CafeLand - Thị trường cho thuê đã bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19. Việc thương lượng giá thuê nhà có thể thực hiện được tùy vào từng trường hợp.

Khi nào thương lượng tiền thuê

Một trong những điều quan trọng nhất của việc thương lượng tiền thuê nhà là biết khi nào nên thương lượng và khi nào nên bỏ qua. Nói chung, thương lượng tiền thuê nhà thành công nhất trong những tình huống sau:

#1 Thị trường cho thuê giảm: Nếu giá thị trường đang giảm trong khu vực, việc đưa ra một mức giá thấp hơn là hợp lý.

#2 Bất động sản bị hoãn đưa ra thị trường: Đôi khi một dự án không thể đưa ra thị trường để cho thuê, ngay cả khi nó nằm ở một vị trí đắc địa. Có thể nó thiếu một số tính năng nào đó hoặc có những vấn đề nhỏ khiến nó không thu hút được nhiều người thuê tiềm năng. Tuy nhiên, nếu thích địa điểm này, bạn nên đưa ra đề nghị giá thuê thấp hơn.

#3 Hợp đồng thuê sắp được gia hạn: Có nhiều thứ có thể thay đổi trong thời hạn thuê một năm. Nếu thị trường cho thuê đã thay đổi kể từ khi bạn ký hợp đồng thuê cũ, bạn đang cân nhắc xem nên gia hạn hay tiếp tục, hoặc bạn đã mất thu nhập trong thời gian tạm thời, hãy thử thương lượng lại.! Nếu bạn là một người thuê nhà tốt, bạn sẽ có cơ hội, vì chủ nhà sẽ tốn thời gian và tiền bạc để tìm người thay thế bạn.

Bạn có thể thương lượng tiền thuê ngoài những trường hợp này không? Tất nhiên! Người thuê thương lượng giá thuê mỗi ngày. Nhưng khả năng thành công của bạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Tất cả những gì bạn có thể làm là hãy thử các chiến lược hữu ích dưới đây.

Tuy nhiên, nếu bạn đang khao khát một bất động sản cụ thể ở trong một khu vực nóng, hãy nhớ rằng người khác có thể chấp nhận giá thuê mà chủ nhà đưa ra trước khi bạn có cơ hội thương lượng.

Tại sao việc thương lượng giá thuê lại quan trọng

Nếu bạn có thể trả được giá chào thuê, bạn có nên bận tâm đến việc thương lượng không? Đàm phán sẽ mang ý nghĩa quan trọng trong:

#1 Giá trị: Một số căn hộ và nhà cho thuê chỉ đơn giản là được định giá quá cao. Trừ khi bạn đủ năng lực tài chính, nếu không, bạn nên cố gắng tối ưu hóa giá trị hợp lý cho mỗi đồng tiền của mình trong chi tiêu.

#2 Tiết kiệm: Cho dù bạn dành số tiền đã thương lượng được đó để trả nợ hay để đi du lịch, tại sao không tiết kiệm càng nhiều càng tốt cho tiền thuê nhà?

#3 Mối quan hệ giữa chủ nhà và người thuê nhà bền chặt hơn: Nhiều người do dự trong việc thương lượng tiền thuê nhà vì họ lo lắng sẽ làm mất lòng chủ nhà. Nhưng một cuộc thương lượng trung thực và công bằng thực sự có thể giúp chủ nhà nhìn nhận bạn theo một khía cạnh khác. Thay vì một người thuê nhà giấu mặt, bạn có thể được chủ nhà nhìn nhận là một người thuê có trách nhiệm, khéo léo trong giao tiếp và có giá trị.

Làm thế nào để thương lượng tiền thuê

#1 Nghiên cứu thị trường: Sẽ rất khó để đàm phán bất cứ điều gì nếu bạn không hiểu giá trị thị trường của nó. Hãy nghiên cứu các căn hộ cho thuê tương tự ở cùng khu vực trong thành phố của bạn để biết giá của chúng.

#2 Đặt phạm vi giá của bạn: Khi thương lượng số tiền bạn sẽ trả, bạn phải luôn có giá sàn và giới hạn. Giá sàn là mức thấp nhất mà bạn nghĩ có thể được chấp nhận, trong khi giới hạn là mức cao nhất bạn sẵn sàng trả. Đối với tiền thuê, giới hạn của bạn có thể là giá chào bán hoặc có thể thấp hơn một chút.

#3 Đặt lịch hẹn: Hãy hẹn trước thời gian để ngồi xuống và nói chuyện với chủ nhà.

#4 Lập luận: Hãy bắt đầu bằng một lập luận mở đầu được cân nhắc kỹ lưỡng. Giải thích mức độ bạn thích địa điểm, nhưng liệt kê một vài lý do bạn tin rằng mức giá thấp hơn là hợp lý.

#5 Đưa ra giá sàn của bạn: Bất kỳ giá sàn nào của bạn sẽ là giá mở thầu của bạn. Nó phải hợp lý và công bằng, vì giá quá thấp có thể gây xúc phạm hoặc khiến chủ nhà đặt câu hỏi liệu bạn có đủ khả năng chi trả tiền thuê hay không.

#6 Giá cao hơn: Trong các cuộc đàm phán, rất hiếm khi giá đầu tiên được chấp nhận. Hãy chuẩn bị cho việc chủ nhà đưa ra một một mức giá cao hơn một chút, hoặc kiên định với giá chào bán.

#7 Đồng ý mức giá hoặc từ bỏ: Nếu bạn cảm thấy thoải mái với mức giá sau khi đã thương lượng của chủ nhà, hãy nêu rõ điều đó trong thỏa thuận của bạn và chuyển sang ký hợp đồng. Bạn có thể trải qua một vài mức giá khác trước khi quyết định mức giá cuối cùng. Tuy nhiên, nếu bạn không thể đồng ý, hãy sẵn sàng từ bỏ.

Trong một thị trường nóng, bạn cần hiểu rằng người khác đồng ý với giá chào thuê trước khi bạn hoàn tất đàm phán, vì vậy bạn sẽ cần phải thương lượng nhanh chóng.

Tóm lại:

Liệu bạn có thể thương lượng giá thuê? Chắc chắn là bạn có thể, nhưng cơ hội thành công của bạn phụ thuộc vào các yếu tố như: thị trường cho thuê hiện tại trong khu vực của bạn, bất động sản đã có mặt trên thị trường trong bao lâu và bạn có sẵn sàng từ bỏ hay không.

Thương lượng tiền thuê nhà có thể giúp bạn tiết kiệm tiền trong khi vẫn đảm bảo rằng bạn nhận được giá trị tốt nhất - nhưng bạn cần phải chuẩn bị. Quyết định trước số tiền bạn sẵn sàng chi và chuẩn bị một lập luận logic ngắn gọn về lý do tại sao giá của bạn là hợp lý.

Hãy sẵn sàng cho một vài mức giá khác và lưu ý rằng người khác có thể thuê bất động sản với giá chào thuê trước khi bạn hoàn tất thương lượng.

  • Năm bí kíp nhập môn khi đầu tư bất động sản

    Năm bí kíp nhập môn khi đầu tư bất động sản

    CafeLand - Bạn đam mê lĩnh vực bất động sản? Bạn có thấy kiếm lời từ đầu tư bất động sản là vô cùng hấp dẫn? Nếu vậy thì bất động sản có thể là kênh đầu tư phù hợp với bạn.

Dương Thảo An (My Move)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.