CafeLand - Tại sao giá nhà đất không giảm bất chấp Covid-19; Bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng sắp được gỡ vướng; Sở TN-MT TP.HCM trả lời dự án 20 năm bị chồng ranh... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Tại sao giá nhà đất không giảm bất chấp Covid-19?

Không ít người kỳ vọng Covid-19 sẽ cho họ cơ hội mua được nhà đất giá rẻ. Thế nhưng thực tế không phải vậy. Tại buổi tọa đàm “Thị trường bất động sản thế nào sau Covid-19”, các chuyên gia cho rằng nguồn cung bị ách tắc do rào cản pháp lý đã tước đi cơ hội mua nhà giảm giá của nhiều người.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, cho biết thị trường bất động sản của Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng không phải bây giờ mới khó. Lĩnh vực này luôn có độ trễ, từ khi dự án triển khai cho tới khi đi vào vận hành, từ chính sách tác động đến hoạt động đến các doanh nghiệp...xem thêm

Bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng sắp được gỡ vướng

Chính phủ yêu cầu Bộ Xây dựng phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tập trung thực hiện tốt việc nghiên cứu, có giải pháp tháo gỡ vướng mắc cho các dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng.

Nội dung được thể hiện trong Nghị quyết số 91/NQ-CP ngày 11/6/2020. Theo đó, đây sẽ là tiền đề mở ra tương lai tươi sáng hơn cho các dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng; đây cũng là niềm vui lớn cho các nhà đầu tư trong giai đoạn khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra. Đồng thời, Chính phủ còn yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương có liên quan sớm tập trung thực hiện tốt các nội dung liên quan đến thị trường bất động sản nước nhà...xem thêm

Dự án “tầm nhìn triệu đô” nhưng dính nhiều sai phạm ở Nha Trang

Ocean View Nha Trang sở hữu vị trí tuyệt đẹp với tầm nhìn bao trọn Vịnh Nha Trang. Thế nhưng, trong quá trình triển khai, dự án dính hàng loạt sai phạm về xây dựng không phép, xây vượt tầng. Những sai phạm này như khối “u nhọt” chưa thể trị dứt điểm suốt nhiều năm qua.

Dự án được cấp phép từ năm 2009, chủ đầu tư là Công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiện Nhân II do ông Nguyễn Việt Hùng làm giám đốc. Theo quy hoạch dự án có tổng diện tích 7,3ha, trong đó phần đất xây dựng là 5ha, diện tích còn lại là rừng phòng hộ. Quy mô dự án được xây dựng 69 căn biệt thự, không phân lô bán nền...xem thêm

Sở TN-MT TP.HCM trả lời dự án 20 năm bị chồng ranh

Sở TN-MT TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND TP về tham mưu trả lời kiến nghị cử tri trước và sau kỳ họp HĐND TP về dự án Khu dân cư Phú Lâm C, quận Bình Tân. Cử tri cho biết dự án Khu dân cư Phú Lâm C tại quận Bình Tân, các hộ dân chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Trả lời về vấn đề này, Sở cho biết đã báo cáo UBND TP tại các Văn bản số 6397/STNMT-QLĐ ngày 30-6-2017, số 3847/STNMT-QLĐ ngày 23-4-2018 và số 149/STNMT QLĐ ngày 7-1-2019.

Nội dung các báo cáo trên là: Khu đất có tổng diện tích là 54.119m2 tại phường An Lạc, quận Bình Tân đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định thu hồi và giao đất cho Công ty dịch vụ phát triển đô thị thuộc Sở Xây dựng (nay là Công ty Cổ phần địa ốc Thủ Thiêm) để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và kinh doanh nhà ở (Quyết định số 695/TTg ngày 28-8-1997)...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.