CafeLand - Mặc dù thị trường nhà đất đang nóng lên khi các nền kinh tế mở cửa trở lại, nhiều người Mỹ đã phải hoãn kế hoạch mua nhà trước tình hình kinh tế suy thoái do đại dịch Covid-19 gây ra.

Một cuộc khảo sát của Bankrate.com cho thấy khoảng 22 triệu người Mỹ đã trì hoãn kế hoạch mua nhà do hậu quả trực tiếp từ cuộc khủng hoảng quốc gia. Trong số đó, khoảng 62% người mua nhà tiềm năng đã hoãn kế hoạch mua nhà từ sáu tháng trở lên, khoảng 20% trì hoãn kế hoạch vô thời hạn.

Do ảnh hưởng từ đại dịch nên nhiều người đang gặp áp lực, gánh nặng về tài chính vì bị mất việc. Phần lớn những người trì hoãn mua nhà đều là những người trẻ tuổi, và đây cũng là nhóm người có độ tuổi thất nghiệp khá cao.

“Mua nhà là một trong những giao dịch giá trị nhất mà mỗi người thực hiện trong cuộc đời, nên việc sử dụng tiền thận trọng trong những lúc kinh tế khó khăn như thế này là điều hoàn toàn dễ hiểu”, Mark Hamrick, nhà phân tích kinh tế cấp cao của Bankrate.com, phát biểu.

Hamrick cho biết có tới 9% những người trì hoãn quyết định mua nhà đang gặp khó khăn về kinh tế. Tuy nhiên, trước những hỗ trợ từ phía chính phủ với mức lãi suất thế chấp ở mức thấp kỷ lục, một số người đang tận dụng cơ hội mua nhà vào lúc này.

Các khách hàng trẻ tuổi là những người trì hoãn việc mua nhà nhiều hơn so với những người lớn tuổi bởi nhóm người này có tỷ lệ thất nghiệp cao hơn.

Gần 1,5 triệu người Mỹ đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần kết thúc vào ngày 20 tháng 6. Những người trẻ tuổi bị ảnh hưởng nặng hơn vì nhiều người trong số họ mới bắt đầu sự nghiệp.

Thế hệ Millennials (hay còn gọi là thế hệ Y, khái niệm dùng để chỉ những người sinh ra trong khoảng thời gian từ 1980 đến những năm đầu thập niên 2000) lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội như forum, blog, facebook… đồng thời là lực lượng lao động chủ đạo của hiện tại và tương lai. Mua nhà là ước mơ của nhiều người Mỹ, nhưng khi phải đối diện với cơn khủng hoảng từ đại dịch Covid-19 thì kế hoạch đó đã phải tạm dừng.

Theo Hamrick, đây là vấn đề có ý nghĩa rộng lớn đối với nền kinh tế. Giao dịch bất động sản là chìa khóa cho nền kinh tế, song đang bị chững lại trước khó khăn. Mặc dù vậy, nếu so với thời gian đầu xảy ra đại dịch, thị trường bất động sản đang dần khởi sắc hơn các lĩnh vực khác trên thị trường.

  • Nên cho thuê nhà ngắn hạn hay dài hạn?

    Nên cho thuê nhà ngắn hạn hay dài hạn?

    CafeLand - Bất động sản là lựa chọn hàng đầu của nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, với nhiều lựa chọn, bạn nên chọn loại hình đầu tư bất động sản nào?

Diệu Linh (theo Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.