“Với tiềm năng phát triển của Nha Trang và những ưu thế đặc biệt của Khu đô thị mới Phước Long, tương lai sẽ có giá trị cao hơn nhiều lần. Bên cạnh đó, với chính sách bán hàng hợp lý, các lô đất có vị trí tương đương được mở bán trong các đợt sau sẽ được niêm yết cao hơn tối thiểu 6 - 10% so với các đợt mở bán trước. Đó là cơ sở để các nhà đầu tư yên tâm về khả năng sinh lời. Ngoài ra, so với mức giá bán nhà phố cùng khu vực (thổ cư) đang có giá cao hơn 200 - 250%, thì với giá bán của dự án, khi dự án đưa vào sử dụng sẽ mang lại cho khách hàng khả năng sinh lời cao. Đồng thời, bằng hợp đồng quản lý bất động sản với khách hàng, chủ đầu tư đảm bảo quản lý, bảo dưỡng và khai thác bất động sản mà khách hàng đã mua và mang lại cơ hội sinh lời bền vững”, ông Kiên nói.
Tuy
nhiên, bà Lê Thị Mai (Đống Đa, Hà Nội), nhà đầu tư cá nhân tham dự Hội
thảo đã chỉ ra những bài học thất bại từ bản thân khi nghe theo những
lời giới thiệu “có cánh” của các chủ đầu tư dự án bất động sản. “Từ
Parkson (Thái Hà, Hà Nội) đến Grand Plaza (Trần Duy Hưng, Hà Nội), khi
kêu gọi khách hàng mua mặt bằng bán lẻ tại các trung tâm này, chủ đầu tư
dự án cũng đưa ra lập luận về cơ hội sinh lời của dự án khi đợt mở bán
sau sẽ niêm yết giá cao hơn đợt mở bán trước. Nhưng khi thị trường dư
cung, thì chủ đầu tư cũng mạnh tay chiết khấu cho những khách hàng mới,
khiến những nhà đầu tư cũ phải ngậm đắng, nuốt cay”, bà Mai nói.
Đồng quan điểm, ông Nguyễn Văn Minh, Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng, tuy mới xuất hiện khoảng 5 năm trở lại đây, nhưng phân khúc bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng đã có hàng trăm dự án lớn nhỏ khác nhau, quy mô vốn đầu tư từ vài chục tỷ đồng đến hàng tỷ USD. Với nguồn cung “khủng” từ các dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng và chủ yếu được mua, bán dưới dạng đất nền, thì rất khó cho nhà đầu tư ngay trong việc thu hồi vốn, chưa nói đến cơ hội gia tăng giá trị bất động sản từ việc khai thác cho thuê kỳ nghỉ như các doanh nghiệp từng quảng cáo.