Sanjay Parasher, vận động viên môn bóng gậy (cricket) tự tin rằng đã giải mã được thị trường nhà ở Úc khi sở hữu tới 37 bất động sản trị giá 13 triệu USD chỉ sau 3 năm.

https://www.realestate.com.au/news/wp-content/uploads/2023/08/capi_c76c7394198e74b4b77aa9759a41039d_708c12331f225dfcf2af4b8ff2ca2f30.jpeg

Sanjay Parasher từng là một vận động viên ném bóng đầy triển vọng trước khi chuyển hướng sang làm bác sỹ và mở một bệnh viện trị liệu về chân sau khi giải nghệ do chấn thương ở tuổi 24.

Kể từ đó, anh đã xây dựng một danh mục bất động sản gồm 37 ngôi nhà trải rộng khắp bang New South Wales. Chỉ riêng một lô căn hộ đã mang lại cho anh 2.500 USD dòng tiền ròng mỗi tuần sau khi thanh toán khoản thế chấp và các chi phí sở hữu khác. Parasher hiện đang có kế hoạch mua thêm nhiều bất động sản khác.

Anh cho rằng bất kỳ ai nghĩ anh đang mua quá nhiều nhà ở một độ tuổi mà nhiều người còn phải vật lộn để mua được căn nhà đầu tiên thì “hãy nhìn lại chính mình”.

“Vấn đề là do sự khác biệt về tư duy”, anh nói. “Thực ra bạn cũng có thể làm được điều này. Hãy tìm hiểu về thị trường nhà ở và tự hỏi mình là bạn đã hiểu đủ về nó hay chưa”.

Khoảng 60% giá trị danh mục đầu tư của Parasher là các khoản nợ, nhưng anh đã cân đối dòng tiền rất tốt.

Parasher cho rằng một phần thành công của mình là nhờ việc mua bất động sản thông qua một công ty do mình thành lập, hoạt động một công cụ chuyên dùng để đầu tư bất động sản. Cách làm này giúp cải thiện khả năng vay vốn của anh.

Anh nói thêm rằng khoảnh khắc lóe sáng thực sự, cho phép anh mua rất nhiều bất động sản là khi nhận ra rằng mình có thể nhận được các khoản vay thương mại đối với một số loại bất động sản nhà ở nhất định. Việc được chấp thuận cho các khoản vay thương mại này dựa trên dòng tiền từ cho thuê bất động sản cũng như thu nhập cá nhân của anh.

Điều này có nghĩa là anh có thể tiếp tục nhận được các khoản vay từ ngân hàng với điều kiện anh ta mua bất động sản với giá thuê cao so với số tiền trả nợ thế chấp.

Anh nói: “Bất động sản thứ hai của tôi đã tăng giá trị khoảng 1 triệu USD trong 10 tháng và thu nhập cho thuê, ngay cả khi đã trừ chi phí thế chấp, là 100.000 USD một năm”.

Tuy nhiên, anh nói rằng mình không phải là một người đi vay bình thường. “Tôi có lẽ là bác sĩ chữa trị chân được trả lương cao nhất nước Úc”. Anh đã kiếm được 1 triệu USD thu nhập trước thuế trong một năm.

“Tôi đã học xong bằng y ở tuổi 24 và nộp đơn khắp nơi nhưng không nhận được một cuộc phỏng vấn nào. Do đó, tôi bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình và liên kết với tất cả các bác sĩ đa khoa. Giờ đây, tôi có một doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ cao cấp với nhiều nhân viên và bác sĩ phẫu thuật để giải quyết những ca bệnh phức tạp.”

Anh cho biết đã đổ phần lớn thu nhập của mình vào tiền đặt cọc mua nhà, bắt đầu từ năm 2020. Nhiều bất động sản của anh được cho thuê trên các trang web cho thuê ngắn hạn như Airbnb để tăng nguồn thu. Anh cho biết hiện chưa có bất động sản nào bị thua lỗ.

Ngôi nhà đầu tiên của Parasher là một căn hộ dành cho hai người ở Wollongong được mua với giá 665.000 USD vào tháng 11 năm 2020.

Anh tiếp tục mua thêm hai khối nhà vào năm 2021 gồm 5 căn ở bờ biển phía nam, một khối được mua với giá 1,8 triệu USD và khối còn lại với giá 1,64 triệu USD.

Các giao dịch tiếp theo bao gồm một lô 6 căn nhà ở bờ biển phía nam, một ngôi nhà ở Wollongong với giá 822.000 USD và một lô 10 căn nhà mua chung với một đối tác liên doanh, và năm nay là một lô 8 căn nhà.

  • Đầu tư cho thuê hay rót tiền vào quỹ bất động sản?

    Đầu tư cho thuê hay rót tiền vào quỹ bất động sản?

    Bổ sung bất động sản vào danh mục đầu tư là một cách thông minh để đa dạng hóa tài sản, tăng lợi nhuận và thậm chí phòng ngừa rủi ro lạm phát. Hai trong số các cách thức đầu tư phổ biến nhất hiện nay là bất động sản cho thuê và quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REIT).

Lam Vy (REA)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.