CafeLand - Nếu bạn sinh ra và lớn lên vào những năm 1990, có thể bạn sẽ biết đến trò chơi Cruis’n USA. Các chuyên gia của Forbes tin rằng cách điều hành một doanh nghiệp bất động sản cũng tương tự như quy tắc của trò chơi này.

Trong trò chơi, mỗi trạm kiểm soát đều có giới hạn thời gian. Nếu bạn không đến đích trước khi thời gian trôi về 0, trò chơi sẽ kết thúc và bạn bị loại khỏi cuộc đua. Kinh doanh cũng tương tự như vậy, có những mục tiêu khác nhau và bạn phải đạt được nó đúng lúc. Tuy nhiên, làm thế nào để doanh nghiệp của bạn đạt được mục tiêu sớm nhất có thể? Nếu chưa biết câu trả lời, bạn có thể tham khảo một số phương pháp được các chuyên gia của Forbes tổng hợp dưới đây.

1. Sử dụng CRM

Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một ứng dụng công nghệ thường xuyên được sử dụng trong các công ty bất động sản. Thoạt nhìn thì các tính năng của CRM khá phức tạp nhưng nó sẽ giúp bạn tập trung vào các ghi chú và nhắc nhở công việc.

Hiện nay, có rất nhiều hệ thống CRM được phát triển trên thị trường. Ngoài việc giúp bạn kiểm soát email, tin nhắn, điện thoại và liên lạc với khách hàng, các hệ thống này cũng có khả năng tổng hợp và phân tích dữ liệu, qua đó bạn sẽ được cung cấp một cái nhìn tổng quan hơn về hoạt động của bản thân và doanh nghiệp trong một thời gian nhất định.

2. Tự động hóa

Thời gian là có hạn, vì vậy hãy để công nghệ giúp bạn xử lý một vài công việc tiêu tốn thời gian của bạn. Ví dụ: Bạn có thể thiết lập các hệ thống liên lạc với khách hàng tự động để duy trì các mối quan hệ thông qua Facebook Messenger hoặc các ứng dụng mạng xã hội tương tự,

Ngoài ra, trên website của công ty cũng nên thiết lập các mục hỏi đáp tự động để có thể tương tác với khách hàng mọi lúc.

3. Xây dựng hệ thống khởi tạo khách hàng tiềm năng

Khách hàng chính là nguồn sống đối với rất nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó bao gồm cả bất động sản. Nếu không có khách hàng, khả năng tồn tại của doanh nghiệp sẽ gặp nhiều rủi ro.

Do đó, việc tạo ra khách hàng tiềm năng là điều cần thiết. Thách thức đối với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản là làm cách nào để có thể tạo ra liên tục một lượng khách hàng tiềm năng lớn. Hãy suy nghĩ về điều đó và xây dựng hệ thống khởi tạo khách hàng tiềm năng.

4. Xử lý các công việc hành chính văn phòng

Một doanh nghiệp sẽ không thể thiếu bộ phận hành chính văn phòng. Đây là nơi sẽ xử lý các thủ tục giấy tờ và các công việc liên quan tới nhân sự. Nếu bộ phận này hoạt động ổn định, bạn sẽ có thể dành thời gian để tập trung vào việc kiếm tiền và tăng lợi nhuận. Ngoài ra, nếu bộ phận hành chính văn phòng hoạt động hiệu quả cũng sẽ nắm bắt được nhịp độ kinh doanh, đưa ra lời khuyên và cảnh báo bạn về các vấn đề khác nhau trên thị trường. Tùy thuộc vào thiết lập nơi làm việc, bạn cũng nên cân nhắc thuê một trợ lý ảo. Trong thời đại công nghệ số, chúng có thể hoạt động hiệu quả tương tự như con người.

5. Linh hoạt và tiết kiệm

Quản lý một doanh nghiệp bất động sản đòi hỏi bạn phải có sự linh hoạt và chuẩn bị tốt để nắm bắt các cơ hội khi chúng xuất hiện. Đôi khi, cơ hội sẽ không đến lần hai. Ngoài ra, bạn cũng nên tiết kiệm các khoản phí nhất định. Ví dụ, nếu không thực sự cần thiết, bạn có thể sử dụng một văn phòng nhỏ hoặc một văn phòng linh hoạt để tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, thay vì ký hợp đồng thuê dài hạn đắt tiền, hãy thực hiện các thỏa thuận ngắn hạn.

6. Tìm lối đi riêng

Đây là công đoạn đòi hỏi sự can đảm và táo bạo. Thực tế là hiện nay có hàng nghìn doanh nghiệp bất động sản khác nhau đang hoạt động trên thị trường. Nếu bạn không tìm một lối đi riêng mà vẫn dựa vào những lối đi đã cũ, thậm chí có phần lạc hậu, sẽ rất khó để đưa doanh nghiệp bất động sản đi đến thành công.

7. Nhiệt huyết

Trong trường hợp bạn đã có mọi thứ trong tay, đôi khi sẽ phát sinh những suy nghĩ tự mãn. Đây chắc chắn là một sai lầm mà bạn và cả doanh nghiệp nên tránh. Một khi đã tham gia vào thị trường bất động sản với tư cách là người điều hành doanh nghiệp, bạn phải giữ ngọn lửa nhiệt huyết luôn cháy. Đó là cách thúc đẩy năng lượng và tinh thần cho bản thân cũng như tất cả mọi người.

Chủ đề: Kinh tế thế giới,
  • Những lưu ý khi bán nhà đất vào thời điểm “sốt” giá

    Những lưu ý khi bán nhà đất vào thời điểm “sốt” giá

    CafeLand - Thị trường hiện tại đang có lợi cho người bán, vì vậy đây là thời điểm tuyệt vời nếu bạn muốn bán nhà. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn được phép chủ quan. Những sự chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp bạn tận dụng tối đa lợi thế trên thị trường.

  • Ngôi nhà có sân đang dần xa tầm với của người Canada

    Ngôi nhà có sân đang dần xa tầm với của người Canada

    CafeLand - Giấc mơ về một ngôi nhà có sân của nhiều người Canada có thể sẽ mãi chỉ là giấc mơ khi giá bất động sản tại quốc gia này đang tăng cao và nguồn cung loại nhà này ngày càng giảm.

Anh Nguyễn (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.