Với chủ đề “Bất động sản du lịch - Đầu tư cho lợi nhuận kép”, Hội thảo giới thiệu Dự án Phước Long - Nha Trang tới khách hàng Hà Nội (do Công ty cổ phần Truyền thông bất động sản REDVIET tổ chức cuối tuần qua tại Hà Nội) không thu được kết quả như mong muốn, khi hầu hết khách hàng, nhà đầu tư bất động sản du lịch tham dự Hội thảo đều cho rằng, đầu tư bất động sản du lịch không dễ cho lợi nhuận kép (lợi nhuận do bất động sản tăng giá và lợi nhuận từ khai thác dịch vụ du lịch).
BĐS du lịch không dễ mang lại lợi nhuận kép
Dự án Du lịch - nghỉ dưỡng Rusalka (Khánh Hoà) sau nhiều năm xây dựng vẫn bỏ hoang.

Theo ông Lê Trung Kiên, Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Trung Kiên (thuộc Công ty cổ phần Trung Kiên Nha Trang, một trong những đơn vị góp vốn vào Dự án Phước Long - Nha Trang), Khu đô thị Phước Long có vị trí rất đắc địa tại Nha Trang, khi toạ lạc 2 bên đại lộ Nguyễn Tất Thành nối liền Thành phố với Sân bay quốc tế Cam Ranh. Đây là nơi an cư lý tưởng và là trung tâm của thành phố mới trong tương lai.

“Với tiềm năng phát triển của Nha Trang và những ưu thế đặc biệt của Khu đô thị mới Phước Long, tương lai sẽ có giá trị cao hơn nhiều lần. Bên cạnh đó, với chính sách bán hàng hợp lý, các lô đất có vị trí tương đương được mở bán trong các đợt sau sẽ được niêm yết cao hơn tối thiểu 6 - 10% so với các đợt mở bán trước. Đó là cơ sở để các nhà đầu tư yên tâm về khả năng sinh lời. Ngoài ra, so với mức giá bán nhà phố cùng khu vực (thổ cư) đang có giá cao hơn 200 - 250%, thì với giá bán của dự án, khi dự án đưa vào sử dụng sẽ mang lại cho khách hàng khả năng sinh lời cao. Đồng thời, bằng hợp đồng quản lý bất động sản với khách hàng, chủ đầu tư đảm bảo quản lý, bảo dưỡng và khai thác bất động sản mà khách hàng đã mua và mang lại cơ hội sinh lời bền vững”, ông Kiên nói.


Tuy nhiên, bà Lê Thị Mai (Đống Đa, Hà Nội), nhà đầu tư cá nhân tham dự Hội thảo đã chỉ ra những bài học thất bại từ bản thân khi nghe theo những lời giới thiệu “có cánh” của các chủ đầu tư dự án bất động sản. “Từ Parkson (Thái Hà, Hà Nội) đến Grand Plaza (Trần Duy Hưng, Hà Nội), khi kêu gọi khách hàng mua mặt bằng bán lẻ tại các trung tâm này, chủ đầu tư dự án cũng đưa ra lập luận về cơ hội sinh lời của dự án khi đợt mở bán sau sẽ niêm yết giá cao hơn đợt mở bán trước. Nhưng khi thị trường dư cung, thì chủ đầu tư cũng mạnh tay chiết khấu cho những khách hàng mới, khiến những nhà đầu tư cũ phải ngậm đắng, nuốt cay”, bà Mai nói.


Đồng quan điểm, ông Nguyễn Văn Minh, Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng, tuy mới xuất hiện khoảng 5 năm trở lại đây, nhưng phân khúc bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng đã có hàng trăm dự án lớn nhỏ khác nhau, quy mô vốn đầu tư từ vài chục tỷ đồng đến hàng tỷ USD. Với nguồn cung “khủng” từ các dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng và chủ yếu được mua, bán dưới dạng đất nền, thì rất khó cho nhà đầu tư ngay trong việc thu hồi vốn, chưa nói đến cơ hội gia tăng giá trị bất động sản từ việc khai thác cho thuê kỳ nghỉ như các doanh nghiệp từng quảng cáo.

Theo Báo Đầu Tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.