Hình minh họa.
Theo báo Đầu tư, trong văn bản mới nhất gửi lên Bộ GTVT, liên danh 3 nhà đầu tư tự giới thiệu đều là những công ty có năng lực trong thi công xây dựng hạ tầng, xây dựng dân dụng và công nghiệp, đầu tư phát triển dự án bất động sản, công nghiệp. Liên danh này được thành lập với định hướng đầu tư và phát triển các dự án hạ tầng trên toàn quốc.
Qua nghiên cứu số liệu từ các cơ quan quản lý ngành giao thông vận tải, các đơn vị nhận thấy tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương đang bị mãn tải tải (hết công suất khai thác và trở nên quá tải). Do đó, liên danh xin Bộ GTVT xem xét cho phép được chủ trì lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và báo cáo khả thi dự án "Đầu tư xây dựng mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương" theo phương thức đối tác công - tư (PPP).
Liên danh 3 doanh nghiệp này cam kết sẽ tự bỏ chi phí lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và khả thi để trình phê duyệt. Trường hợp không được duyệt, liên danh tự chịu.
Về năng lực, Tổng công ty Xây dựng Công trình Cienco 6 có vốn điều lệ là 492 tỷ đồng, doanh thu 3 năm gần nhất đạt 3.800 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu là 520 tỷ đồng; Công ty CP Xây dựng Coteccons có vốn điều lệ 792 tỷ đồng, doanh thu 3 năm gần nhất đạt 48.000 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu là 8.247 tỷ đồng; Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại Thuận Việt có vốn điều lệ 1.500 tỷ đồng, doanh thu 3 năm gần đây đạt 7.800 tỷ đồng, nguồn vốn sở hữu đạt 1.677 tỷ đồng.
Cienco 6 là tổng công ty thuộc Bộ GTVT chuyên thi công các công trình hạ tầng giao thông, sân bay, bến cảng... Cienco 6 đang thi công 2 tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành và Dầu Giây - Phan Thiết.
Công ty CP Xây dựng Coteccons chuyên về lĩnh vực thi công dân dụng và công nghiệp, đặc biệt là các công trình cao tầng. Gần đây, Coteccons đã thực hiện đầu tư và thi công một số dự án hạ tầng kỹ thuật.
Công ty TNHH Xây dựng - thương mại Thuận Việt chuyên về lĩnh vực đầu tư và xây dựng, Thuận Việt cung cấp các giải pháp thi công đa dạng cho các công trình quy mô lớn trong cả nước.
Cao tốc TP.HCM – Trung Lương dài 50 km, quy mô 4 làn xe tổng kinh phí đầu tư 9.884 tỷ đồng. Đây là một phần của tuyến Đường cao tốc Bắc - Nam. Dự án được khởi công năm 2004 và hoàn thành vào năm 2010. Việc đưa vào khai tuyến đường cao tốc này đáp ứng cho khoảng 50.000 lượt ô tô qua lại mỗi ngày, và gấp đôi vào các dịp lễ tết.
Sau hơn 12 năm khai thác, tuyến cao tốc không còn đáp ứng được công suất hiện hành, vận tốc lưu thông thực tế hiện chỉ dao động từ 60 – 80 km/h (vận tốc thiết kế 120 km/giờ).
-
Ngừng thực hiện dự án nối đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương
UBND TP.HCM vừa chấp thuận chủ trương ngừng thực hiện dự án 1.557 tỷ đồng xây dựng đoạn tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương (giai đoạn 1).








-
Chi phí xây cầu cạn cao tốc tại Đồng bằng sông Cửu Long: 459 tỷ đồng/km cho cả vòng đời dự án
Viện Kinh tế Xây dựng tính toán chi phí đầu tư xây dựng cầu cạn cao tốc tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long theo cả vòng đời dự án là khoảng 459 tỷ đồng/km, cao hơn phương án đắp nền đất 2%....
-
Dự kiến thu phí từ quý II/2025, cao tốc Bến Lức – Long Thành sẽ có mức phí bao nhiêu?
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có đề xuất chính thức gửi Bộ Xây dựng về việc thu phí tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành nhằm hoàn vốn đầu tư cho dự án có tổng mức đầu tư hơn 31.300 tỷ đồng....
-
Trên đại công trường cao tốc Bắc - Nam qua Quảng Trị dịp nghỉ lễ
Để đảm bảo tiến độ đề ra, các nhà thầu của dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ qua tỉnh Quảng Trị huy động phương tiện, nhân lực thi công "3 ca, 4 kíp" xuyên nghỉ lễ.