Các quỹ REIT tại châu Á có tỷ suất cổ tức cao nhất thế giới

Theo ông Winston Lum, chuyên gia quản lý danh mục đầu tư cấp cao của Nikko Asset Management Asia, các quỹ REIT ở châu Á (trừ Nhật Bản) là một trong những loại tài sản phát triển nhanh nhất trong 2 thập kỷ qua.

Ông nói: “Các quỹ REIT này mang lại nhiều cơ hội cho nhà đầu tư nhờ quá trình đô thị hóa nhanh chóng, mức tiêu dùng của tầng lớp trung lưu ngày càng tăng và sự phục hồi của ngành du lịch”.

Đầu tư bất động sản từ lâu đã được coi là chiến lược trụ cột để gia tăng sự giàu có. Ngay cả khi thuế bất động sản và lãi suất tăng làm giảm tâm lý đầu tư, các nhà phân tích vẫn tiếp tục dự đoán nhu cầu mạnh mẽ đối với đầu tư bất động sản tại châu Á.

Một trong các hình thức đầu tư là rót vốn vào các quỹ REIT thuộc các công ty sở hữu, vận hành hoặc tài trợ cho các bất động sản để tạo ra nguồn thu. REIT đầu tư vào nhiều loại hình bất động sản như tòa nhà chung cư, trung tâm dữ liệu, khách sạn, cơ sở y tế, văn phòng, trung tâm bán lẻ và nhà kho. Thông qua REIT, nhà đầu tư cá nhân có thể mua cổ phần trong danh mục đầu tư bất động sản thương mại dễ dàng hơn và giảm thiểu rủi ro tốt hơn.

Tính đến ngày 31/03/2022, khu vực châu Á (trừ Nhật Bản) có 120 quỹ REIT hoạt động. Chúng mang lại tỷ suất cổ tức cao nhất so với các thị trường REIT khác trên thế giới trong giai đoạn tháng 10/2021 đến tháng 10/2022. Từ quan điểm định giá, các quỹ REIT này hiện đang được giao dịch với mức chiết khấu đáng kể so với giá trị tài sản ròng, tương tự như mức được thấy lần cuối trong giai đoạn đại dịch COVID-19 vào năm 2020.

Các quỹ REIT tại châu Á (trừ Nhật Bản) cũng là một công cụ phòng ngừa lạm phát rất hiệu quả. Điều này là do hợp đồng thuê của các bất động sản thuộc những quỹ này ngắn hơn so với các thị trường phát triển. Chủ sở hữu có thể tăng giá thuê khi hợp đồng hết hạn để bù đắp chi phí lạm phát. Thêm vào đó, các bất động sản này thường nằm tại các thị trường có triển vọng tăng trưởng kinh tế rất mạnh mẽ, giúp người thuê có khả năng tài chính tốt hơn để trả tiền thuê cao hơn.

Tuy nhiên, như với tất cả các khoản đầu tư khác, đầu tư vào các quỹ REIT tại khu vực này cũng ẩn chứa những rủi ro nhất định.

Ông Lum cho biết: “Suy thoái kinh tế ở Hoa Kỳ và châu Á, cùng với lãi suất tại Mỹ tăng cao hơn dự kiến có thể ảnh hưởng đến hoạt động của các quỹ REIT này”.

  • REIT công nghiệp và hậu cần chống suy thoái tốt nhất

    REIT công nghiệp và hậu cần chống suy thoái tốt nhất

    Theo cơ quan xếp hạng Fitch Ratings, quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REIT) trong lĩnh vực hậu cần và công nghiệp có khả năng phục hồi tốt nhất trước lạm phát cao, lãi suất tăng và kinh tế giảm tốc vào năm 2023.

Lam Vy (CNA)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Sau khi trải qua năm 2023 đầy thử thách với lãi suất cao, sự phục hồi yếu hơn dự kiến ở Trung Quốc đại lục và căng thẳng địa chính trị đè nặng lên hoạt động cho thuê và đầu tư, thị trường bất động sản Châu Á Thái Bình Dương đã sẵn sàng cho nửa cuối n...

  • Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Ngành bất động sản châu Á đang phải đối mặt với nhiều thách thức đa dạng khi tình hình kinh tế và địa chính trị bấp bênh cũng như mối đe dọa biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, triển vọng của thị trường này lại vượt trội so với phần còn l...

  • Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Theo báo cáo thị trường của công ty tư vấn xây dựng toàn cầu Linesight công bố vào ngày 21/03, tình trạng thiếu lao động lành nghề và lãi suất tăng trong thời gian dài tiếp tục ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng của ngành xây dựng khu vực vào năm 2...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.