Dự án bến xe miền Đông mới được xây dựng trên khu đất rộng 16 ha, nằm dọc mặt tiền xa lộ Hà Nội thuộc phường Long Bình, quận 9, TP.HCM và phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
Công trình gồm bốn khu A, B, C, D. Trong đó, khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, với công trình cao nhất có 26 tầng; khu B là trạm xe buýt (cao 2 tầng); khu C là kho trung chuyển và giao dịch hàng hóa (cao 5 tầng); và khu D là khu thương mại dịch vụ (cao 15 tầng). Tổng vốn đầu tư của bến xe miền Đông mới là hơn 4.000 tỉ đồng.
Dự án được khởi công cách đây 3 năm nhưng nhiều lần chậm tiến độ. Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn TNHH một thành viên (SAMCO) – chủ đầu tư dự án bến xe miền Đông mới cho biết, dự kiến sẽ khai trương và đưa vào sử dụng giai đoạn 1 của bến xe Miền Đông từ ngày 19 đến 26/4.
SAMCO cho biết trong giai đoạn 1, bến xe mới này sẽ phục vụ vận tải hành khách tuyến đường cố định có cự ly từ 1.000km trở lên. Chủ yếu đi từ TP.HCM đến các tỉnh, thành từ tỉnh Quảng Trị trở ra các tỉnh phía Bắc.
Giai đoạn 2, bến xe Miền Đông mới sẽ lần lượt phục vụ hành khách đi các tuyến đường từ các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên trở vào TP.HCM. Bến xe miền Đông mới sẽ là bến xe thứ 5 tại TP.HCM và là bến xe có quy mô lớn nhất Việt Nam hiện nay.
Theo kế hoach, trong năm nay, TP.HCM sẽ cho xây dựng dự án cầu vượt, hầm chui trước bến xe miền Đông mới có số vốn đầu tư gần 450 tỉ đồng.
Cụ thể, dự án bao gồm xây cầu vượt số 3 gồm 3 làn xe để tổ chức cho các dòng xe từ hướng Đồng Nai vào Bến xe Miền Đông; Xây cầu vượt số 4 gồm 3 làn xe để tổ chức cho các dòng xe từ Bến xe miền Đông mới rẽ trái quay đầu về hướng trung tâm TP.HCM và về Bình Dương.
Ngoài ra, xây dựng 2 đường chui, 1 đường trên phần đường song hành phải quốc lộ 1 rộng 8m, dài 670m cho xe 2 bánh đi thẳng về hướng Đồng Nai và 1 đường trên phần đường song hành trái quốc lộ 1 rộng 8m, dài 350m cho xe 2 bánh đi thẳng về hướng TP.HCM.
Đồng thời, 1 cầu bộ hành rộng 4m vượt qua xa lộ Hà Nội tại gần vị trí ga metro Bến xe miền Đông cũng sẽ được hình thành nhằm đảm bảo an toàn, tạo điều kiện tốt nhất kết nối hành khách từ ga metro đi vào khu vực bến xe.
Bến xe miền Đông mới cùng với tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên là hai trong số nhiều dự án hạ tầng quan trọng bậc nhất tại cửa ngõ phía Đông TP.HCM. Những dự án hạ tầng này là động lực không nhỏ thúc đẩy sự nhộn nhịp của thị trường bất động sản quanh khu vực.
-
Hơn 430 tỉ đồng xây cầu vượt, hầm chui trước Bến xe miền Đông mới
CafeLand – Dự án xây dựng gồm 2 cầu vượt, 2 đường chui trước Bến xe miền Đông mới (quận 9, TP.HCM) nhằm kết nối các đầu mối giao thông khi bến xe này đi vào hoạt động.







-
Căn hộ biển Vũng Tàu hấp dẫn nhà đầu tư Hà Nội trong sự kiện tại Sun Gallery Tay Ho
Ngày 21/9/2025, tại văn phòng bán hàng Sun Gallery Tay Ho, Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) chính thức giới thiệu các dòng sản phẩm đắt giá của Blanca City tới giới tinh hoa Hà Nội. Sự kiện còn là “triển lãm thu nhỏ” để khách hàng nhận di...
-
Diễn biến mới tại siêu dự án 3,5 tỷ USD ở Hóc Môn
Siêu dự án 3,5 tỷ USD được cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu vào năm 2008, nhưng chậm trễ nhiều năm vừa có diễn biến mới.
-
Người dân TP.HCM cần biết thông tin này!
TP.HCM cấm các phương tiện lưu thông qua đường hầm sông Sài Gòn theo cả hai hướng từ 14h đến 15h30 các ngày 23, 24 và 26/9. Người dân được khuyến cáo theo dõi thông tin, chủ động lên kế hoạch di chuyển nhằm tránh ùn tắc và đảm bảo an toàn....