UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao đơn vị này là cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện đầu tư dự án sân bay Biên Hòa.

UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về kiến nghị giao UBND tỉnh làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện đầu tư dự án Cảng hàng không Biên Hòa.

Văn bản của UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, việc sớm đưa sân bay Biên Hòa vào khai thác hàng không dân dụng là hết sức cần thiết, tạo điều kiện rất lớn cho việc phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Đồng Nai.

Sân bay Biên Hòa được xây dựng từ trước năm 1955, phục vụ cho mục đích quân sự. Sân bay này thuộc địa phận TP. Biên Hòa và cách TP.HCM khoảng 30km.

Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Chính phủ phê duyệt sân bay Biên Hòa được quy hoạch là sân bay quốc nội khai thác lưỡng dụng (quân sự và dân sự).

Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị quy hoạch sân bay Biên Hòa có công suất 5 triệu hành khách/năm trong thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 tăng công suất lên 10 triệu hành khách/năm.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang xây dựng sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn 1 với công suất đón 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Sân bay này dự kiến sẽ hoàn thành cơ bản vào năm 2025 và đưa vào khai thác thương mại trong năm 2026.

Với việc sân bay Biên Hòa được nâng lên thành sân bay lưỡng dụng, khi sân bay này đi vào hoạt động, tỉnh Đồng Nai là địa phương đầu tiên trong cả nước có hai sân bay dân dụng và lưỡng dụng cùng hoạt động.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.