Mọi thứ đều đi kèm với rủi ro, gần như tất cả dự án cơ sở hạ tầng của Trung Quốc đang được tài trợ.

Trung Quốc tăng đầu đầu tư hà tầng vực dậy nền kinh tế

Tại một nhà máy trong hang động ở thành phố Từ Châu của Trung Quốc, 100 công nhân mới vừa được thuê để sản xuất một chiếc cần cẩu xây dựng khổng lồ. Gần đó, tại một nhà máy khác, các nhân viên làm phải làm việc liên tục để lắp ráp máy khoan và đào hầm. Cách đó vài dãy nhà, các đồng nghiệp của họ tại một nhà máy sản xuất xe tải đã nhận đủ đơn đặt hàng để giữ cho công việc của họ bận rộn vào năm tới.

Các nhà máy này, và rất nhiều nhà máy khác trong thành phố, đều thuộc sở hữu của Tập đoàn xây dựng Từ Châu (XCMG), một tập đoàn công nghiệp nhà nước chuyên sản xuất các máy móc.

Công ty sản xuất thiết bị xây dựng lớn nhất của Trung Quốc là trung tâm chiến lược của Bắc Kinh nhằm vực dậy nền kinh tế của đất nước sau đại dịch Covid-19 bằng cách nhân đôi chiến lược đã được thử nghiệm: đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng tại nhà.

Trung Quốc dường như kiểm soát được đại dịch trong lãnh thổ biên giới của họ. Tuy nhiên trước đó, đại dịch gần như đã tàn phá nền kinh tế của đất nước đông dân nhất thế giới.

Một lần nữa, Bắc Kinh đang đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng trong nước, sử dụng hàng triệu công nhân không chỉ để xây dựng các trục đường mới, tuyến đường sắt và hệ thống nước thải mà còn để sản xuất thiết bị cần thiết cho các dự án đó.

“Năm nay là một năm rất tồi tệ đối với các hợp đồng ở nước ngoài”, Vincent Cao, giám đốc bộ phận sản xuất thiết bị khoan và đào hầm tại công ty cho biết.

Bất chấp những hạn chế đó, công việc kinh doanh đang bùng nổ. Các chiến lược của Trung Quốc dường như đang bắt đầu cho thấy những hiệu quả. Các khoản đầu tư lớn đã giúp Trung Quốc trở thành nền kinh tế lớn đầu tiên chứng kiến ​​nền kinh tế phục hồi sau khi đại dịch bùng phát, với sản lượng tăng 3,2% từ tháng 4 đến tháng 6 so với cùng kỳ năm ngoái.

Nền kinh tế Trung Quốc đang hồi sinh ngay cả khi các nước châu Âu và Mỹ chứng kiến sự suy thoái kinh tế.

Anh Nguyễn (The Business Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.