CafeLand - Nhu cầu ngày càng rõ rệt về một môi trường kỹ thuật số hoàn hảo và hiệu quả đã khiến nhiều công ty bất động sản đẩy nhanh việc áp dụng các proptech đa dạng trong hoạt động. Tuy nhiên, nhiều công ty thường phải đối mặt với tỷ lệ tiếp nhận thấp của các đại lý, khiến việc đầu tư vào proptech không hiệu quả.

Thành công cuối cùng của công nghệ được xác định bởi cách các công ty thể hiện và áp dụng nó trong hoạt động thường xuyên. Để các đại lý thấy được lợi nhuận hữu hình từ những nỗ lực chuyển đổi số, họ cần đặt ra một chiến lược số hóa toàn diện, kết hợp các phương pháp làm việc trên nền tảng kỹ thuật số mới vào các quy trình, quy trình làm việc và quan trọng nhất là văn hóa tổng thể của doanh nghiệp.

Phát triển văn hóa số trên toàn công ty là điều quan trọng hàng đầu để chuyển đổi số thành công. Nỗ lực này có hiệu quả nhất khi nó được chấp nhận ở các cấp độ khác nhau của tổ chức, với sự hỗ trợ từ các bộ phận khác nhau.

Ví dụ: Giám đốc công nghệ thông tin phải giữ vai trò dẫn đầu và thực hiện các chiến lược kỹ thuật số để tạo ra sự chuyển đổi. Giám đốc tiếp thị có thể hỗ trợ trong quá trình này bằng cách tối ưu hóa thương hiệu số của công ty và giúp các đại lý cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng.

Để đạt kết quả tốt nhất, các công ty phải xem xét cách họ có thể tác động tích cực vào các tác nhân trong suốt quá trình chuyển đổi. Nếu các đại lý tham gia vào chiến lược bằng cách xác định các phương thức để số hóa các quy trình công việc chung và nâng cao năng lực của bản thân, họ sẽ hiểu tại sao thay đổi số cần diễn ra và càng có nhiều khả năng sẽ chấp nhận và áp dụng chuyển đổi số.

Các tổ chức cũng cần trấn an các đại lý rằng công nghệ sẽ hỗ trợ công việc của họ, cho phép họ có nhiều thời gian hơn để chăm sóc khách hàng, thay vì thay thế hoàn toàn công việc của các đại lý. Để nâng cao hơn nữa tỷ lệ tiếp nhận chuyển đổi số của các đại lý, các công ty nên tập trung tác động và thu hút những người chấp nhận chuyển đổi số sớm và những người có ảnh hưởng, để họ có thể trở thành những người ủng hộ thay đổi và giúp củng cố văn hóa số trong công ty.

Các đại lý có thể nghi ngờ về tính hữu ích và tác động của công nghệ, ngay cả khi đã tham gia vào quá trình chuyển đổi. Đây là nơi mà một công nghệ phù hợp có thể tạo ra sự khác biệt, ví dụ các hệ thống thân thiện với người dùng có thể giúp phá vỡ rào cản của sự hoài nghi và khuyến khích các đại lý chấp nhận các phương pháp làm việc mới.

Vì vậy, các công ty hãy chọn loại hình công nghệ giúp công việc của các đại lý dễ dàng hơn, chỉ cho họ thấy công nghệ đang hiệu quả ra sao thông qua đào tạo toàn diện và trực tiếp sử dụng. Một khi các đại lý hiểu cách công nghệ này sẽ cải thiện đáng kể công việc hàng ngày của mình, họ sẽ có nhiều khả năng ủng hộ nó hơn.

Ở cấp độ cao hơn, các tổ chức có thể hưởng lợi rộng rãi từ các nền tảng một cửa, giúp hợp nhất tất cả các chức năng thiết yếu liên quan đến bất động sản, từ tạo khách hàng tiềm năng, lập hồ sơ khách hàng, tiếp thị kỹ thuật số nâng cao… Bằng cách chọn một giải pháp linh hoạt, có thể mở rộng và mang tính trực quan, các công ty có thể thu hút được ngay những nhân viên sáng suốt nhất.

Khi lựa chọn công nghệ kỹ thuật số cho bất động sản, có ba câu hỏi chính mà các công ty cần trả lời.

Công nghệ có tiết kiệm thời gian cho các đại lý không? Công nghệ này sẽ tự động hóa công việc hành chính tẻ nhạt của việc nhập dữ liệu và tra cứu dữ liệu, để các đại lý có thể dành nhiều thời gian hơn để chốt giao dịch.

Công nghệ có giúp các đại lý chăm sóc khách hàng tốt hơn không? Công nghệ nên cung cấp các tính năng như công cụ bán hàng và tiếp thị, để cho phép họ dễ dàng theo dõi thông tin khách hàng và giao tiếp với khách hàng.

Công nghệ có làm tăng tỷ lệ chuyển đổi không? Công nghệ sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng cách cung cấp các thuật toán nâng cao để tối ưu hóa các kết quả phù hợp với danh sách khách hàng, đồng thời tạo thông tin chi tiết được dữ liệu hóa để các đại lý đưa ra các dự đoán đầy đủ thông tin về sở thích của khách hàng.

Tuy nhiên, việc áp dụng công việc không dừng lại sau khi chọn được đúng loại hình công nghệ. Việc triển khai, thực hiện và theo dõi quá trình chuyển đổi cũng quan trọng không kém.

Các tổ chức cần chào đón công nghệ một cách tổng thể và tích hợp chúng để đảm bảo việc áp dụng và hỗ trợ triển khai trên toàn công ty một cách hiệu quả và lâu dài. Các đại lý nên kiểm tra mô hình hoạt động của họ và cách thức điều phối trên nhiều khía cạnh của công việc kinh doanh, từ bán hàng đến tiếp thị đến dịch vụ khách hàng để tối đa hóa tác động của công nghệ, giúp mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Điều quan trọng là các công ty phải tạo ra tiếng vang khi giới thiệu công nghệ mới bằng cách công bố nội bộ những kết quả triển khai nhanh chóng, khen thưởng cho những người áp dụng sớm, và thúc đẩy văn hóa phản hồi liên tục với các số liệu công bằng để đo lường hoạt động và việc áp dụng.

Mục tiêu của hành động này là làm cho việc kết hợp công nghệ mới diễn ra suôn sẻ, dễ dàng và thậm chí mang lại niềm vui cho các đại lý. Cuối cùng, công nghệ bất động sản phù hợp, khi được triển khai đúng cách, sẽ trao quyền cho các đại lý và cho phép họ thực hiện công việc của mình tốt hơn, nhanh hơn và thông minh hơn.

Lam Vy (SMCP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.