Chỉ trong một năm Nguyễn Đình Toàn (1995, Hải Phòng) liên tiếp mua hai căn nhà với tổng giá trị hơn 4 tỉ đồng.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Ngoại thương, Đình Toàn được mời vào làm việc tại công ty nước ngoài với vai trò là lập trình viên. Mức lương anh đạt được thời điểm đó là gần 1.500 USD, tương đương khoảng 35 triệu đồng. Ngoài ra anh còn nhận thêm hai công việc khác. Tổng thu nhập mỗi tháng của chàng trai này không dưới 60 triệu đồng.

Mở 6 tài khoản ngân hàng

Đình Toàn cho biết, anh không tiết kiệm giống người khác. Thường họ sẽ trích ra một phần để chi trả các khoản cần thiết, phần còn lại để đầu tư, gửi tiết kiệm… nhưng anh quyết định mở 6 tài khoản ngân hàng khác nhau.

Mỗi tháng khi nhận lương anh chia đều vào 6 tài khoản. Trong đó, một tài khoản dùng để trang trải chi phí tiền thuê trọ, ăn uống, sinh hoạt; một tài khoản cho quỹ dự phòng sẽ chi tiêu trong trường hợp khẩn cấp và các tài khoản còn lại là quỹ tiết kiệm dài hạn.

Khi được hỏi lý do vì sao không để vào một tài khoản tiết kiệm chung, Toàn cho biết càng chia nhỏ tài khoản càng dễ theo dõi và kiểm soát số tiền thu – chi. Từ đó cân đối chi tiêu hợp lý.

“Khi số dư tài khoản đủ 100 triệu đồng, mình sẽ rút ra gửi ngân hàng lấy lãi. Dù biết đầu tư chứng khoán, bất động sản hay vàng sẽ cơ hội sinh lời nhiều hơn nhưng mình không muốn đặt cược vào may rủi” – Toàn chia sẻ.

Càng chia nhỏ thu nhập càng dễ chi tiêu và kiểm soát - Ảnh minh họa.

Duy trì ba công việc cùng lúc

Ngoài công việc chính tại công ty nước ngoài, Đình Toàn còn nhận thêm hai công việc khác liên quan đến lập trình. Anh làm thêm code cho một số công ty về các sản phẩm website và quản trị web của một số nhãn hàng, mỗi tháng anh có thêm một khoản thu nhập khoảng 25 triệu đồng.

“Mình chỉ nhận những sản phẩm không quá phụ thuộc vào deadline để không ảnh hưởng đến công việc chính. Mình đi làm 8 tiếng tại công ty, về nhà chỉ dành ra hai tiếng cho công việc nhận thêm nên phải phân bổ thời gian hợp lý, không ép bản thân quá nhiều” – Đình Toàn cho hay.

Theo chia sẻ của chàng trai 9X, sau 5 năm đi làm, nghiêm túc trong chi tiêu anh đã tiết kiệm hơn 3 tỉ đồng.

“Năm vừa rồi mình nhận được thưởng Tết 4 tháng lương và đạt mức KPI cao nhất của công ty nên được suất vay ngân hàng với lãi suất ưu đãi. Tận dụng cơ hội mình rút hết tiền tiết kiệm để mua hai căn hộ để đón bố mẹ lên ở cùng” – Toàn cho biết thêm.

Được biết, hai căn hộ có tổng giá trị hơn 4 tỉ đồng. Một căn có diện tích 70m2 tại quận Nam Từ Liêm với giá bán 40 triệu đồng/m2, khoảng 2,6 tỉ đồng. Căn hộ còn lại hơn 50m2, hơn 2 tỉ đồng.

Với số tiền tích góp được là 3,1 tỉ đồng, Đình Toàn vay thêm bạn bè 500 triệu và vay ngân hàng 1 tỉ trong vòng 5 năm.

Trong tương lai, Toàn muốn nhanh chóng trả hết nợ và mua một chiếc ô tô để tiện đưa đón bố mẹ về quê, đi du lịch.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.