CafeLand - Mặc dù bạn có thể có kinh nghiệm trong việc sửa và bán lại những căn hộ, nhưng khi thực hiện quá trình này với nhiều bất động sản cùng một lúc là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Khi sửa chữa và bán lại một bất động sản, bạn có thể tự mình thực hiện hầu hết các công việc một cách có hiệu quả. Nhưng khi sửa và bán nhiều căn cùng lúc, bạn sẽ cần dựa vào một đội ngũ để thực hiện công việc năng suất và tối ưu hiệu quả. Điều này đòi hỏi một số những kỹ năng quản lý hoàn toàn khác.

Mặc dù công việc này có thể rất căng thẳng và tốn thời gian, nhưng lợi nhuận thu được sẽ rất lớn. Dưới đây là một số bí quyết nếu bạn đang có ý định thực hiện dự án sửa chữa và bán nhiều bất động sản cùng một lúc.

  1. Có một kế hoạch chắc chắn trước khi tìm kiếm các bất động sản

blue and white concrete building

Khi tìm kiếm bất động sản mục tiêu, hãy nắm rõ bạn sẽ phải sửa chữa và bán nó trong bao lâu, cùng với số tiền bạn cần đầu tư để bán với lợi nhuận mong muốn. Hãy thực hiện nghiên cứu và thiết lập các tiêu chí của bạn. Hãy đưa ra một phạm vi lợi nhuận mục tiêu và sẽ không xem xét bất kỳ giao dịch nào không phù hợp với phạm vi đó.

Khi bạn đang sửa chữa và muốn bán nhiều căn cùng một lúc, điều này thậm chí còn quan trọng hơn. Bạn có thể bị thiếu tiền mặt hoặc bị hạn chế khi thiếu đội ngũ nhân công giỏi. Vì vậy, bạn cần có một ý tưởng tốt về kế hoạch của mình.

  1. Tìm một người cho vay hiệu quả

Nếu bạn đang muốn mua nhiều bất động sản, bạn thường sẽ phải đi vay tiền. Có nhiều hình thức cho vay khác nhau: từ những tổ chức cho vay uy tín, những khoản thế chấp truyền thống và những hạn mức tín dụng luân phiên.

Một người cho vay đáng tin có thể sẽ cho bạn biết cách tốt nhất để nhóm nhiều khoản vay của bạn cho nhiều bất động sản và biết cách xoay vòng tiền nhanh chóng để bạn có thể hoàn tất giao dịch và bắt đầu các dự án. Thời gian là yếu tố quan trọng khi cố gắng xác định các thuộc tính sửa chữa và bán lại, đặc biệt là trong thị trường của người bán.

  1. Tìm hiểu thị trường

aerial photography of white architectural building

Để xác định hiệu quả tỷ suất lợi nhuận, chi phí vật tư và nhân công cũng như ước tính giá bán cuối cùng, bạn cần phải có vốn hiểu biết sâu sắc về thị trường bất động sản địa phương. Nhiều nhà đầu tư giao dịch tốt và biết họ có thể nhận được bao nhiêu sau khi sửa chữa. Tuy nhiên, giá trị nhà có thể bị giảm do giá vật tư và nhân công, thời gian đặt hàng lại các thiết bị,…Họ cũng có thể quên tính các khoản thuế liên quan.

  1. Hãy là một bậc thầy trong việc lập lịch trình

Để tối ưu hóa hiệu quả trong việc sửa chữa và bán nhiều bất động sản cùng một lúc mà không bị chậm tiến độ (với hậu quả là mất tiền), bạn cần phải trở thành “bậc thầy” điều phối nhiều dự án với nhiều mối liên hệ khác nhau. Đây thường là phần khó nhất trong công việc này. Mặc dù bạn có thể có kinh nghiệm trong các dự án sửa và bán một bất động sản, nhưng việc lên lịch công việc của các nhà thầu khác và vạch ra các mốc thời gian để bán nhiều căn nhà thường khó khăn hơn.

  1. Sử dụng các công cụ kỹ thuật số phù hợp

low angle view of building

Hãy trở thành một chuyên gia trong việc sử dụng các công cụ kỹ thuật số để theo dõi công việc trong quá trình thực hiện sửa chữa và bán lại của bạn, thiết lập lời nhắc, quản lý hóa đơn và thanh toán. Bạn có thể theo dõi tất cả những thứ này trong đầu hoặc trên giấy bút khi chỉ thực hiện cả quá trình với một bất động sản, nhưng khi bạn đang làm việc với nhiều căn, điều quan trọng là sự chính xác.

  1. Nhìn toàn cảnh

Hãy tập trung vào bức tranh toàn cảnh và đừng để một yếu tố nào làm “trật bánh” cả dự án. Nếu bạn đang thực hiện sửa chữa và bán lại ba căn hộ cùng một lúc, hãy đặt thời hạn như nhau cho từng bất động sản. Mặc dù việc tập trung vào bất động sản có thể sinh lời nhiều hơn có thể khiến bạn “quên” để ý những căn khác, nhưng điều này dễ khiến khoản lợi nhuận thu được dự kiến của bạn trở thành một khoản lỗ tổng thể.

  1. Có một đội ngũ xuất sắc

woman placing sticky notes on wall

Lý tưởng nhất là bạn đã có những thành viên đáng tin trong đội của mình từ những dự án trước đó. Bạn có thể sẽ khó tìm được các nhà thầu và chuyên gia giỏi, nhưng sau khi bạn tìm được đội ngũ phù hợp, họ có thể giúp các giao dịch của bạn diễn ra suôn sẻ nhất có thể.

  1. Giữ một tinh thần tích cực

Một trong những phẩm chất quan trọng nhất của một nhà đầu tư giỏi là giữ vững lập trường. Sẽ có ngày bạn phát hiện ra rằng bạn đã đánh giá thấp một dự án hàng chục nghìn đô la, hoặc một nhà thầu không thể thực hiện những gì mà họ đã cam kết. Khi những tình huống tương tự xảy ra, bạn cần có cái nhìn tích cực để xử lý vấn đề và tiến lên phía trước.

Khi bạn tiếp tục thực hiện nhiều dự án hơn với nhiều bất động sản hơn cùng một lúc, bạn sẽ đối phó tốt hơn với những điều không mong muốn, hoặc thậm chí có thể đoán trước được nó. Bạn sẽ có nhiều tài nguyên và chuyên gia hơn trong mối quan hệ của mình, đồng thời biết phải làm gì hoặc gọi ai khi có vấn đề phát sinh.

Dương Thảo An (Think Reality)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.