Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, dự án metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên được UBND TP.HCM phê duyệt năm 2007 với tổng mức đầu tư là 17.388 tỷ đồng, đã bao gồm vốn tài trợ ODA Nhật Bản và vốn đối ứng trong nước. Sau khi có ý kiến của tư vấn độc lập, bộ ngành liên quan năm 2011, Thành phố đã phê duyệt tổng mức điều tư lên 47.325 tỷ đồng.
Theo Nghị quyết 49 dự án với tổng mức đầu tư lớn như vậy muốn phê duyệt phải báo cáo lên cơ quan có thẩm quyền, TP.HCM vừa qua có báo cáo lên Chính phủ, Thủ tướng đã giao cho Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Giao thông Vận tải sẽ có báo cáo bằng công văn liên quan đến đề nghị của TP.HCM. Hiện nay Bộ Bộ Giao thông Vận tải đang lập báo cáo.
Thư của Đại sứ gửi lên Thủ tướng câu chuyện lo ngại về việc thanh toán của nhà thầu sẽ khó khăn, mới giải ngân được 52%. Như vậy số nợ của nhà thầu là có nhưng không phải ở mức quá nhiều. Thành phố đang rà soát phối hợp với Bộ Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục thực hiện để báo cáo lên cơ quan có thẩm quyền.
Trước đó tại một hội thảo, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, tuyến metro số 1 hiện vẫn tiến hành bình thường. TP.HCM đang chờ ý kiến của Trung ương về việc chấp thuận cho tăng tổng mức đầu tư. Thành phố đã tạm ứng và đủ sức để triển khai dự án.
Về tiến độ, hiện dự án đã hoàn thành 70% khối lượng công trình. Dự kiến đến cuối năm 2019, đầu 2020 dự án sẽ đi vào hoạt động theo đúng kế hoạch
-
Vì sao nợ tiền làm metro để Đại sứ Nhật phải viết thư cảnh báo?
Lãnh đạo Bộ KH&ĐT cho biết thẩm quyền xem xét tăng mức đầu tư dự án metro Bến Thành - Suối Tiên là của Quốc hội. Quốc hội chưa thông qua thì không thể xuất tiền cho dự án.




![GIÁ BÁN [CSBH] SUN SYMPHONY RESIDENCE GIỎ 1 ĐẦU TIÊN CĐT SUN GROUP: 0922.1567.68](https://static2.cafeland.vn/static01/sgd/news/2024/05/20/ban-can-ho-chung-cu-son-tra-tp-da-nang-1716197770-nhadat.cafeland.vn.jpg)



-
Khám phá thông tin về tuyến metro số 1: Bạn có biết?
Tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) là dự án đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM, được kỳ vọng sẽ thay đổi hoàn toàn diện mạo giao thông thành phố. Hãy cùng khám phá chi tiết giá vé, lộ trình và những lợi ích mà Metro số 1 mang lại....
-
Trình Quốc hội cơ chế đặc thù phát triển đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM
Chiều 13/2, Chính phủ trình Quốc hội dự thảo Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển mạng lưới đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội và TP.HCM.
-
TOD - Giải pháp bền vững cho phát triển đô thị tại TP.HCM và Hà Nội
Trong bối cảnh đô thị hóa ngày càng gia tăng, các thành phố lớn trên thế giới đang đối mặt với nhiều thách thức nghiêm trọng, từ ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, đến áp lực quỹ đất và chất lượng sống giảm sút. Để giải quyết các vấn đề này, mô h...