vào khai thác thương mại trong năm 2026.

Với việc sân bay Biên Hòa được nâng lên thành sân bay lưỡng dụng, khi sân bay này đi vào hoạt động, tỉnh Đồng Nai là địa phương đầu tiên trong cả nước có hai sân bay dân dụng và lưỡng dụng cùng hoạt động.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.