CafeLand - Nếu sắp tới bạn phải chuyển nơi làm việc đột ngột, hãy lập kế hoạch một cách kỹ lưỡng để có thể giúp việc chuyển chỗ ở của bạn bớt căng thẳng hơn.

Khi sự phấn khích của việc chuyển đến một thành phố mới dần đi, nỗi hoảng sợ sẽ lấp đầy ngay sau đó, đặc biệt là khi bạn nhận ra rằng bạn có thể không biết gì về việc mua nhà ở một khu vực mới.

Mua nhà ở một khu vực xa lạ sẽ mang lại những rủi ro và điều đó có thể rất đáng sợ. Phong tục địa phương có thể khác nhau giữa các vùng miền. Bạn không muốn mua nhầm nhà hoặc nhầm hàng xóm. Thêm vào đó, nếu bạn cần bán ngôi nhà hiện tại để mua nhà mới, bạn nên xác định thời điểm hoàn hảo.

Hãy cẩn trọng vì biết đâu có khả năng bạn không thể chuyển đến nơi ở mới vì một số sai lầm ngớ ngẩn. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể bảo vệ chính mình?

  1. Bắt đầu tìm kiếm thông qua internet

aerial view of house village

Bắt đầu tìm kiếm trực tuyến bằng cách nhập các từ khóa vào Google, chẳng hạn như tên của thành phố, cùng với "thông tin" hoặc "nhà ở". Dưới đây là các mẹo tìm kiếm dành cho bạn:

  • Nhìn vào các địa điểm du lịch cho thành phố.

  • Kiểm tra với phòng thương mại địa phương.

  • Vào trang web của các tờ báo lớn của thành phố để theo dõi tin tức về khu vực mới, đồng thời tìm kiếm các phương tiện giao thông công cộng thuận tiện và rao vặt nhà đất.

  • Tra cứu các trang web các trường đại học và cao đẳng gần đó.

  1. Thảo luận với các nhà môi giới bất động sản

unknown person using laptop

Các nhà môi giới bất động sản có thể là nguồn cấp thông tin phong phú. Đầu tiên, hãy tìm một nhà môi giới bất động sản. Bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn nếu bạn thuê một nhà môi giới có kinh nghiệm, người đã từng làm việc với những người mua nhà tái định cư.

Phỏng vấn một số nhà môi giới bất động sản. Một số nhân viên có thể tự xưng là chuyên gia về khu vực bạn lựa chọn, nhưng thực chất họ không hề có kiến ​​thức về khu vực nơi bạn muốn chuyển đến.

Hãy yêu cầu một bản sao của thỏa thuận môi giới trước khi bạn quyết định ký vào bất cứ tài liệu nào mang tính ràng buộc pháp lý như vậy.

Tìm hiểu cách làm việc của nhà môi giới bất động sản. Chẳng hạn, bạn có thể tham gia một buổi xem nhà mà không có nhà môi giới của bạn không? Nhà môi giới sẽ liên lạc với bạn bao lâu một lần? Đồng thời, hãy xác định khoản phí mà bạn phải chi trả cho nhà môi giới bất động sản.

  1. Chọn khu vực

clear glass-top table and three chairs

Cho dù bạn chọn một ngôi nhà cũ hay một ngôi nhà mới, điều quan trọng là hãy thuê một nhà môi giới có kinh nghiệm tại các khu vực mà bạn muốn mua. Một nhà môi giới chuyên biệt trong khu vực có thể cho bạn biết sự khác biệt giữa các ngôi nhà, vì đôi khi một ngôi nhà bên kia đường với một ngôi nhà bên này đường có thể được định giá rất chênh lệch.

Các chuyên gia địa phương có kiến ​​thức sâu sắc về các lĩnh vực của họ mà bạn sẽ không tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Bạn cần nắm bắt đủ lượng thông tin trước khi đưa ra quyết định quan trọng như mua nhà. Hãy hỏi về doanh số bán nhà có thể so sánh gần đây. Đây là tiêu chuẩn tốt nhất của bạn để tránh phải trả cái giá quá đắt cho ngôi nhà mới so với thị trường. Đồng thời, hãy tìm hiểu về chi phí trung bình trên mỗi mét vuông trong khu vực đó. Nhà càng lớn, chi phí cho mỗi mét vuông có thể thấp hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý đến tỷ lệ giá niêm yết trên doanh số bán hàng trung bình, thời gian nhà được chào bán trên thị trường. Những điều này rất quan trọng vì nó có thể thay đổi chiến lược thương lượng giá của bạn, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Bạn cũng cần hiểu thêm về thị trường hiện tại của khu vực: thị trường của người bán, người mua hay thị trường trung lập.

Mặc dù việc mua nhà ở một khu vực mới có thể khá phức tạp, nhưng việc sử dụng các bí quyết trên có thể giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất khi chuẩn bị “an cư lạc nghiệp” ở nơi ở mới.

Dương Thảo An (The Balance)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.