CafeLand - Trang trí nội thất có thể thú vị và đắt tiền. Nhưng đôi khi, chủ nhà nỗ lực tiết kiệm tiền trang hoàng lại nhà cửa, điều này có thể khiến ngôi nhà không đủ sự thanh lịch.

Cho dù ngân sách trang trí của bạn là bao nhiêu, mục tiêu hướng đến đều giống nhau: để tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn đồng thời tạo nên một không gian chỉnh chu và hấp dẫn. Trước khi bắt đầu, hãy cẩn thận để tránh 10 sai lầm có thể khiến nơi ở của bạn trông “rẻ tiền” - kém sang trọng.

  1. Bức tranh nghệ thuật sản xuất hàng loạt

Bức tranh ghệ thuật là một trong những yếu tố quan trọng nhất làm nên một ngôi nhà được trang trí đẹp. Vì thế không gian sống có thể bị làm giảm giá trị bởi các tác phẩm nghệ thuật sản xuất hàng loạt.

Nhưng ngay cả khi bạn không đủ khả năng để chi trả cho một tác phẩm nghệ thuật xa xỉ, bạn vẫn có thể mua được bức tranh nghệ thuật độc đáo và nguyên bản với hầu hết mọi khoản ngân sách trên nhiều trang web. Và nếu có thể tự làm, vậy thì bạn đã tiết kiệm được một khoản mà vẫn có thể tạo ra tác phẩm nghệ thuật mang đậm dấu ấn cá nhân cho ngôi nhà của mình.

  1. Lối vào quá nhiều thứ

Hãy giữ cho không gian lối vào của bạn ngăn nắp và gọn gàng nhất có thể. Bạn có thể sử dụng lối vào của mình như một nơi để lưu trữ, nhưng điều này rất dễ khiến điều mọi thứ trở nên mất kiểm soát.

Lối vào của bạn phải trông bóng bẩy và gọn gàng vì đó là nơi đầu tiên mọi người nhìn thấy khi họ vào nhà của bạn. Đầu tư vào một vài món đồ nội thất chức năng và tác phẩm nghệ thuật độc đáo để giữ cho không gian luôn đẹp và có thể sử dụng được.

  1. Chủ đề trang trí thái quá

Trang trí theo chủ đề phù hợp hơn khi sử dụng trong phòng riêng. Một trong những cách khiến không gian trở nên “rớt giá” nhanh nhất đó là sử dụng quá nhiều thứ để trang trí hay phong cách trang trí tối đa. Ví dụ, nếu bạn muốn thể hiện tình yêu của mình với bờ biển, bạn có thể rải một vài con ốc biển khắp nhà. Nhưng sự dư thừa quá nhiều đồ trang trí kiểu này có thể khiến không gian của bạn trông giống như một nhà nghỉ ven biển rẻ tiền.

  1. Một tấm thảm quá nhỏ

Trong bức hình này, tấm thảm đay được sử dụng ở giữa phòng có thể phù hợp với phong cách trang trí, nhưng kích thước của nó khiến căn phòng có cảm giác mất cân đối.

Khi chọn một tấm thảm, hãy đảm bảo rằng tấm thảm đó đủ lớn để đặt vừa dưới chân những món đồ nội thất của bạn. Một tấm thảm quá lớn sẽ khiến không gian của bạn quá chật trong khi tấm thảm quá nhỏ trông sẽ lộn xộn và rẻ tiền.

  1. Phòng lộn xộn

Căn bếp màu trắng này cùng tấm thảm khiến không gian chật chội và bừa bộn.

Để quá nhiều đồ đạc trên quầy bếp là cách trang trí cổ điển giả tạo. Sắp xếp mọi thứ gọn gàng sẽ làm cho một căn phòng trở nên sang trọng và hiện đại.

  1. Sử dụng hệ thống chiếu sáng không phù hợp

Khi bạn bước vào một căn phòng quá sáng, bạn có thể cảm thấy ngột ngạt và choáng ngợp. Hãy thử nghiệm một số cách trang trí trong phòng khách này từ Caitlin McCarthy Design, và đảm bảo ánh sáng phù hợp với không gian của bạn. Bóng đèn có công suất siêu cao có lẽ quá khắc nghiệt đối với phòng ngủ, trong khi đèn mờ có thể khiến không gian sống trở nên u ám và tối tăm.

Sử dụng tối thiểu ba nguồn chiếu sáng ở giữa các khu vực trên cao, trên bàn và cửa sổ.

  1. Phong cách trang trí dễ thương

Bạn có thể thích một vài món đồ trang trí đáng yêu, đặc biệt là trong những ngày lễ hoặc trong phòng ngủ của trẻ nhỏ, nhưng quá nhiều bức tượng động vật thu nhỏ hoặc những câu trích dẫn sáo rỗng khiến ngôi nhà trông trẻ con và thiếu tinh tế. Hãy tìm kiếm và sử dụng một phong cách thực sự định nghĩa con người bạn.

  1. Để bức tường trống hoác

Chủ nghĩa tối giản có thể sang trọng, nhưng quá tối giản có thể tạo ra một không gian trông rẻ tiền. Cầu thang trong bức ảnh này đã được Seeking Alexi nâng cấp gu thẩm mỹ với những bức tranh được treo một cách tinh tế.

Một bức tường trưng bày là một cách dễ dàng (và tiết kiệm) để lấp đầy một bức tường trống. Chỉ cần đảm bảo hạn chế số lượng tranh để giữ được vẻ tươi mới và nguyên bản.

  1. Bộ đồ nội thất

Phòng ngủ của bạn có thể sử dụng một bộ nội thất phù hợp từ một cửa hàng lớn, nhưng nó có thể khiến căn phòng trở thành thảm họa nếu bạn không pha trộn các phong cách khác nhau. Lý do khiến phòng ngủ trong bức ảnh này của New Darling trở nên tuyệt vời vì nó mang lại cảm giác tươi mới và độc đáo. Một sự pha trộn hết sức thú vị từ phong cách hiện đại mid-century và boho. Sự kết hợp này khiến căn phòng bùng nổ cá tính mạnh mẽ.

Pha trộn và kết hợp các phong cách, vải và gỗ là một cách sáng tạo để trang trí với mức kinh phí phù hợp mà vẫn khiến cho ngôi nhà của bạn trông thật bắt mắt. Chỉ cần chọn một hoặc hai món đồ nội thất từ mỗi cửa hàng để ngôi nhà của bạn trở nên thật thu hút và mang đậm dấu ấn cá nhân.

  • 7 bí kíp thiết kế phong thủy cho căn hộ nhỏ

    7 bí kíp thiết kế phong thủy cho căn hộ nhỏ

    CafeLand - Những không gian nhỏ có vẻ rất khó áp dụng các nguyên tắc phong thủy. Nhưng đừng sợ! Mọi thứ đều có thể thay đổi. Dưới đây là những bí quyết thiết kế phong thủy hàng đầu dành cho căn hộ nhỏ của bạn.

Dương Thảo An (The Spruce)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.