Cửa hàng ở Sydney là "bước đệm" để tạo nên những điều tốt đẹp hơn cho biết Lotte Duty Free. Ảnh: LOTTE DUTY FREE
Có diện tích hơn 32.000 bộ vuông và trưng bày hàng trăm thương hiệu cao cấp, cửa hàng ba tầng ở góc Phố Pitt và Phố Market ở trung tâm khu bán lẻ của Sydney đã được thiết kế để trở thành một điểm đến cho du khách.
Lotte cho biết việc khai trương trung tâm thành phố đánh dấu sự “khởi động lại hoạt động kinh doanh toàn cầu của chúng tôi” cũng như “sự gia nhập chính thức vào thị trường miễn thuế Châu Đại Dương”. Giám đốc điều hành Lotte Duty Free, Lee Gap, nhận xét: “Việc mở cửa hàng ở Sydney phản ánh ý chí của chúng tôi trong việc tăng tốc mở rộng một lần nữa”.
Đây là cửa hàng đầu tiên của nhà bán lẻ được khai trương trong khoảng hai năm, sau khi ra mắt cửa hàng nhượng quyền bán rượu và thuốc lá rộng 90.000 foot vuông tại Sân bay Changi Singapore vào tháng 6/2020.
Mục tiêu gần 800 triệu USD
Lotte thực sự có ý định kinh doanh nghiêm túc ở Úc. Công ty đã đặt mục tiêu bán hàng đạt hơn 790 triệu USD trong vòng 10 năm cho cửa hàng mới. Các danh mục sản phẩm chính sẽ bao gồm phẩm làm đẹp, đồng hồ và đồ trang sức, rượu vang và rượu mạnh. Trong một tuyên bố, Lotte Duty Free nói rằng công ty có kế hoạch trở thành nhà điều hành hàng miễn thuế lớn nhất của Úc bằng cách sử dụng cửa hàng ở trung tâm thành phố Sydney như một “bước đệm” để tăng trưởng.
Theo nhà bán lẻ Hàn Quốc, thị trường kinh doanh hàng miễn thuế Úc có trị giá khoảng 800 triệu USD mỗi năm trước khi đại dịch Covid xảy ra. Hiện tại, doanh số bán hàng đang ở mức thấp hơn và các đối thủ khác trên thị trường như Dufry, DFS thuộc sở hữu của LVMH và Heinemann, tất cả sẽ tranh giành thị phần khi lượng khách du lịch bắt đầu quay trở lại.
Cửa hàng bán lẻ Lotte Duty Free tại Nhà ga số 3 của Sân bay Changi Singapore. Ảnh: Getty
Lotte sẽ tận dụng tối đa việc mở cửa đường bay quốc tế trở lại thị trường Úc. Tại Sân bay Sydney, nơi Heinemann có cửa hàng nhượng quyền bán lẻ và nơi các thương hiệu cao cấp đã trụ vững trong thời kỳ khó khăn - lưu lượng khách quốc tế trong tháng 3 đạt 342.000, tăng 992% so với cùng kỳ năm ngoái. Dù vậy, vào tháng 3 năm 2019 (trước đại dịch Covid), lưu lượng khách quốc tế đạt 1,3 triệu hành khách.
Nội thất của cửa hàng mới ở trung tâm thành phố của Lotte đã được công ty Bates Smart của Úc thiết kế để trở nên hiện đại và hấp dẫn. Stephen Timms, Giám đốc điều hành của Lotte Duty Free Châu Đại Dương, nhận xét: “Đây là một điểm đến theo đúng nghĩa và là nơi chúng tôi muốn mọi người xây dựng trong hành trình quốc tế của chính họ”.
Nhà bán lẻ Hàn Quốc sẽ giới thiệu một số thương hiệu mới tham gia vào thị trường bán lẻ du lịch Úc, ví dụ như thương hiệu làm đẹp Pola và Decorté thuộc sở hữu của Nhật Bản. Giá trung bình của mỹ phẩm sẽ được đặt thấp hơn 15% so với giá bán lẻ địa phương ở Úc để tạo động lực cho người mua sắm.
Trong khi đó, tâm điểm đối với đồ uống có cồn sẽ là người Úc và New Zealand, những người có xu hướng mua sắm loại này vì giới hạn nhập khẩu hàng miễn thuế của rượu mạnh cao hơn ở nhiều quốc gia khác. Một nhân viên chuyên gia thử nếm và phục vụ rượu vang thường trú sẽ có mặt để giải đáp các thắc mắc về rượu vang hoặc để lấy mẫu, và sẽ có một quầy rượu whisky trưng bày 100 chai khác nhau.
Trong phân khúc đồng hồ, các thương hiệu như Omega, Montblanc, Longines và Mido sẽ có mặt. Khi thị trường miễn thuế phục hồi đủ, Lotte cho biết hang sẽ bổ sung các nhãn hiệu thời trang và trang sức “hàng đầu” vào các cửa hàng của riêng mình..
Ở những nơi khác ở Châu Á, Lotte Duty Free - có thời điểm đã đóng cửa tất cả 19 cửa hàng ở nước ngoài do Covid-19 - đã hoạt động trở lại ở khắp mọi nơi ngoại trừ cửa hàng tại Sân bay Cam Ranh ở Nha Trang, Việt Nam. Cũng tại Việt Nam, công ty đang có kế hoạch mở một cửa hàng mới tại Đà Nẵng trong năm nay và dự kiến tổng doanh thu ở nước ngoài (ngoài Hàn Quốc) vào năm 2022 sẽ đạt gần 200 triệu USD.
Với cửa hàng mới ở Sydney, Lotte sẽ vận hành 20 cửa hàng miễn thuế tại 7 thị trường: Úc (4), Guam (1), Nhật Bản (2), Hàn Quốc (8), New Zealand (1), Singapore (1) và Việt Nam (3).