CafeLand - Hơn một nửa số công ty bất động sản Trung Quốc đang có kế hoạch tăng ngân sách cho công nghệ bất sản lên tới 30% trong 2 năm tới.

Theo khảo sát mới đây nhất cho thấy, hơn một nửa số công ty bất động sản Trung Quốc đang có kế hoạch tăng ngân sách cho công nghệ bất sản lên tới 30% trong 2 năm tới. Đây chính là động thái thay đổi xuất phát từ ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, khi các nhà phát triển bất động sản phải đối mặt với một loạt các rủi ro, thách thức do đại dịch gây ra.

Một cuộc khảo sát của JLL đối với 230 doanh nghiệp trong lĩnh lực công nghệ bất động sản, bất động sản và tổ chức nghề nghiệp cho thấy có hơn 55% các công ty sẽ đầu tư từ 10% đến 30% ngân sách cho công nghệ bất động. Trong khi đó, 37% các công ty có kế hoạch tăng ngân sách của họ lên 10% trong nghiên cứu so khảo sát trước đó vào năm 2018.

Nghiên cứu cho thấy rằng các doanh nghiệp đang có một thái độ cởi mở hơn, hợp tác nhiều hơn. Trước đây, họ thường đầu tư mạnh vào việc mua lại tự nghiên cứu phát triển nên tỷ lệ thất bại thường cao do hạn chế về công nghệ, nguồn lực con người và vốn.

Gavin Morgan, Giám đốc điều hành của JLL cho Greater China, cho biết:

“Protech sản có thể giảm thiểu rủi ro thị trường tiềm ẩn và tối đa hóa giá trị tài sản dài hạn liên quan đến bốn lĩnh vực chính: trải nghiệm con người, sức khỏe và an toàn, hoạt động xuất sắc và cải tiến kỹ thuật số.”

Ông nói thêm rằng sức mạnh của proptech đã được tái khẳng định trong thời gian bùng phát Covid-19, khuyến khích nhiều công ty bất động sản tăng cường đầu tư vào proptech.

Một trong những phát hiện thú vị hơn của nghiên cứu là đại dịch đã đặc biệt thúc đẩy việc áp dụng các đổi mới proptech liên quan đến vấn đề sức khỏe và an toàn.

Morgan nói: “Proptech giải quyết vấn đề sức khỏe và an toàn đã chứng kiến ​​việc áp dụng gần như chỉ trong một đêm, đẩy nhanh cuộc chiến chống lại Covid-19 của Trung Quốc. Để đảm bảo an toàn, sức khỏe và tính liên tục trong lực lượng lao động và các tòa nhà, chủ nhà và người điều hành đã đối phó với sự bùng phát của đại dịch Covid-19 bằng cách tích cực tận dụng các công nghệ như hệ thống quét nhiệt hồng ngoại, robot hút bụi AI và điều khiển truy cập tự động, cùng những công nghệ khác”.

Các biện pháp này có thể vẫn được duy trì ngay cả sau khi đại dịch đã kết thúc.

Bob Courteau, Giám đốc điều hành toàn cầu của Altus Group, một công ty phần mềm và dịch vụ bất động sản thương mại Canada, cho biết: “Hơn bao giờ hết, ngành công nghiệp bất động sản toàn cầu đang khao khát sự minh bạch và sâu sắc hơn. Các chuyên gia bất động sản trên toàn cầu đang cố gắng hiểu rủi ro trong tình huống không quen thuộc và học cách nắm bắt lấy cơ hội”.

Tính minh bạch sẽ được ưu tiên trong tương lai khi các nhà quản lý bất động sản toàn cầu nhận thức rõ hơn về nhu cầu đánh giá dữ liệu kịp thời và đáng tin cậy để đưa ra quyết định.

"Các quyết định có thể được thông báo, nhanh hơn và được thực hiện với sự tự tin cao hơn. Điều này có nghĩa là dự báo tốt hơn về nhu cầu trong tương lai, kỳ vọng của người thuê và tăng cường hiệu suất khai thác bất bất động sản. Đồng thời loại bỏ sự phụ thuộc vào các linh cảm và giả định rủi ro cao dựa trên việc thiếu dữ liệu.”

Justin Lau, Giám đốc điều hành của Property Raptor có trụ sở tại Hồng Kông, cho biết khách hàng đang chuyển sang các giải pháp proptech mà doanh nghiệp này cung cấp. Giải pháp này giúp thu hẹp khoảng cách doanh thu, trong khi hệ thống quản lý quan hệ khách hàng của họ tìm cách giúp các nhà phát triển bất động sản và đại lý tăng doanh số bán hàng theo cách hiệu quả hơn bằng cách sử dụng AI và công nghệ blockchain.

Diệu Linh (theo SCMP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.