Việc nhấc điện thoại lên và tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong giai đoạn bình thường khác biệt hoàn toàn với thời kỳ kinh tế suy thoái.
Các doanh nghiệp hiện đang sử dụng nhiều cách thức để tìm kiếm khách hàng, thông qua phương tiện truyền thông xã hội, gọi video và các công cụ marketing trực tuyến khác. Những cuộc hẹn trực tiếp (hoặc trực tuyến) với khách hàng mới không chỉ đem lại hiệu quả mà còn tái tạo hoạt động kinh doanh bất động sản và các lĩnh vực kinh doanh khác.
Đây chính là cơ hội để bạn củng cố vị thế nhà tư vấn bản lĩnh trong lĩnh vực kinh doanh, chứng tỏ bản thân là một chuyên gia xuất sắc, một người đồng hành tìm kiếm và đưa ra giải pháp hiệu quả. Dưới đây là một số mẹo hữu ích giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong khoảng thời gian nền kinh tế ‘đang ngủ đông’ này.
1. Liên lạc
Hãy thực hiện những cuộc gọi thăm dò xem khách hàng của bạn đang làm gì. Hôm nay họ kinh doanh như thế nào so với vài tháng trước? Hãy làm tròn trách nhiệm của một vị cố vấn hoặc nhà tư vấn. Lắng nghe câu chuyện của họ. Và khi thích hợp, hãy sắp xếp một cuộc thảo luận thực sự.
Hãy thảo luận về lợi ích của những việc bạn làm và cách bạn có thể gia tăng giá trị bất động sản của họ trong tình hình hiện tại. Hãy kiên trì theo thời gian - không phải chỉ một thời điểm. Sự kiên trì của bạn sẽ được đền đáp một cách xứng đáng.
Nhưng tiến trình trao đổi đó phải được hoạt động theo hoàn cảnh thực tế của họ - chứ không phải của bạn. Mọi người thường đánh giá cao khối lượng thời gian bạn dành cho họ. Lắng nghe là một phần trong những yếu tố quan trọng. Và hãy luôn luôn trong trạng thái sẵn sàng để bứt phá.
2. Lên kế hoạch
Hầu hết mọi người sẽ tránh việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng vì họ đã phải nghe quá nhiều lời từ chối cho đến khi họ nhận được một câu trả lời đồng ý. Hãy nhớ rằng, bất kỳ phản hồi nào cũng tốt hơn là không có phản hồi. Bạn càng nhận nhiều lời từ chối, có nghĩa là khoảng cách tiến tới lời chấp thuận sẽ ngày càng được rút ngắn.
Hãy theo dõi số cuộc gọi bạn thực hiện mỗi ngày, tuần hoặc tháng. Một kế hoạch được thiết lập kỹ lưỡng và chi tiết sẽ mang lại kết quả tuyệt vời. Hãy dành nhiều sự kiên nhẫn và bền bỉ cho lĩnh vực bạn đang theo đuổi. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng là một nghệ thuật và có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu theo thời gian.
Luôn luôn chuẩn bị sẵn sàng cho bước kế tiếp. Sắp xếp một cuộc gọi video. Gửi thông tin thích hợp. Sử dụng hiệu quả những phương tiện truyền thông xã hội và căn thời điểm chính xác để thực hiện cuộc gọi tiếp theo.
Khoảng thời gian ngưng trệ của nền kinh tế không có nghĩa là bạn sẽ từ bỏ luôn cả hoạt động mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng. Bạn đang cần những bước chạy đà vững chắc trước khi tăng tốc thành công.
3. Thay đổi suy nghĩ
Hãy liên hệ lại với những khách hàng cũ. Bạn sẽ ngạc nhiên với nhiều cơ hội không ngờ từ những vị khách cũ.
Học cách lắng nghe người khác và xây dựng mối quan hệ theo thời gian. Khi họ nhận ra rằng bạn đang duy trì liên hệ và đến một thời điểm thích hợp, họ sẽ nhớ đến bạn.
Hãy vẽ ra một viễn cảnh rộng lớn và dài hạn. Dành thời gian để tìm hiểu về những lĩnh vực mà bạn đang theo đuổi. Đối thủ của bạn là ai? Họ đang làm gì trong khoảng thời gian ‘ngủ đông’? Thu thập thông tin và áp dụng những gì bạn học được trong các chiến dịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong tương lai của bạn.
Người bán hàng thường bị gán với một mác xấu. Họ bị cho là quá đề cao cái tôi, tự cho mình là trung tâm hoặc tệ hơn cả là ham tiền. Bên cạnh đó, những phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua điện thoại hay gõ cửa từng nhà bị cho là quá lỗi thời. Vậy mà phương thức gọi điện thoại với khách hàng tiềm năng vẫn có thể tồn tại tới tận bây giờ.
Đó là một trong những cách thức hiệu quả nhất để bắt đầu gặp gỡ những khách hàng tiềm năng mới và hoàn thành một giao dịch mới. Không phải những phương pháp đã cũ thì đều sẽ trở nên lỗi thời – ‘old but gold’ – cũ mà chất!
Bạn cần hiểu rằng mọi cuộc chơi đều ẩn chứa sự đào thải dành cho kẻ thua cuộc. Và chính sự ‘vỡ mộng’ này sẽ cho phép bạn vượt qua những thất bại và gặt hái được thành công.
Các giám đốc điều hành và giám đốc tài chính đánh giá cao sự bền bỉ trong việc khởi tạo mối quan hệ thông qua cuộc gọi. Họ cũng đã từng làm điều đó. Sử dụng email hoặc các phương tiện truyền thông xã hội sẽ chẳng giúp bạn hoàn thành một cuộc giao dịch hay có thêm những khách hàng tiềm năng mới đâu!
Trong khoảng thời gian nền kinh tế đang ngưng trệ này, hãy sáng tạo bằng mọi cách. Sắp xếp các cuộc gọi video, các cuộc thảo luận trực tuyến hay những cuộc gọi đơn giản. Hãy áp dụng mọi cách thức mà bạn có thể thực hiện, và hãy nhớ rằng, đừng ‘ngủ quên’ dù rằng nền kinh tế đang trong thời kỳ ‘ngủ đông’!
-
Công nghệ 4.0 làm thay đổi tiến trình xử lý dữ liệu trong lĩnh vực bất động sản
CafeLand - Công nghệ là một đòn bẩy quan trọng và sự xâm nhập của nó vào hoạt động kinh doanh có thể là yếu tố quyết định cho sự thành công chiến lược của một công ty.
-
Chi phí cơ hội trong đầu tư bất động sản là gì?
Khi nói đến mọi lĩnh vực đầu tư, nhất là trong đầu tư bất động sản, chúng ta không thể không nhắc đến một yếu tố khá quan trọng đó là chi phí cơ hội. Vậy chi phí cơ hội trong đầu tư bất động sản là gì?...
-
Chủ nhà cần biết 5 cách phòng tránh thiệt hại từ người thuê nhà
Việc sở hữu và quản lý bất động sản cho thuê luôn đi kèm với nhiều rủi ro. Một trong những rủi ro lớn nhất đối với tài sản đó là sự vô trách nhiệm của người thuê nhà.
-
5 bí quyết quản lý khi đầu tư nhiều bất động sản cùng lúc
Việc quản lý tài sản phù hợp là một trong những yếu tố quan trọng góp phần giúp khoản đầu tư của bạn sinh lời. Sự thành công của một nhà đầu tư bất động sản phần lớn phụ thuộc vào việc quản lý tài sản hiệu quả....